Bác sĩ cho rằng trí tuệ nhân tạo hiện nay đóng vai trò chính trong việc giúp đỡ những người bị bệnh tâm thần. Họ nói rằng trí tuệ nhân tạo như ChatGPT và công nghệ trí tuệ nhân tạo là rất quan trọng trong thời điểm khó khăn để có thể đặt được cuộc hẹn với nhà tâm lý trị liệu.

"Bây giờ nó không làm giảm chất lượng chăm sóc, ít nhất trong những cách mà chúng tôi đang sử dụng nó. Tôi nghĩ người ta sẽ mở ra hơn và chấp nhận việc sử dụng nó," buổi phỏng vấn của bác sĩ Ryan Wade, tại Bệnh viện Silver Hill ở New Canaan.

Wade cho biết nguồn tài nguyên 24/7 này có thể giúp cứu mạng người. "Chúng có thể bắt chước khả năng của một nhà tâm lý để thực hiện một số khía cạnh chuẩn hóa của điều trị," Wade cho biết.

Một ứng dụng được gọi là Wysa cho phép bạn nhập các mối quan tâm của bạn, chẳng hạn như: "Tôi cảm thấy lo lắng." Nó sẽ có các cuộc trò chuyện giống như con người để thực hiện việc điều trị mà Wade cho biết có thể hiệu quả.

"Bạn có thể thực hiện một số phương pháp điều trị bằng trí tuệ nhân tạo dưới dạng tự động và sau đó họ có thể tiếp tục với một nhà tâm lý trị liệu khác cho phần điều trị cuối cùng hoặc vài tuần cuối của quá trình điều trị," ông Wade cho biết.

Wade cho rằng có vẻ như ngày nay có nhiều người tìm kiếm sự giúp đỡ về bệnh tâm thần, trong khi thực tế chúng ta chỉ hiểu rõ hơn về chuyện này. Ông cho biết các ứng dụng như Wysa có thể giải quyết một số khoảng cách, nhưng có thể không phải là một phương án hoàn toàn đáng tin cậy.

"Tôi không nghĩ rằng nó có thể thay thế hoàn toàn cho một nhà tâm lý trị liệu," Wade nói.

Ứng dụng Wysa ban đầu là một ứng dụng miễn phí và sẽ tính phí bạn sau này trong quá trình điều trị.