Giữa Terminator và tất cả các tập phim Black Mirror khác, viễn cảnh một cuộc tấn công của các robot có lý do để trở thành khiếp sợ. Nhưng sự xâm lược của trí tuệ nhân tạo đang từ từ thấm vào đời sống thực, khi Roombas chiếm lĩnh thế giới quét bụi, các loa Alexa thay thế vai trò lựa chọn âm nhạc, và ChatGPT thử sức ở vai trò viết nội dung mà không ai muốn viết - chẳng hạn như thư xin việc. Như nhiều thứ khác, sự nhiễm A.I. hiện đang gây xôn xao và sự lo lắng trong nơi làm việc. Mặc dù một số người lao động lo lắng A.I. sẽ chiếm đoạt công việc của họ, nhưng khảo sát cho thấy 61% những người tham gia khảo sát đã sử dụng công nghệ A.I. trong tìm kiếm việc làm của họ - chủ yếu là để luyện tập câu hỏi phỏng vấn, nhưng cũng để giúp viết CV và thư xin việc.

Tuy nhiên, có vấn đề của tính đạo đức khi có một robot viết thay cho bản thư xin việc của bạn, nhưng liệu một nhà tuyển dụng có phát hiện ra điều đó hay không? Những cuộc khảo sát cho thấy ChatGPT có thể cung cấp một nền tảng vững chắc để viết thư xin việc, nhưng chúng ta vẫn cần phải xây dựng trên sự sáng tạo và cảm xúc của con người. Việc viết thư xin việc bằng trí tuệ nhân tạo có thể phù hợp với những người không thích viết hoặc sợ trang giấy trắng, nhưng những điều quan trọng vẫn là phải tự soạn thảo và cá nhân hóa thư xin việc, xóa bỏ đi những phần thừa và thêm vào những câu chuyện có tính cá nhân hơn. Việc sử dụng A.I. trong tìm việc không phải là một điều mới mẻ, bởi nhiều người đã sử dụng các mẫu thư xin việc và các công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp được tự động hóa.

Theo các chuyên gia, những quyết định cuối cùng vẫn về tay con người vì cuối cùng vẫn phải có sự tương tác giữa con người với con người. Việc sử dụng công nghệ A.I. chỉ là một môi trường giúp chúng ta học hỏi và thích nghi.