Thông báo từ chối trách nhiệm: Thông tin được trình bày không thành lập thành tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch hoặc các loại khác và chỉ là ý kiến của tác giả.

Ripple (XRP) có một kết quả ấn tượng trong quý 1 năm 2023. Thật vậy, altcoin đã gia tăng từ 0,300 đô la lên đến 0,5298 đô la, tăng hơn 75% trên biểu đồ. Sự tăng trưởng kể trên phần là do sự tăng trưởng của Bitcoin (BTC). Ngoài ra, các nhà đầu tư hiện đang rất lạc quan về khả năng chiến thắng của Ripple Labs trong vụ kiện đối với SEC (Uỷ ban Chứng khoán và Trao đổi).

Tuy nhiên, phân tích hành động giá tốt hơn và kết quả giao dịch có thể trở nên khó khăn hơn đối với XRP. Tình hình rắc rối hơn khi vụ kiện ngày càng gần kề với sự phát sinh các khía cạnh và lập luận phản đối, gây ra xoáy nhiễu trên thị trường.

Một giải pháp trí tuệ nhân tạo chắc chắn có thể được sử dụng để đạt được một số sự minh bạch, cụ thể là ChatGPT. ChatGPT của OpenAI là một mô hình thông minh nhân tạo sinh ra được sự quan tâm lớn kể từ khi ra mắt ban đầu với các ứng dụng trong nhiều ngành. Liệu nó có hữu ích cho phân tích và dự đoán giá của XRP? Tay phải là câu trả lời đáng ngạc nhiên.

Phân tích cơ bản XRP bằng cách sử dụng ChatGPT

Chúng tôi đã yêu cầu ChatGPT cung cấp cho chúng tôi một phân tích cơ bản của XRP và nó đã đưa ra một câu trả lời chi tiết, như được thể hiện.

Nguồn: ChatGPT

Đây là phiên bản ngắn hơn của câu trả lời -

Nguồn: ChatGPT

Phân tích cơ bản là một trong những cách cơ bản để xác định giá trị bản chất của một tài sản. Vì vụ kiện đối với Ripple Labs của SEC đang diễn ra, hiểu được tác động của các kịch bản phán quyết đối với giá trị XRP là quan trọng.

Vì vậy, chúng tôi đã quay trở lại với bạn của chúng tôi AI và hỏi nó về hiểu biết của nó về tác động tiềm năng của vụ kiện đối với các nhà đầu tư nắm giữ XRP.

Nguồn: ChatGPT

Như đã quan sát ban đầu, đợt tăng giá thị trường gần đây đã thúc đẩy XRP như các altcoin khác. Tuy nhiên, nó chưa tăng giá nhiều, thể hiện sự đắn đo của các nhà đầu tư. Vụ kiện đã làm cho nhà đầu tư lo lắng sau khi nó gây ra bất ổn trong giao dịch của XRP trên sàn Coinbase. Tuy nhiên, nếu Ripple chiến thắng vụ kiện, sàn giao dịch này đã gợi ý kế hoạch của mình để đưa ra một lựa chọn như relisting cho tài sản.

Tuy nhiên, ChatGPT nhận thức được khó khăn trong việc dự đoán kết quả và tác động chính xác của vụ kiện.

"Nhìn chung, kết quả của vụ kiện đối với SEC đối với Ripple là không chắc chắn, và khó để dự đoán chính xác xem nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giá của XRP trong ngắn và dài hạn. Nhà đầu tư nên cân nhắc kỹ các rủi ro và không chắc chắn liên quan trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào".

Bây giờ chúng ta đã biết đến phân tích cơ bản và tâm lý thị trường, đặc biệt là từ góc độ kiện tụng. Vậy, XRP đã thể hiện thế nào trong quá khứ? Liệu ChatGPT có hữu ích trong việc này?

