Tại hội nghị Google I / O vào thứ Tư, Google đã thông báo việc phổ biến rộng rãi trợ lý trí tuệ nhân tạo (AI) như ChatGPT của OpenAI, Bard trên hơn 180 quốc gia mà không có danh sách chờ. Nó cũng thông báo các cập nhật như hỗ trợ tiếng Nhật và tiếng Hàn, phản hồi hình ảnh cho các truy vấn, tích hợp với các dịch vụ của Google và add-on sẽ mở rộng khả năng của Bard.

The Google Bard logo at Google I/O

Tương tự như cách OpenAI nâng cấp ChatGPT với GPT-4 sau khi ra mắt, Bard đang được nâng cấp dưới nắm đấm của Google. Google cho biết một số cải tiến gần đây của Bard được cung cấp bởi PaLM 2 mới của Google, một gia đình các mô hình ngôn ngữ lớn cơ bản (LLM) đã cho phép "kỹ năng toán học và lập luận nâng cao" và khả năng mã hóa tốt hơn. Trước đây, Bard sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) của Google, LamDA.

Google dự định thêm tích hợp Google Lens vào Bard, cho phép người dùng bao gồm các bức ảnh và hình ảnh trong lời nhắn nhủ của họ. Trên trang giới thiệu về Bard, Google cho thấy một ví dụ về tải lên một bức ảnh của chó và yêu cầu Bard viết "một chút châm biếm về chúng." Theo báo cáo, Bard sẽ phân tích bức ảnh, phát hiện các giống chó và viết những châm biếm bằng yêu cầu.

Google nghĩ rằng các nhà phát triển phần mềm có thể đánh giá cao một vài cải tiến trên Bard, bao gồm nút xuất cho thực thi mã trong Colab hoặc Replit. Và kể từ bây giờ, khi Bard cung cấp mã, nó sẽ bao gồm trích dẫn. "Nếu Bard đem vào một khối mã hoặc trích dẫn nội dung khác, chỉ cần nhấp vào chú giải và Bard sẽ gạch chân những phần của phản hồi và liên kết đến nguồn," Google viết.

Google Bard image recognition demo.

Bard cũng sẽ hỗ trợ chế độ tối lần đầu tiên, tính năng đã thu hút sự hoan nghênh lớn nhất từ khán giả nhân viên Google tại các chủ đề chính I/O.

Tương tự như các plugin ChatGPT được thông báo vào tháng 3, Google dự định thêm các tiện ích mở rộng vào Bard, cho phép trò chuyện truy cập tài nguyên bên ngoài. Trong bài thuyết trình I/O, Google đã cho thấy ví dụ về việc tạo hình ảnh kỳ lân cho một bữa tiệc sinh nhật trong Bard bằng cách sử dụng tiện ích cho Adobe Firefly, là một mô hình tổng hợp hình ảnh AI tương tự với Stable Diffusion.

Google nói rằng họ đang hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ khác như Kayak, OpenTable, ZipRecruiter, Instacart, Wolfram và Khan Academy để xây dựng các tiện ích mở rộng cho Bard, điều này sẽ mở rộng đáng kể khả năng của trò chuyện truy vấn. Ngoài ra, Google cũng cho biết rằng họ sẽ tích hợp các tính năng của các ứng dụng hiện có của họ như Docs, Drive, Gmail và Maps vào trải nghiệm người dùng của Bard theo thời gian.

Google Bard image generation demo.

Đó là phần của kế hoạch của Google để nướng trí tuệ nhân tạo sinh sản vào mọi thứ. Theo đó, người dùng có thể xuất các phản hồi của Bard trực tiếp vào Gmail hoặc Tài liệu, tiết kiệm thời gian copy-paste và cung cấp cho mọi người "một sự khởi đầu tiên cho việc soạn thảo email và tài liệu," theo Google. Chỉ hy vọng nó sẽ không tạo ra cuộc bàn luận không thông qua.

Google Bard hiện có sẵn bằng tiếng Anh cho bất kỳ ai ở 180 quốc gia được hỗ trợ với một tài khoản Google tại bard.google.com. Google đang dự định mở rộng phạm vi truy cập đến nhiều quốc gia hơn trong tương lai.