Bạn có thể tương tác với ChatGPT thông qua trang web OpenAI trên máy tính của bạn, nhưng nếu bạn đang sử dụng thiết bị di động thì sao? Nếu bạn là người dùng iPhone, OpenAI bây giờ cung cấp một ứng dụng iOS ChatGPT chính thức. Nhưng đối với chủ sở hữu iPad, Android và Apple Watch, có những cách khác để truy cập công cụ AI trên điện thoại, máy tính bảng hoặc đồng hồ thông minh của mình.

Thay vì chỉ mở trang web ChatGPT trên trình duyệt web di động của bạn, bạn có thể thêm nó vào màn hình chính của điện thoại, đến Siri Shortcut và thậm chí sử dụng ứng dụng của bên thứ ba. Sau đây là cách để thiết lập chatbot AI phổ biến trên thiết bị di động của bạn.

Sử dụng ứng dụng OpenAI ChatGPT trên iPhone

OpenAI, nhà sản xuất ChatGPT, hiện có một ứng dụng di động dành cho iPhone. Ứng dụng hoạt động tương tự như trang web, bạn nhập yêu cầu hoặc truy vấn của mình và sau đó nhận được phản hồi được tạo bởi AI. Nhưng ứng dụng cũng sử dụng nhận dạng giọng nói để cho phép bạn nói yêu cầu của mình thay vì gõ và cung cấp lịch sử trò chuyện để bạn có thể trở lại bất kỳ cuộc trò chuyện trước đó nào.

Tải xuống ứng dụng OpenAI ChatGPT từ cửa hàng ứng dụng của Apple. Sau khi khởi chạy ứng dụng lần đầu tiên, bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập với tài khoản OpenAI. Nếu bạn không có tài khoản, hãy nhấn vào nút Đăng ký để tạo một tài khoản miễn phí.

Tại màn hình chat, nhập truy vấn của bạn vào trường Tin nhắn bằng cách gõ hoặc bấm vào biểu tượng âm thanh ở trường Tin nhắn, bấm nút Bắt đầu ghi âm và sau đó nói yêu cầu của bạn. Bấm nút Dừng ghi âm. Lời nói của bạn sẽ xuất hiện trong trường Tin nhắn. Nhấn mũi tên lên để gửi yêu cầu của bạn.

Use OpenAI's ChatGPT app

Tại màn hình chat, bấm vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên bên phải. Từ menu, bạn có thể đổi tên hoặc xóa cuộc trò chuyện hiện tại của mình, truy cập lịch sử các cuộc trò chuyện trên máy tính và thiết bị di động của bạn, bắt đầu một cuộc trò chuyện mới, hoặc xem và điều chỉnh các cài đặt khác cho ứng dụng.

Sign into the ChatGPT siteAccess the menu in OpenAI's ChatGPT app

Thêm trang web vào màn hình chính của bạn

Người dùng Android hoặc iPad có thể chuyển trang web ChatGPT thành một ứng dụng đặt trên màn hình chính. Đầu tiên, vào trang web ChatGPT và đăng nhập hoặc đăng ký để có một tài khoản.

iphone web app

Sau khi đăng nhập, người dùng iPad có thể bấm vào biểu tượng Chia sẻ và chọn Thêm vào màn hình chính. Nhập tên cho biểu tượng và bấm vào Thêm. Nó sẽ xuất hiện trên màn hình chính của bạn.

chatgpt widget on the ipad home screen

Trên thiết bị Android, bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải. Chọn Thêm vào màn hình chính từ menu, nhập tên cho biểu tượng và bấm Thêm. Biểu tượng trang web ChatGPT sau đó được thêm vào màn hình chính của bạn.

android web app

Trên cả hai thiết bị, chạm vào biểu tượng để truy cập ChatGPT như bạn thường làm từ trình duyệt web. Sau đó, bạn có thể nhập các câu truy vấn vào trò chuyện với trí tuệ nhân tạo và nhận được câu trả lời, giống như trên máy tính để bàn.

chatgpt on the ipad answering a Q about lenovo laptops

Đối với thiết bị Apple: Cài đặt Siri Shortcut ChatGPT

Một tùy chọn khác để truy cập ChatGPT trên iPhone là qua ứng dụng Shortcuts hoặc Siri. Bạn có thể sử dụng ứng dụng này để tạo một shortcut, nhưng có sẵn các shortcut đã được cấu hình trước trên mạng, bao gồm SiriGPT(Mở trong cửa sổ mới), ChatGPT Siri(Mở trong cửa sổ mới)Siri Pro(Mở trong cửa sổ mới). Ở đây, chúng tôi sẽ sử dụng SiriGPT làm ví dụ.

