Sau nhiều thông tin các tính năng nguy hiểm của trò chuyện với bot cũng như một ví dụ yêu cầu phóng viên phải để vợ của anh ấy để chơi với chatbot, phóng viên của chúng tôi đã thử. ChatGPT không biết liệu phiên bản Subaru Crosstrek được thiết kế lại vào năm 2024 có thể chứa được một chiếc xe đạp vào khoang chứa hàng, mặc dù kích thước nội thất có sẵn. Chúng tôi đã hỏi những câu hỏi khác như, bạn có thể chở bao nhiêu thùng bia trong một chiếc Porsche 718 Cayman năm 2023? Hoặc là bao nhiêu người lớn có thể chứa được trong khoang sau của một chiếc Pontiac Grand Prix 1968?

2024 subaru crosstrek sport

Một lần lái thử ChatGPT đã đeo bám tôi hơn nửa năm. Tháng Hai năm ngoái, tôi đã xem một tập phim của chương trình "60 phút" trên CBS, trong đó một chuyên gia trí tuệ nhân tạo miêu tả cho Leslie Stahl - nếu nhớ đúng - cách ChatGPT có thể đo lường ngay lập tức xem một chiếc xe đón trẻ có thể vận chuyển được một món đồ nội thất lớn hay không.

Chuyên gia trí tuệ nhân tạo đã sử dụng Honda Odyssey như là một ví dụ và có lẽ món đồ đó là một chiếc bàn. Ông ta cho biết với Stahl rằng Odyssey không thể chở được món đồ đó ngay cả khi hàng ghế thứ ba được gập lại. Honda đã nỗ lực đáng kể để thiết kế hàng ghế thứ hai có thể gập phẳng, giống như toàn bộ ngành xe đa dụng, nhưng ChatGPT không quan tâm đến việc gập ghế để đo lường?

Mặc dù đã có nhiều thông tin tính năng nguy hiểm của trò chuyện với bot, bao gồm cả một ví dụ yêu cầu phóng viên phải để vợ của anh ấy cho bot, tôi cuối cùng cũng thử. Lời khuyên từ trang đầu ChatGPT đã khiến tôi ngần ngại:

    man in virtual reality

    "Mặc dù chúng tôi đã có biện pháp bảo vệ, nhưng hệ thống có thể đôi khi tạo ra thông tin sai hoặc đưa ra nội dung gây phân biệt đối xử hoặc thiên vị," tuyên bố từ miễn trừ trách nhiệm kết thúc. "Nó không được thiết kế để cung cấp lời khuyên."

    Điều đó có vẻ giống như một lời cảnh báo của con bồ câu rằng bài tarot chỉ "dành cho mục đích giải trí".

    Bất chấp sự không nản lòng, tôi bắt đầu bằng một ví dụ cá nhân: "

    openai ceo samuel altman testifies to senate committee on rules for artificial intelligence

    Câu hỏi: Tôi có thể đặt xe đạp vào Subaru Crosstrek mà không cần tháo bánh xe trước của xe đạp?

    ChatGPT: "Khoang hành lý của Subaru Crosstrek có thể khác nhau tùy thuộc vào mẫu xe cụ thể và cấu hình. Tuy nhiên, nó thường khá khó khăn để đặt một chiếc xe đạp đầy đủ kích cỡ vào khoang hành lý mà không cần tháo bánh xe trước. ... Khoang hành lý của Subaru Crosstrek thường không đủ lớn để chứa một chiếc xe đạp khi cả bánh xe trước được giữ nguyên".

    ChatGPT đã đề xuất tôi nên "xem xét các phương án khác", chẳng hạn như gấp lại hay tháo rời xe đạp hoặc sử dụng giá đỡ xe đạp phía sau hoặc trên Crosstrek.

    "Việc đưa người lên khoang xe hơi thường không an toàn hoặc pháp lý", ChatGPT nói.

    Có lẽ tôi cần phải cụ thể hơn. Tôi đưa ra thông tin về năm sản xuất 2018 của Crosstrek và chi tiết về chiếc xe đạp sau đó, 2017 Jamis Renegade Expert với khung 56 inch. Tuy nhiên, ChatGPT lại không có kích thước cụ thể của Renegade Expert với khung 56 inch.

