Trong vài tháng qua, chúng ta đã biết rằng ChatGPT có thể viết mã. Tôi đã thử nghiệm nó với một số kiểm tra trong PHP và WordPress đã cho thấy cả điểm mạnh lẫn điểm yếu trong khả năng viết mã của ChatGPT. Tuy nhiên, kiến thức về lập trình của ChatGPT có đến đâu? Trong bài viết này, tôi sẽ đối đầu với bài tập lập trình "Hello, world" trong mười hai ngôn ngữ phổ biến. Từ đó, tôi sẽ yêu cầu ChatGPT mô tả việc sử dụng chính của từng ngôn ngữ lập trình đó.

lang-1

Tại sao lại chọn bài tập "Hello, world"? Bởi vì bài tập này thường được lập trình bằng một dòng, tôi đã thêm một yếu tố khác, yêu cầu ChatGPT hiển thị "Good morning", "Good afternoon" hoặc "Good evening" dựa trên thời gian ở địa phương của Oregon, và sau đó hiển thị mười dòng chứa chỉ số vòng lặp (bắt đầu với 1), một khoảng trống và từ "Hello, world!".

Để giới thiệu mỗi ngôn ngữ lập trình, tôi cũng đã yêu cầu ChatGPT viết một câu mô tả chức năng chính của ngôn ngữ lập trình đó. Tất cả những điều này sẽ giúp chúng ta hiểu được quy trình và một số chức năng nội tại của các ngôn ngữ lập trình này.