chatgpt api keys

Trước khi bạn có thể thêm một trong những shortcut này vào thiết bị Apple, bạn cần tải xuống các phím API đặc biệt từ trang trang nền tảng( Mở trong cửa sổ mới) của OpenAI và đăng nhập vào ChatGPT. Chạm vào menu hamburger ở phía trên, cuộn xuống cuối trang cài đặt, chọn hồ sơ của bạn và chạm vào Xem các phím API.

api keys

Tại trang phím API, chọn nút Tạo phím bí mật mới. Sao chép mã xuất hiện (bạn cũng có thể lưu vào Ứng dụng Ghi chú để an toàn). Mở trang tiện ích SiriGPT shortcut( Mở trong cửa sổ mới) trên thiết bị của bạn và Lấy Tiện ích.

Trong ứng dụng Shortcuts, tìm tiện ích SiriGPT và chạm vào biểu tượng ba chấm. Trong lĩnh vực Văn bản, xóa từ ADD API KEY HERE và dán mã API mà bạn đã sao chép trước đó, sau đó chạm vào Hoàn tất. Chạm vào tiện ích SiriGPT, sau đó cho phép truy cập cho Speech Recognition và api.openai.com để làm cho tiện ích sẵn sàng sử dụng.

sirigpt api key

Bây giờ bạn có thể sử dụng tiện ích nếu bạn chạm vào mục SiriGPT trong ứng dụng. Một cửa sổ xuất hiện cho phép bạn nói câu truy vấn, sau đó ChatGPT sẽ trả lời sau một chút chờ đợi. Câu trả lời sẽ hiển thị trên màn hình và được phát ra bằng giọng của Siri. Chạm vào Hoàn tất để đóng yêu cầu. Chạm vào Hỏi Lại để đặt câu hỏi khác hoặc chạm vào Hoàn tất để đóng tiện ích.

sirigpt

Hãy Sử Dụng ChatGPT Qua Các Ứng Dụng Di Động Này

Trước khi phiên bản ứng dụng ChatGPT cho iOS được phát hành, một số nhà phát triển đã tạo ra các ứng dụng bên thứ ba của riêng họ được động viên bởi ChatGPT 3.5 hoặc GPT-4, hoặc cố gắng sao chép các tính năng đó của riêng họ. Hãy cẩn thận với các nhà phát triển không trung thực bơm ra các ứng dụng ChatGPT nhiễm malware để tận dụng sự phổ biến của nó, nhưng vẫn có nhiều ứng dụng đáng xem xét.

AI Chat

Được thiết kế cho iOS/iPadOS và được cung cấp bởi GPT 3.5, AI Chat(Mở trong cửa sổ mới) được cung cấp với hai phiên bản. Phiên bản miễn phí giới hạn số cuộc trò chuyện và độ dài của câu trả lời. Với $19.99 một tháng, phiên bản Plus cung cấp cho bạn các cuộc trò chuyện không giới hạn và câu trả lời dài hơn. Ứng dụng cho phép bạn đánh máy hoặc nói yêu cầu của mình.

Use AI Chat

Alissu

Được sản xuất cho Android, Alissu(Mở trong cửa sổ mới) là một ứng dụng miễn phí và bị giới hạn về độ dài cho mỗi câu trả lời. Tuy nhiên, bạn có thể giảm số lượt quảng cáo và tận hưởng các câu trả lời dài hơn bằng cách nhập một khóa đặc biệt từ Open AI, quá trình này được giải thích trong ứng dụng. Ứng dụng cho phép bạn đánh máy hoặc nói yêu cầu của mình.

Use Alissu: Chat with AI

Ask AI

Tương thích với cả iOS(Mở trong cửa sổ mới)Android(Mở trong cửa sổ mới), Ask AI cung cấp một đợt thử nghiệm ba ngày trước khi yêu cầu bạn trả $4.99 một tuần hoặc $39.99 cho một giấy phép trọn đời. Ứng dụng cho phép bạn đánh máy yêu cầu của mình và sao chép và dán câu trả lời hoặc chia sẻ nó với những người khác hoặc các ứng dụng khác. Ask AI lưu trữ lịch sử cuộc trò chuyện của bạn và đề xuất các chủ đề và câu hỏi mà nó có thể giải quyết.