    Tôi biết trước câu trả lời rồi. Renegade sẽ không vừa vào khoang hành lý của chiếc 2017 Fiat 500X với ghế sau gập lại của xe - tôi phải tháo bánh xe sau. Nhưng chiếc xe đạp vẫn vừa vào khoang hành lý của Crosstrek nếu bạn xoay tay lái và bánh xe trước lên trên. Chắc là chật chội, nhưng vẫn còn vài inch dư sức, điều này minh họa cho sự khác biệt giữa crossover phân khúc B và phân khúc C.

    Vậy về mẫu Subaru Crosstrek mới được thiết kế lại vào năm 2024?

    "Là một mô hình ngôn ngữ, tôi không có thông tin cụ thể về mẫu xe và kích thước xe hơi tương lai ..."

    Câu chuyện liên quan

    Hyundai và Boston Dynamics sắp ra mắt Viện trí tuệ nhân tạo

    Chúng là 54,7 feet khối, theo subaru.com, ít hơn nửa chiếc xe máy cũ.

    Câu hỏi: Có bao nhiêu chiếc xe mới được bán tại Hoa Kỳ trong năm 2022 có hộp số tay?

    boston dynamics spot

    ChatGPT: "Đào tạo của tôi chỉ lên đến tháng 9 năm 2021, vì vậy tôi không có thông tin về các thống kê hoặc số liệu về doanh số cụ thể cho năm 2022".

    Câu hỏi: Hãy thử doanh số xe tay lái trong năm 2020.

    ChatGPT trích dẫn "nghiên cứu uy tín và nền tảng bán hàng Edmunds" cho biết doanh số xe tay lái đã giảm trong những năm gần đây. Nó đã đưa tôi đến Liên hiệp Các nhà phân phối ô tô quốc gia hoặc Cục Phân tích Kinh tế.

    Đây là cách ChatGPT trả lời câu hỏi "Trí tuệ nhân tạo có thể cung cấp gì cho nhân loại?"

    openai to offer commercial version of chatgpt

    "Leon Neal//Getty ImagesCâu hỏi: Bạn có thể chuyên chở bao nhiêu lon bia trong một chiếc Porsche 718 Cayman năm 2023?

    ChatGPT: Nó có kích thước nhất định cho một loại bia, nhưng tôi sẽ cố gắng trả lời câu hỏi. Tôi ước tính các khoang trước và sau có thể chứa chung 7,33 lon bia, với "hiệu quả đóng gói 70%".

    Bây giờ chúng ta đã hiểu hơn, ngay cả khi điều này có nghĩa là phải chia một vài lon bia giữa khoang trước và sau để đạt được hiệu quả đóng gói như vậy.

    Hãy thử một câu hỏi nữa:

    • Câu hỏi: Bạn có thể chở được bao nhiêu người lớn vào khoang hành lý của một chiếc Pontiac Grand Prix năm 1968?

    ChatGPT: "Xin lỗi, tôi không thể cung cấp câu trả lời chính xác cho câu hỏi của bạn. Việc đảm bảo an toàn và tính hợp pháp là quan trọng. Vì vậy, việc chở người trong khoang hành lý của một phương tiện không an toàn hoặc hợp pháp chung. " Chatbot đề xuất thuê một phương tiện lớn hơn hoặc sử dụng nhiều phương tiện.

    Câu hỏi liên quan: Đây là lý do tại sao Ford đang giới thiệu Latitude AI.

    Câu hỏi: Nếu tôi là Martin Scorsese, tôi sẽ làm gì?

    us automobile wireless

    ChatGPT: "Ngay cả khi bạn là Martin Scorsese hoặc bất kỳ cá nhân nổi tiếng nào khác, các vấn đề liên quan đến an toàn và tính hợp pháp liên quan đến việc chở người trong khoang hành lý của một phương tiện vẫn áp dụng. Là một trí thông minh nhân tạo có trách nhiệm, tôi phải nhấn mạnh rằng không khuyến khích hoặc hợp pháp để đưa người vào khoang hành lý xe để vận chuyển trong mục đích đó. Luôn quan trọng để đặt an toàn và tốt nhất cho toàn bộ các cá nhân liên quan."

    Kết luận: ChatGPT cần tải xuống phim Goodfellas.

    Bạn có sẵn lòng cho Trí tuệ nhân tạo hoạt động nhiều hơn trong chiếc xe mới tiếp theo của bạn, hoặc bạn có sợ một khoảnh khắc HAL, giống như trong bộ phim Odyssey 2001: Hành trình vào không gian? Xin vui lòng bình luận bên dưới.

    Headshot of Todd Lassa

    Todd Lassa

    Phóng viên đóng góp