Trí tuệ nhân tạo (AI) đang giúp chuyển đổi kế hoạch nhiệm vụ từ một bài tập tạm thời trên giấy để tìm dữ liệu bay ... [ ] và hướng tới giúp phi công tập trung vào chính nhiệm vụ.

Việc giới thiệu công cụ xử lý ngôn ngữ tự nhiên ChatGPT công khai, một công cụ đang được cả thế giới chú ý đến, là một phần thưởng không được đánh giá cao cho các công ty quốc phòng hướng tới AI. Với sự bùng nổ của AI trong nhận thức của công chúng, các công ty trước đây đã gặp khó khăn trong việc giải thích việc học máy của họ, các công cụ an ninh quốc gia có thể hoạt động với niềm tin rằng đề xuất giá trị của họ hiện được hiểu một cách trực quan hơn cả bởi công chúng chung và cả các cơ quan chính phủ không liên quan đến an ninh quốc gia.

Sự tăng kiến thức xã hội đột ngột này về các đóng góp được hướng dẫn bởi AI đang thay đổi cách mà người đóng thuế, các nhà hoạch định chính sách và các nhà đầu tư tiế approach những dự án an ninh quốc gia cao cấp. Các công ty đã lâu nay cố gắng phát triển các thuật toán đáng tin cậy hiện có thể xây dựng trên khả năng thành công của họ, thay vì dành thời gian và tài nguyên cố gắng giải thích những công nghệ phức tạp của họ cho các góc quân sự vô danh và thường được phân loại trong thế giới an ninh quốc gia.

Nghiên cứu trường hợp: Primer Technologies

Primer Technologies, một công ty chuyên về công nghệ trí tuệ nhân tạo / học máy chuyên biệt trong phân tích dữ liệu được hỗ trợ bởi AI, đang là một ví dụ hoàn hảo về cách các công ty đạt thành công trong AI có thể hưởng lợi từ sự gia tăng sự quan tâm đến AI. Với chân trong các thị trường quốc phòng và thương mại, Primer vừa thông báo về một vòng tài trợ thành công với mức đóng cửa đầu tiên của 69 triệu USD.

Đối với nhà đầu tư phức tạp, việc quyên góp vốn từ các công ty như Primer rất hợp lý. Primer có một danh mục dày đặc, trước ChatGPT, một loạt các nhà đầu tư rộng lớn có thể đã gặp khó khăn trong việc hiểu. Với những khách hàng chính phủ không nói nhiều như United States Special Operations Command, United States Air Force Air Combat Command và các cơ quan tình báo khác, giải thích những gì Primer đã mang đến thực sự là một thử thách đối với các nhà điều hành công ty.

Việc ChatGPT " phá vỡ bầu không khí ", rất dễ dàng để công chúng hiểu rằng "tự động hóa các nhiệm vụ và quy trình thủ công " cho phép các nhân viên trở nên năng suất hơn và áp dụng "kiến thức độc đáo của họ để tìm thấy lợi thế ẩn chứa trong dữ liệu của mình."

Kế hoạch nhiệm vụ, theo dõi tài sản và đứng xem là các khái niệm không miêu tả, tương đối chưa được định nghĩa chặt chẽ có thể bao phủ rất nhiều lĩnh vực. Nhưng với ChatGPT đưa ra, công ty và khách hàng chính phủ của họ có thể bật mí thêm một chút, giúp nhà đầu tư hiểu được những gì các công cụ phần mềm của Primer cung cấp.

Kế hoạch chuyến bay cho không quân

Hãy lấy ví dụ về công việc của Air Force của Primer. Với ChatGPT trong tầm mắt của công chúng, Primer giờ đây có thể giải thích cách nó lấy các biểu đồ giấy dày đặc, bản đồ, dự báo thời tiết và thông báo đến phi công nhiệm vụ được tinh chế ngược lại trong dạng kế hoạch chuyến bay, cung cấp cho phi công bận rộn dữ liệu họ cần để tinh chỉnh chuyến bay.

Thay vì dành thời gian chi tiết một lộ trình bay, phi công của không quân có thể tập trung vào tránh hoặc vượt qua các trở ngại đối với nhiệm vụ của họ.

Sự minh bạch mới về AI và học máy cho phép Primer giải thích cách nó ngồi ở trung tâm của một nhiệm vụ chính của không quân. Với khối lượng tập trung của không quân vào sự chuyển đổi nhanh chóng từ các căn cứ không quân đã thiết lập đến các hoạt động phân tán trong các sân bay khắc nghiệt, Primer cho biết người điều hành khoản vận chuyển của Không quân Hoa Kỳ chính xác cần gì, phù hợp với tài sản có sẵn trên địa điểm đến, và tận dụng thông tin về các sản phẩm dự phòng và dự kiến tiêu thụ hàng tiêu hao của nhiệm vụ sắp tới.

Phân tích cho cộng đồng Nội gián

ChatGPT cũng đã làm cho việc Primer mô tả những gì nó làm cho cộng đồng nội gián dễ dàng hơn, giám sát các sự kiện phát triển nhanh chóng, sau đó đưa các sự kiện này vào một bản tóm tắt liên quan đến nhiệm vụ liên tục phát triển, 24 giờ mỗi ngày, cả năm. Được sự nhận thức của công chúng về AI, việc ngoài ngành hiểu tại sao cộng đồng nội gián sử dụng Primer để dịch, tóm tắt và nêu bật khu trữ thông tin và thông tin khác của chính phủ Hoa Kỳ.

Primer cũng đang sử dụng các công cụ AI độc quyền để theo dõi một mảng thông tin sai lệch, chống lại sự tẩy chay và thông tin sai lệch cho Bộ đội Đặc biệt Hoa Kỳ, giúp Bộ đội phát hiện, phân tích và xác định tiềm năng tác động của những câu chuyện địch.

Tất cả những dự án này, bây giờ khi đã được các nhà đầu tư hiểu rõ hơn, đều tạo giá trị, mang lại cho công ty một nền tảng vững chắc hơn để tiếp cận các cơ hội bên ngoài thế giới hợp đồng chính phủ bí mật. Với thêm các quỹ đầu tư, Primer sẽ tiếp tục xây dựng và thúc đẩy nghiên cứu và phát triển trí tuệ nhân tạo tự động, các công cụ học máy đầu ngành, mở rộng nhân lực và tiếp tục phát triển sản phẩm của mình.

Hiện nay, các nhà đầu tư đang đua nhau để tìm kiếm lợi nhuận từ những gì người quan sát gọi là làn sóng vàng AI lớn, nhưng cũng có nguy cơ thị trường bị méo mó. Chỉ số chứng khoán NASDAQ nặng về công nghệ đã tăng gần 30% trong năm nay, và vào một thời điểm nào đó, các "kỳ lân" AI mới nổi sẽ rơi trở lại đất đai. Tuy nhiên, các công ty như Primer có một lượng doanh thu vững chắc và một kế hoạch thành công mạnh mẽ trong quá khứ sẽ được đặt trong vị trí tốt hơn để vượt qua sóng gió và phát triển thành "đại bàng" công nghệ tiếp theo.

Lĩnh vực quốc phòng là một trong những lĩnh vực cần được theo dõi, và Primer Technologies là một ví dụ tốt cho điều đó.