Use Ask AI

Chatster

Chatster(Mở trong cửa sổ mới) là một ứng dụng cho iOS/iPadOS cung cấp cả phiên bản miễn phí và trả tiền. Phiên bản miễn phí giới hạn số lượt hỏi và trả lời cũng như số lượng từng cuộc trò chuyện. Phiên bản trả tiền với giá .99 một tuần hoặc .99 một năm cung cấp số lượt hỏi và trả lời không giới hạn và đếm từ. Bạn có thể đánh máy câu hỏi của mình, sau đó sao chép câu trả lời và dán nó vào nơi khác.

Use Chatster

Tải Genie

Được thiết kế cho iOS (mở trong cửa sổ mới)Android (mở trong cửa sổ mới), Get Genie có sức mạnh từ GPT-4 tiên tiến hơn. Sau một đợt thử 3 ngày, bạn sẽ phải trả .99 mỗi tuần hoặc .99 mỗi năm, để được hỏi vô số câu hỏi với giới hạn từ hiệu quả và một mô hình ChatGPT tiên tiến. Nhập câu hỏi của bạn vào ô văn bản và Genie sẽ hiển thị câu trả lời trên màn hình và phát ra giọng nói. Bạn có thể tạo lại hoặc sao chép câu trả lời và chia sẻ nó với một ứng dụng khác hoặc với người khác.

Use Get Genie – AI Chatbot

Nova

Nova (mở trong cửa sổ mới) là một ứng dụng trả phí trên Android và có thử nghiệm miễn phí trong ba ngày, sau đó bạn sẽ phải trả .99 mỗi tuần hoặc $59.99 mỗi năm. Sau khi trả tiền cho Nova, bạn có thể nhập hoặc nói câu hỏi của mình và câu trả lời sẽ được hiển thị trên màn hình và phát ra giọng nói. Bạn có thể chia sẻ câu trả lời bằng công cụ Chia sẻ Android.

Use Nova - ChatGPT AI Chatbot

Perplexity AI

Perplexity AI (mở trong cửa sổ mới) là một ứng dụng miễn phí trên iOS cho phép bạn nhập một câu hỏi, từ khóa, chủ đề hoặc tên. Tại màn hình chính, nhập hoặc nói yêu cầu của bạn. Câu trả lời sẽ xuất hiện trên màn hình. Nhấn vào biểu tượng Chia sẻ để chia sẻ câu trả lời qua một ứng dụng khác hoặc với một người khác.

Use Perplexity AI

Sử dụng ChatGPT từ Apple Watch

Chủ sở hữu Apple Watch cũng có khả năng sử dụng các ứng dụng được trang bị trí tuệ nhân tạo trên đồng hồ thông minh của họ. Dưới đây là hai ứng dụng đáng để kiểm tra:

Hỏi AI

Với giá $4.48, Hỏi AI (mở trong cửa sổ mới) mời bạn hỏi yêu cầu của mình bằng cách nói vào đồng hồ của bạn hoặc nhập thông qua iPhone của bạn. Ứng dụng sẽ hiển thị câu trả lời trên màn hình đồng hồ của bạn. Kéo xuống dưới đáy và bạn có thể yêu cầu nó phát âm câu trả lời, chia sẻ câu trả lời với ai đó hoặc hỏi một câu hỏi khác.

Use Ask AI

Petey

Petey (mở trong cửa sổ mới) có giá $4.99 và đòi hỏi bạn đặt một câu hỏi thông qua điện thoại của mình hoặc bằng giọng nói. Petey sau đó sẽ hiển thị và phát ra câu trả lời. Kéo xuống dưới cùng của câu trả lời và bạn có thể chia sẻ nó, nghe lại nói lại hoặc trả lời.

Use Petey - AI Assistant

Đăng ký nhận bản tin Tip & Tricks để được cố vấn bởi các chuyên gia về cách tận dụng tối đa công nghệ của bạn.

Bản tin này có thể chứa quảng cáo, ưu đãi hoặc liên kết liên kết liên kết dành cho thành viên. Đăng ký nhận bản tin đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với Các điều khoản Sử dụngChính sách bảo mật của chúng tôi. Bạn có thể hủy đăng ký bất cứ lúc nào.