Thông báo từ chối trách nhiệm: Thông tin được cung cấp không thành lập tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch hoặc loại khác và chỉ là ý kiến của tác giả.

Ecosystem của Polkadot [DOT] tiếp tục mở rộng khi nhiều dự án chịu trách nhiệm đến trên máng đổ của nó. Vào tháng 3 năm 2023, hơn 20 dự án trên máng đổ được thêm vào hệ sinh thái Polkadot, theo phiên bản thứ hai của Parachain Dispatch. Các dự án mới bao gồm Ajuna Network, Astar Network và Bifrost Finance, trong số các dự án khác.

Những phát triển mới trên máng đổ này có thể thêm áp lực tăng giá trị token DOT khi chúng thúc đẩy nhu cầu. Lưu ý rằng một nhóm dự án phải thắng một đấu giá slot parachain Polkadot để được kết nối với mạng trung tâm. Đấu giá slot parachain được giải quyết bằng token DOT, và nhóm dự án có thể tìm kiếm DOT từ các chủ sở hữu cá nhân thông qua quá trình gây quỹ đám đông được biết đến là "crowd loans" để giúp bảo vệ các slot.

Để hiểu tác động tiềm năng của những phát triển mới này đối với giá trị DOT, chúng tôi dựa vào ChatGPT để có được cái nhìn tỉ mỉ hơn và đo lường sự khả năng tiếp cận của mô hình AI về hệ sinh thái Polkadot.

Hệ sinh thái Polkadot [DOT] - Phân tích ChatGPT

Bắt đầu với những điều cơ bản, chúng tôi đã hỏi ChatGPT để giải thích what Polkadot là gì và cách hệ sinh thái của nó hoạt động -

Nói tóm lại, ChatGPT cho biết:

  • "Chung quy, hệ sinh thái Polkadot được thiết kế để khuyến khích sự đổi mới và sự hợp tác giữa các blockchain khác nhau, cung cấp một nền tảng linh hoạt và có khả năng mở rộng cho các nhà phát triển xây dựng một loạt các ứng dụng phi tập trung."

"Các ứng dụng phi tập trung" cũng được gọi là "parachains." Hệ sinh thái Polkadot đã thêm 21 chặng này vào tháng trước và mỗi nhóm dự án phải chiến thắng một cuộc đấu giá slot parachain để có quyền truy cập hệ thống trung tâm trong một khoảng thời gian nhất định. Đây giống như việc trả tiền thuê trong một thời hạn được đồng ý trước.

Bạn có sở hữu về DOT không? Kiểm tra máy tính lợi nhuận DOT

Để đo lường sự hiểu biết của mô hình AI về Polkadot, chúng tôi đã hỏi nó về cách thức đấu giá slot parachain hoạt động -

Cấu trúc "crowd loan" của việc cung cấp token DOT liên quan đến "staking" để giúp một dự án chiến thắng một cuộc đấu giá. Điều này, đơn giản nhé, rất thu hút. Bởi vì áp lực quy định lệnh giám sát tài chính đang tác động tới crypto-staking hiện tại, bất cứ thứ gì được cấu trúc theo cách liên quan đến "staking" đều có thể thu hút sự quan tâm của các nhà quản lý. Ví dụ: Coinbase đã nhận được một Wells Notice từ SEC. Và một trong các đối tượng của vụ kiện tiềm năng được cho là là dịch vụ crypto-staking của nó.

Vì vậy, chúng tôi đã hỏi ChatGPT về crowd loan là gì và tình trạng hợp pháp của nó tại Hoa Kỳ. Giải thích là phù hợp, nhưng mô hình AI không thể khẳng định rằng crowd loans hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Dưới đây là phân tích về tính hợp pháp của các khoản vay từ đám đông tại Hoa Kỳ của ChatGPT -

Nhiều điều đã rõ ràng. Sự phát triển của Parachains có thể đẩy mạnh nhu cầu về DOT tokens vì các nhóm dự án cần chúng để giành được sự đấu giá một slot Parachain. Dựa trên điều này, việc thêm 21 Parachains mới sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giá trị của DOT?

