EAST LANSING, Mich. (WLNS) — Trong câu chuyện về ChatGPT – trợ lý trò chuyện trí tuệ nhân tạo cung cấp truy cập vào hàng loạt thông tin, những nhà lãnh đạo công nghệ đã đưa ra cảnh báo. Họ cho rằng quan trọng là mọi người phải chuẩn bị cho tác động của nó đến tương lai và sử dụng nền tảng cẩn thận hơn.

"ChatGPT là một chương trình hiểu ngôn ngữ tự nhiên. Bất kỳ câu hỏi nào bạn có thể nhập vào và nó có thể cung cấp cho bạn một câu trả lời", Giám đốc Prabu David của Khoa Truyền thông và Khoa học Đại học Michigan State cho biết.

ChatGPT có thể cung cấp cho bạn ý tưởng kế hoạch du lịch, công thức nấu ăn hoặc thậm chí tạo ra một phản hồi cho một email, nhưng thông tin này được lấy từ đâu?

Theo Giáo sư Anjana Susarla, Giáo sư AI có trách nhiệm tại MSU Omura-Saxena, "Họ được huấn luyện với lượng dữ liệu lớn được thu thập từ internet. Chúng có thể tìm và sự khớp mô-típ và cung cấp cho bạn một cái gì đó gần giống như một phản hồi của con người. Điều này đã từng là điều gần như không thể cho máy tính làm."

Mặc dù khả năng của nó đáng ngạc nhiên, các chuyên gia tại MSU cho biết chúng ta phải cẩn thận với mọi công nghệ mới.

"Nó có khả năng bị lạm dụng nếu bị thao túng bởi kẻ xấu, vì vậy chúng ta phải đề phòng thông tin sai lệch, thông tin sai lệch sâu, đầu độc, thiên vị", David nói.

"Sometimes they can be scary. People have asked it questions about how to make poison or how to do really disastrous stuff like nuclear codes," Susarla thêm.

Nhưng David nói điều này không phải là câu trả lời tuyệt đối cho AI.

"Chúng ta phải tương tác với các công ty và nhà lập pháp để tạo ra các chính sách quản trị cho AI đạo đức và có trách nhiệm. Khi chúng ta nghĩ về AI được tích hợp vào cuộc sống của chúng ta, chúng ta phải cẩn thận để nó không ăn mòn nhan phẩm của chúng ta hoặc cướp đi quyền tự chủ của chúng ta."

Bản quyền 2023 Nexstar Media Inc. Đã đăng ký các quyền. Vật liệu này không được phép được xuất bản, phát sóng, tái viết hoặc phân phối lại.