Không có trò chơi nào chết nếu nó có một cộng đồng nhiệt tình đứng sau. Nhờ mod, những trò chơi đã tồn tại được nhiều năm, thậm chí cả chục năm, vẫn đang tạo ra sóng gió, mang lại nội dung mới và chứng minh rằng nó còn tươi mới hơn nhiều trò chơi mới phát hành. Trên thực tế, không phải điều hiếm gặp khi nhiều đổi mới mạnh mẽ nhất đến từ cộng đồng. Vì lâu trước khi bất kỳ studio trò chơi AAA nào thử nghiệm với AI để viết đoạn hội thoại cho nhân vật phiên bản non-playable, đã có người làm điều đó qua một mod cho Skyrim.

Người tạo ra mod này, Art From The Machine, đã phát hành một video dài gần bảy phút cho thấy các khả năng của ChatGPT để làm cho nhân vật phiên bản non-playable của trò chơi phản hồi nhận xét và hành động của chúng tôi với những câu chuyện được tạo ra hoàn toàn theo cách bắt chước. Sử dụng xVASynth, một chương trình chuyển văn bản sang giọng nói và Whisper, một chương trình chuyển giọng nói sang văn bản, ông ta đã quản lý để làm tất cả điều đó thông qua giọng nói, đưa tính hợp lý của cả việc này một bước tiến xa hơn. Cho phép chúng ta nói về hầu hết mọi thứ với nhân vật, những kẻ sẽ nhớ lại các cuộc nói chuyện trước đó của chúng ta, ta sẽ luôn biết rằng ta luôn nhận được một phản hồi thích hợp vượt qua giới hạn của kịch bản. Điều đó sẽ giúp việc tham gia Skyrim dễ dàng hơn bao giờ hết.

Điều này không có nghĩa là nó không có một số vấn đề rõ ràng cần phải vượt qua. Trừ khi có một số giới hạn được áp đặt, ChatGPT có thể vượt quá giới hạn những gì nhân vật có thể nói, thoát khỏi nhân vật hoặc thậm chí nói về những thứ không liên quan đến thế giới của họ. Ngoài ra, trong video có một sự chậm trễ đáng kể giữa lời nói chuyện với nhân vật và phản hồi họ cho, điều mà Art From The Machine đã xác nhận rằng ông ta hy vọng sẽ cải thiện trong tương lai.

Tuy nhiên, chúng ta phải nhớ rằng đây chỉ là một video. Bản demo không được xác định và không thể kiểm tra bất cứ cách nào. Cho đến khi chúng ta thấy nó hoạt động, chúng ta phải nhìn nhận tất cả những điều này một cách cẩn thận. Bởi vì, trong khi nó rất hấp dẫn trên giấy, ta thắc mắc liệu nó có thực sự thêm bất cứ điều gì để nghe những gì mà một trí tuệ nhân tạo có để nói mà không cần thêm bất kỳ ngữ cảnh nào hơn thế, việc các đoạn hội thoại được viết bởi AI. Bởi vì khi hết ngày, điều thú vị về tiểu thuyết là, giống như các mod, có những con người đứng sau đam mê với điều gì đó, điều mà không AI nào, cho dù nó có tiên tiến đến đâu, sẽ bao giờ có thể đạt được.

Một số liên kết thêm trong bài viết là phần của các chiến dịch liên kết liên kết và có thể đại diện cho các lợi ích cho Softonic."