Các ứng dụng AI sáng tạo đã được UAE phát hành một hướng dẫn toàn diện về việc sử dụng, nhằm nhằm nâng cao nghiên cứu và nỗ lực thúc đẩy sự áp dụng của các công nghệ tương lai trong các mô hình công việc của chính phủ.

Hướng dẫn này là một nguồn tài nguyên quý giá cho các thực thể chính phủ, giúp tối ưu hóa việc sử dụng các công nghệ AI và tăng cường việc triển khai nó ở các lĩnh vực khác nhau.

Bộ trưởng Nhân-made Intelligence, Nền kinh tế số và Ứng dụng làm việc từ xa, Omar bin Sultan Al Olama, đã nêu bật sự tận tâm của chính phủ UAE trong việc tăng cường sự lãnh đạo toàn cầu của nó trong lĩnh vực công nghệ và trí tuệ nhân tạo.

Ông cho biết điều này sẽ được đạt được bằng việc tạo ra các chiến lược chủ động, phát triển các khuôn khổ pháp lý và quy định để kiểm soát việc sử dụng công nghệ có hại và giải quyết những thách thức liên quan, cập nhật các tiến bộ và xu hướng kỹ thuật số mới nhất, và trang bị cộng đồng những giải pháp và tài nguyên kỹ thuật số tốt nhất để thúc đẩy triển khai công nghệ tiên tiến trong các lĩnh vực khác nhau.

Theo Al Olama, việc công bố hướng dẫn "AI Sáng tạo" là một biện pháp chủ động phản ánh tầm nhìn và mục tiêu của chính phủ UAE trong việc truyền cảm hứng và ảnh hưởng đến lĩnh vực kỹ thuật số. Việc sử dụng các ứng dụng AI sáng tạo, như ChatGPT, đã thu hút hơn 100 triệu người dùng chỉ sau vài tháng, là một bước đi quan trọng để nắm bắt cơ hội tương lai đáng kể. Việc triển khai nó trong các lĩnh vực khác nhau, như giáo dục, chăm sóc sức khỏe và sự phát triển, đề xuất tiềm năng lớn cho việc thúc đẩy tiến bộ, hiệu quả và thúc đẩy thay đổi cách mạng trong nhiều lĩnh vực quan trọng.

UAE luôn tập trung phát triển các giải pháp trí tuệ nhân tạo tiên tiến, đặc biệt là AI sáng tạo, vì tiềm năng của nó để mở khóa cơ hội ở nhiều lĩnh vực. AI sáng tạo sử dụng các thuật toán được thiết kế để tạo nội dung mới, chẳng hạn như hình ảnh, video, âm nhạc hoặc văn bản, giống như sự sáng tạo của con người. Nó đạt được điều này bằng cách huấn luyện hệ thống để xác định các mẫu cơ bản và tính năng của dữ liệu để tạo ra nội dung sáng tạo tương tự với nguồn dữ liệu. Không giống với AI không sáng tạo, sắp xếp hoặc nhận dạng dữ liệu hiện có, AI sáng tạo tạo ra nội dung mới và đột phá.

Hướng dẫn "AI Sáng tạo" cung cấp một tài liệu phổ biến về AI sáng tạo, khám phá những thách thức và cơ hội tương lai trong các công nghệ kỹ thuật số đa dạng, đề xuất các phương pháp tối ưu để quản lý hiệu quả các công nghệ này, nhấn mạnh tầm quan trọng của bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu trong bối cảnh kỹ thuật số hiện nay, phân tích các nguyên tắc và phương pháp để tận dụng các công nghệ trí tuệ nhân tạo sáng tạo, và đặc trưng cho các văn bản cung cấp nội dung chính xác nhất được tạo ra bởi AI sáng tạo.

Hướng dẫn này đặc trưng cho 100 trường hợp sử dụng và ứng dụng của AI sáng tạo, chẳng hạn như tổng hợp hình ảnh và video, dịch thuật ngôn ngữ, sáng tác âm nhạc và tạo ra văn bản, bao gồm cả ChatGPT được sử dụng rộng rãi. Nó trình bày việc triển khai một số nhiệm vụ dựa trên ngôn ngữ giúp cho việc phát triển dịch vụ chăm sóc sức khỏe, giáo dục và giao thông, có thể được tích hợp sẵn, minh họa cho những nỗ lực của UAE trong việc thiết kế và thành lập chính sách và quy định đồng hành với phương pháp tương lai.

Hướng dẫn còn cho thấy tiềm năng của các ứng dụng AI sáng tạo trong việc phổ biến thông tin về các dịch vụ chính phủ và tối ưu hóa chúng cho công chúng. Các ứng dụng này có thể tự động hóa các yêu cầu dịch vụ khách hàng, cải thiện thời gian phản hồi và hiệu quả hoạt động. Chúng cũng có thể phân tích phản hồi của khách hàng về dịch vụ và đánh giá, cung cấp cho các nhà quyết định những kiến ​​thức để phát triển chính sách hiệu quả hơn. Trong lĩnh vực giáo dục, hướng dẫn nhấn mạnh lợi ích của việc tích hợp các ứng dụng AI sáng tạo như giảng viên ảo hay trợ giảng ảo, cung cấp hỗ trợ tùy chỉnh và tương tác cho sinh viên bằng cách giải quyết câu hỏi và cung cấp phản hồi về nhiệm vụ. Giáo viên cũng có thể sử dụng các ứng dụng này để tự động hóa các nhiệm vụ quản trị và phát triển tài liệu học tập tương tác được tùy chỉnh theo sở thích của sinh viên, ví dụ như thiết kế câu đố, trò chơi giáo dục và ứng dụng mô phỏng, dẫn đến những kết quả học tập hiệu quả hơn.