Những tổn thất của OpenAI, công ty được Microsoft hậu thuẫn đứng sau chương trình chatbot AI ChatGPT rất thành công, được cho là đã lên tới gần 540 triệu đô la trong năm ngoái và có khả năng sẽ còn tiếp tục tăng trong tương lai.

Theo The Information, tổn thất của OpenAI đã tăng gấp đôi trong quá trình phát triển ChatGPT và thuê những nhân viên chủ chốt từ Google.

"Con số chưa được báo cáo trước đó (về tổn thất) phản ánh chi phí đào tạo mô hình học máy của nó trong giai đoạn trước khi bắt đầu bán quyền truy cập vào chatbot," báo cáo cho biết.

Vào tháng 2 năm nay, OpenAI đã tung ra kế hoạch mới ChatGPT Plus có giá trị 20 đô la mỗi tháng.

Tuy nhiên, báo cáo đã đề cập rằng ngay cả khi doanh thu tăng lên, tổn thất của OpenAI có khả năng còn tiếp diễn khi "có nhiều khách hàng sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của nó và công ty đào tạo các phiên bản phần mềm tương lai hơn".

CEO của OpenAI, Sam Altman đã "gợi ý riêng tư rằng OpenAI có thể cố gắng huy động tới 100 tỷ đô la trong những năm tới để đạt được mục tiêu phát triển trí thông minh tổng quát nhân tạo (AGI) đủ tiên tiến để cải thiện khả năng của chính nó".

Elon Musk, CEO của Twitter và một nhà đầu tư sớm của OpenAI, đã tweet vào cuối tuần trước rằng: "Đó là điều mà anh ấy (Altman) đã nói với tôi".

Musk, người đã chỉ trích OpenAI nhiều lần, đã tạo ra một công ty mới là X.AI vào tháng trước nhằm thúc đẩy AI trong thời đại ChatGPT.

Ban đầu, Musk đã đầu tư 100 triệu đô la vào OpenAI, nhưng sau đó đã rời khỏi công ty.

Trong những tháng gần đây, ChatGPT và GPT-4 đã trở thành trào lưu trên toàn cầu.

Theo các báo cáo, OpenAI gần đây đã bán cổ phiếu hơn 300 triệu đô la với giá trị định giá giữa 27-29 tỷ đô la.