Đó là câu trả lời của mô hình AI -

Để đưa ra con số về áp lực tăng trưởng tiềm năng trên giá trị DOT do việc đưa thêm Parachains, chúng tôi lấy dữ liệu giá lịch sử của DOT để giúp dự đoán giá trị tương lai. Một số kết quả được đưa ra bởi ChatGPT có độ lệch rộng so với dữ liệu giá lấy từ TradingView.

Ví dụ, ChatGPT cho biết rằng DOT cao nhất đã đạt 52 đô la vào tháng 12 năm 2021. Tuy nhiên, dữ liệu của TradingView cho thấy nó lên đến 39 đô la vào ngày 1 tháng 12 năm 2021.

Mô hình AI bị giới hạn khả năng dự đoán giá, vì vậy chúng tôi đã thực hiện các kỹ thuật jailbreak để lấy giá trị dự đoán giá trị hiện tại cho DOT. Chúng tôi đã yêu cầu mô hình AI phân tích dữ liệu giá lịch sử của DOT năm 2021 để sử dụng cho các dự đoán.

Không ngờ, các kết quả khác biệt so với kết quả trước đó. Sự sai khác nhỏ về dữ liệu so với TradingView so với kết quả trước đó. Phiên bản jailbreak có thể cung cấp thông tin sai hoàn toàn, nhưng trường hợp này lại khác hẳn.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng mô hình AI theo dõi các trang web khác nhau để thu thập dữ liệu về giá cả tiền điện tử. Những trang web này thỉnh thoảng có giá trị thời gian thực khác nhau của tài sản tiền điện tử và có thể giải thích sự lệch giá được chứng kiến ​​trong các kết quả đầu ra đầu tiên và thứ hai.

Tiếp theo, chúng tôi sử dụng ChatGPT để dự đoán giá của DOT vào cuối năm 2023 và 2024 dựa trên dữ liệu giá lịch sử đã cho. Mặc dù phiên bản cổ điển đưa ra những lưu ý cần thiết, phiên bản "jailbreak" đã dự đoán giá của DOT sẽ lên tới mức 100,000 đô la vào cuối năm 2023, một con số quá cao.

Nguồn: ChatGPT

Chúng tôi mở rộng ChatGPT để dự đoán giá trung bình của DOT vào cuối năm 2024. Mô hình AI đã đưa ra giá trị của DOT lên tới 1 triệu đô la vào cuối năm 2024.

Nguồn: ChatGPT

Thực tế, tiền điện tử DOT có thể vượt qua mức giá 8,88 đô la vào năm 2024 và đạt cột mốc FIB 23,60% nếu giao dịch sôi động hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ kiên nhẫn để chờ đợi, như vậy triển vọng ngắn hạn và trung hạn của DOT như thế nào? Biểu đồ hàng ngày có thể đưa ra một số dấu hiệu.

Liệu mức giá 7 đô la có thể đạt được?

Nguồn: DOT/USDT, TradingView

Tại thời điểm này, DOT đang giao dịch ở mức 5,37 đô la, phản ánh một xu hướng giá giảm trong vòng bảy ngày qua. Chỉ báo RSI (Chỉ số Sức mạnh Tương đối) khá gần mức 50, một tín hiệu giảm giá khác có thể đẩy giá của DOT xuống. Chỉ số CMF (Dòng tiền Chaikin Money Flow) là âm, chứng tỏ người bán có ảnh hưởng tại thị trường. Với OBV (Dòng tiền trung bình) di chuyển ngang, một giảm lượng giao dịch có thể đẩy giá của DOT tiếp tục giảm xuống dưới mức 5 đô la.

Tóm lại, DOT có triển vọng giảm giá trong ngắn hạn, như được chứng minh bởi chỉ báo RSI chỉ cao hơn mức 50. Tuy nhiên, triển vọng trung hạn chỉ có thể tăng giá nếu giá vượt mức 7 đô la.

Kết luận

ChatGPT đã hiểu rõ hệ sinh thái Polkadot và tầm ảnh hưởng của sự phát triển parachain đối với giá trị DOT trong tương lai.

Dựa trên những phát triển gần đây và tình hình tổng thể của thị trường, ChatGPT dự đoán rằng giá của DOT vào năm 2023 và 2024 có thể đạt mức 500 và 672 đô la, tương ứng.