Muốn trò chuyện với chiếc xe Mercedes-Benz của bạn không?

Bây giờ bạn có thể bằng cách sử dụng trợ lý giọng nói "Hey Mercedes" qua ChatGPT. Mercedes phối hợp với Dịch vụ Trí tuệ Nhân tạo Mở Azure của Microsoft để cung cấp cho khách hàng các dịch vụ trí tuệ nhân tạo về ngôn ngữ tiên tiến, và sẽ cung cấp cho tài xế các cuộc trò chuyện tương tác hơn với chiếc xe của họ.

Tài xế đăng ký tham gia chương trình beta bằng cách sử dụng ứng dụng Mercedes me trên xe và nói: "Hey Mercedes, tôi muốn tham gia chương trình beta."

Chương trình đã bắt đầu từ thứ Sáu và sẽ kéo dài ba tháng, giúp cho các nhà phát triển có "gợi ý hữu ích cho các yêu cầu cụ thể, giúp cho việc phát triển điều khiển bằng giọng nói được chính xác hơn", theo thông cáo báo chí của Mercedes-Benz.

Chương trình beta có sẵn trên hơn 900.000 chiếc xe Mercedes-Benz.

Các tính năng bao gồm những gì?

Trong một bài đăng trên blog từ Eric Boyd, phó chủ tịch nghiên cứu của Nền tảng trí tuệ nhân tạo tại Microsoft, anh ấy đã làm nổi bật các khả năng mới của xe:

    1. Cuộc trò chuyện giọng nói tương tác với ChatGPT cũng hiểu các lệnh giọng nói.

    2. Các câu trả lời được cải thiện và toàn diện hơn trong khi bạn vẫn giữ hai tay trên vô-lăng. Tài xế có thể hỏi các câu hỏi phức tạp hoặc có được thông tin chi tiết về một địa điểm hay công thức nấu ăn.

    3. Tài xế có thể nhận được các câu trả lời được định dạng chi tiết với các câu hỏi theo ngữ cảnh.

    4. Mercedes-Benz cũng đang tìm cách tích hợp các dịch vụ của bên thứ ba từ ChatGPT, điều này có thể cho phép người lái xe thực hiện các nhiệm vụ như đặt chỗ ở nhà hàng hoặc mua vé xem phim.

    Điều này có nghĩa gì cho quyền riêng tư của tôi?

    Mercedes-Benz sẽ giữ hoàn toàn quyền kiểm soát các quy trình công nghệ thông tin ở phía sau, trong khi Đám mây Thông minh của Mercedes-Benz sẽ thu thập và giữ lại dữ liệu lệnh giọng nói sẽ được ẩn danh và phân tích.

    Theo Chính sách quyền riêng tư của Mercedes-Benz USA cho ứng dụng Mercedes me, công ty này sẽ theo dõi các thông tin sau đối với các xe được sản xuất sau năm 2019:

      1. Cách bạn lái xe của bạn bao gồm cách bạn lái xe ở tốc độ, tăng tốc, phanh, sử dụng dây đai an toàn và thời gian chuyến đi của bạn.

      2. Vị trí chính xác của chiếc xe của bạn.

      3. Thông tin tài khoản như tên, địa chỉ, thông tin thanh toán, địa chỉ email, số điện thoại và ngày sinh.

      4. Dữ liệu xe được tạo ra bởi phần mềm và cảm biến trên xe, chẳng hạn như mã chẩn đoán, quãng đường đi được, lượng nhiên liệu, áp suất lốp, dữ liệu pin, trạng thái cửa và kính, thiết lập điều khiển khí hậu và nhiều hơn nữa.

      5. Thông tin liên quan đến dịch vụ như lịch trình, thông tin về trạm sạc, thông tin về lịch, số điện thoại liên lạc, thông tin về giao thông và hiểm nguy. Họ cũng có thể thu thập thông tin từ sổ địa chỉ, lịch, nhiệm vụ và email của bạn, tùy thuộc vào việc bạn cho phép thu thập.

      Xe Mercedes nào có thể sử dụng ChatGPT?

      Chương trình beta tùy chọn có sẵn trên các xe được trang bị hệ thống điều hành thông minh MBUX của các dòng xe sau:

      • Không rõ chính xác ý nghĩa của bài báo này, vì nó chỉ là một chuỗi các ký hiệu và số.