Nhiều sản phẩm hiện tại đều được trang bị trợ lý giọng nói Alexa của Amazon. Tuy nhiên, Alexa đã không hoạt động tốt trong thời gian gần đây và Amazon đã cắt giảm nhiều việc làm khi đang cố gắng chi tiêu ít hơn. Trong khi đó, ChatGPT của OpenAI đã trở nên phổ biến. Chúng ta cũng phải nhắc đến các đối thủ của Amazon là Microsoft và Google đã tạo ra trợ lý giọng nói của mình. Vì vậy, Amazon cần dừng sự lăn tăn này.

Amazon dự định sử dụng ChatGPT để cải thiện Alexa, khiến nó thông minh, thú vị và mang lại lợi nhuận để ngược dòng. Theo tài liệu nội bộ được Business Insider thu được, CEO của Amazon - Andy Jassy có một mục tiêu rất cao. Ông muốn Alexa suy nghĩ thay vì thu thập thông tin từ cơ sở dữ liệu.

Amazon muốn cải thiện các tính năng giải trí của Alexa bằng cách thêm nhiều tùy chọn độc đáo hơn, chẳng hạn như tìm kiếm video tương tác, đề xuất cá nhân hóa và các công cụ kể chuyện. Ví dụ, Alexa có thể đề xuất bộ phim hài gốc của Amazon - The Marvelous Mrs. Maisel cho một khách hàng đang tìm kiếm một bộ phim tương tự "Emily in Paris" trên Netflix nhưng ít tập trung vào thời trang và giải thích lý do. Nếu người dùng muốn biết thêm về chương trình đề xuất, Alexa có thể cung cấp một giải thích ngắn gọn và phát trailer trên một thiết bị có màn hình. Nếu người dùng thích chương trình, họ có thể sử dụng các lệnh giọng nói để xem nó trên TV của mình.

Amazon Shipped wrong item

Khi người dùng hỏi Alexa "Tối nay xem gì?", Alexa có thể đề xuất những gì dựa trên những gì bạn đã tìm kiếm trước đó. Người dùng có thể thu hẹp kết quả bằng cách đặt thêm câu hỏi, chẳng hạn như "không quá lãng mạn" hoặc "phim đoạt giải Oscar". Sau khi xem xong, Alexa có thể theo dõi các diễn đàn nơi mọi người bàn luận về bộ phim đó. Nó có thể mang đến thông tin liên quan nhiều hơn.

Ngoài việc tăng cường tìm kiếm video, Amazon cũng đang tìm cách cải thiện các kỹ năng tóm tắt tin tức và câu hỏi-đáp của Alexa. Cùng một tài liệu rò rỉ đó nói rằng Alexa sẽ cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn về mỗi bài báo. Nó sẽ mang đến tin tức dựa trên sở thích của người dùng. Alexa cũng có thể trả lời các câu hỏi như "Tại Washington, có bao nhiêu con sói?" Ngoài ra, nó còn có thể đưa người dùng đến các nguồn thông tin mà nó sử dụng.

Amazon cũng sẽ tung ra tính năng kể chuyện mới. Nó sẽ dành cho người dùng gia đình. Alexa sẽ tạo ra những câu chuyện được tùy chỉnh dựa trên yêu cầu của người dùng, chẳng hạn như lời đề nghị về câu chuyện đi ngủ "mèo và mặt trăng" của một cậu bé 8 tuổi, kết quả là một câu chuyện về "Mittens, con mèo đầu tiên đã đi đến mặt trăng". Alexa cũng sẽ thêm những nhân vật từ bộ phim Frozen của Disney vào câu chuyện, nếu nó biết người dùng thích. Trẻ em cũng có thể giúp xây dựng câu chuyện hoặc bản đồ ý tưởng trên màn hình của thiết bị Echo Show. Tài liệu cũng đề cập đến việc Amazon có thể hợp tác với các công ty như Disney và Lego.

Tất cả những thay đổi này đều là phần của các nỗ lực của Amazon để tăng khả năng sinh lợi của Alexa. Jesse cho biết trong cuộc gọi lợi nhuận tuần trước rằng Amazon đã bán hơn 100 triệu thiết bị Alexa trên toàn thế giới. Ông cũng nói rằng họ nên tạo một mô hình ngôn ngữ mạnh mẽ hơn, nó sẽ hoạt động tại trung tâm của Alexa. Jesse tin rằng điều này sẽ giúp họ đạt được mục tiêu biến Alexa trở thành trợ lý cá nhân tốt nhất thế giới và mở ra cơ hội mới để kiếm thêm nhiều hơn.

ChatGPT

Nguồn: GizChina.