Sự chú ý toàn cầu đến ChatGPT của OpenAI được tài trợ bởi Microsoft đã lan rộng đến Trung Quốc, đẩy giá cổ phiếu của các công ty liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và thúc đẩy một loạt các công ty nội địa tuyên bố về các dự án đối thủ. Dưới đây là danh sách các công ty công nghệ Trung Quốc đã thông báo gần đây về công nghệ AI:

IFLYTEK

Công ty Trung Quốc về AI iFlytek vào ngày 6 tháng 5 đã giới thiệu mô hình ngôn ngữ lớn mang tên “SparkDesk” và thể hiện nó tạo ra các văn bản, giải quyết các vấn đề toán học và đánh giá một bài luận viết bằng chữ viết tay. Công ty cũng cho biết nó sẽ thực hiện một loạt các cập nhật cho mô hình trong năm nay mà họ hy vọng sẽ cho phép nó vượt qua ChatGPT trong việc hiểu tiếng Trung và đạt đến trình độ chatbot OpenAI trong tiếng Anh.

ALIBABA

Ngày 11 tháng 4, tập đoàn thương mại điện tử Alibaba đã giới thiệu mô hình ngôn ngữ lớn của mình mang tên Tongyi Qianwen, cho biết nó sẽ được tích hợp vào tất cả các ứng dụng của nó trong tương lai gần. Ban đầu, Tongyi Qianwen sẽ được tích hợp vào ứng dụng nhắn tin tại nơi làm việc DingTalk và trợ lý giọng nói Tmall Genie.

88591548.cms

Công ty đã bắt đầu đăng ký cho Tongyi Qianwen vào ngày 7 tháng 4.

SENSETIME

Công ty Trung Quốc về AI SenseTime vào ngày 10 tháng 4 đã giới thiệu một loạt sản phẩm mới được dựa trên công nghệ AI, bao gồm một chatbot và trình tạo hình ảnh dựa trên mô hình AI SenseNova của nó. Công ty không chi tiết kế hoạch cho việc triển khai sản phẩm.

HUAWEI TECHNOLOGIES

Tập đoàn viễn thông Huawei Technologies có loạt mô hình AI Pangu, các ứng dụng của chúng từ phát triển thuốc đến thị giác máy tính.

BAIDU

Vào ngày 16 tháng 3, Baidu Inc đã giới thiệu chatbot được trang bị AI của nó dự kiến được biết đến với tên Ernie Bot. Nó hiện có sẵn cho một số người dùng giới hạn đăng ký truy cập.

Những cuộc kiểm tra của Reuters cho thấy chatbot có một sự hiểu biết tốt về tiếng Trung nhưng tránh trả lời một số câu hỏi chính trị. Baidu kế hoạch sử dụng Ernie Bot để cách mạng hóa công cụ tìm kiếm của mình, mà cho đến nay là công cụ tìm kiếm chiếm ưu thế nhất tại Trung Quốc, cũng như tăng cường hiệu suất trong mảng đám mây, ô tô thông minh và các doanh nghiệp thiết bị gia đình.

TENCENT

Tencent Holdings đã thành lập một nhóm phát triển cho một chatbot giống ChatGPT mang tên “HunyuanAide”, theo hai người có kiến ​​thức về vấn đề cho Reuters tháng 2. Bị yêu cầu bình luận về vấn đề này, Tencent đã lặp lại tuyên bố ngày 9 tháng 2 rằng nó đang nghiên cứu về công nghệ công cụ ChatGPT.

NHÓM ĐẠI HỌC FUDAN

Một nhóm từ Đại học Fudan của Trung Quốc đã ra mắt một chatbot giống ChatGPT mang tên MOSS vào ngày 20 tháng 2. Tuy nhiên, nhóm đã xin lỗi sau khi một sự tăng trưởng đáng kể về lưu lượng truy cập gây ra sự cố nhấn chìm nền tảng chỉ vài giờ sau khi nó được ra mắt, nói rằng đó là một mô hình rất chưa hoàn thiện mà còn còn đường dài phải đi trước khi đạt được trình độ của ChatGPT.

JD.COM

Công ty thương mại điện tử JD.Com cho biết vào ngày 10 tháng 2 rằng họ dự định ra mắt một sản phẩm tương tự ChatGPT, được gọi là ChatJD và nhắm mục tiêu phục vụ các doanh nghiệp khác.

CHINA TELECOM

China Telecom Corp đang phát triển một phiên bản công nghiệp của ChatGPT cho viễn thông, sẽ sử dụng AI trong một số chức năng dịch vụ khách hàng, truyền thông địa phương đưa tin vào ngày 18 tháng 2.

NETEASE

Công ty trò chơi NetEase dự định triển khai công nghệ mô hình ngôn ngữ lớn để phục vụ cho công nghiệp giáo dục của mình, một nguồn tin quen thuộc với công ty cho biết với Reuters vào ngày 8 tháng 2.

360 SECURITY TECHNOLOGY INC

360 Security Technology Inc cho biết vào ngày 8 tháng 2, họ sở hữu công nghệ mô hình ngôn ngữ nhưng không thể đưa ra một phương án rõ ràng khi nào sẽ ra mắt các sản phẩm liên quan.

KUAISHOU TECHNOLOGY

Ứng dụng video ngắn Kuaishou Technology đang nghiên cứu về các mô hình ngôn ngữ lớn, nhằm cải thiện sản phẩm của họ, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng AI, the Paper được hỗ trợ bởi chính phủ cho biết vào ngày 9 tháng 2.

CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐIỆN TỬ INSPUR

Công ty Công nghệ thông tin điện tử Inspur đã đầu tư lâu dài vào công nghệ tạo ra nội dung AI, như nó nói trên trang web quan hệ nhà đầu tư của mình.