Lấy dữ liệu giá lịch sử của XRP

Dù dữ liệu lịch sử không nhất thiết phải ảnh hưởng đến các biến động giá trong tương lai, nhưng hoạt động giá cả là nền tảng trong phân tích kỹ thuật. Và các xu hướng trong quá khứ có thể cung cấp thông tin quan trọng. Chúng tôi đã yêu cầu ChatGPT lấy dữ liệu giá lịch sử của XRP để thực hiện bước này.

Mô hình AI cung cấp phân tích hoạt động giá của XRP từ năm 2017-2021 như sau:

    Đầu năm 2017, XRP được giao dịch dưới 0,01 đô la mỗi đồng. Sau đó, XRP đã tăng giá mạnh, đạt mức cao nhất khoảng 3,84 đô la vào đầu tháng 1 năm 2018.

    Sau khi đạt đỉnh, giá của XRP bắt đầu giảm và giữ ổn định trong vài tháng trước khi trải qua một đợt tăng mạnh vào cuối năm 2018, lên đến khoảng 0,75 đô la vào tháng 11 của năm đó.

    Năm 2019, giá của XRP dao động trong khoảng 0,25-0,50 đô la trong hầu hết năm trước khi giảm xuống khoảng 0,20 đô la vào cuối năm.

    Năm 2020, giá của XRP tương đối ổn định trong nửa đầu của năm, dao động trong khoảng 0,15-0,25 đô la. Tuy nhiên, vào tháng 12 năm 2020, Ủy ban Chứng khoán và Trao đổi Mỹ (SEC) đã thông báo kiện Ripple vì cho rằng XRP là một chứng khoán chưa đăng ký. Điều này đã khiến giá XRP giảm mạnh, xuống khoảng 0,17 đô la vào cuối năm đó.

    Năm 2021, giá của XRP dao động, đạt mức cao nhất khoảng 1,96 đô la vào tháng 4 trước khi giảm xuống vào tháng 5 và 6. Tuy nhiên, vào tháng 11 năm 2021, giá của XRP tăng mạnh lên mức 1,40 đô la.

    Các kết quả trên cho thấy hoạt động giá cả của XRP đa phần được quyết định bởi tâm lý thị trường và áp lực điều tiết. Ngoài ra, các mức giá cao và thấp của XRP trong những năm trước đây có thể trở thành các mức hỗ trợ hoặc kháng cự quan trọng trong tương lai.

    Tuy nhiên, ChatGPT chỉ có thể truy cập vào thông tin từ năm 2021 hoặc dưới đây. Điều này làm cho việc lấy dữ liệu vượt quá năm 2021 trở nên khó khăn, huống hồ là dự đoán tương lai, mà chính sách của OpenAI cấm đoán mạnh mẽ. Do đó, chúng tôi đã làm theo các kỹ thuật khai thác ChatGPT để vượt qua một số giới hạn này và cố gắng đưa ra dự đoán giá XRP khiêm tốn.

    Đọc thêm Dự đoán giá Ripple [XRP] 2023 - 24 Tại đây

    Đẩy mô hình AI vượt quá giới hạn của OpenAI không đảm bảo độ chính xác của kết quả. Phiên bản cổ điển đã rõ ràng cho biết nó không có quyền truy cập vào dữ liệu sau tháng 9 năm 2021. Tuy nhiên, phiên bản jailbreak đưa ra kết quả giả thuyết, có thể dẫn đến những thông tin sai lệch. Ví dụ, nó tuyên bố giá trị cao nhất của XRP vào năm 2022 là 10.000 đô la mỗi đồng. Tuy nhiên, sự thực là giá trị cao nhất đã đạt được là 0,93 đô la vào tháng 3.

    Nguồn: ChatGPT

    ChatGPT đã đưa ra ước tính đáng kinh ngạc về giá XRP vào năm 2023 với mức giá 10.000 đô la.

    Nói về dự đoán giá vào năm 2023 cho XRP, ChatGPT đã đưa ra ước tính đáng kinh ngạc về mức giá 10.000 đô la.

    Sau khi điều chỉnh các thông số, chúng tôi đã yêu cầu ChatGPT đưa ra dự đoán dựa trên dữ liệu lịch sử năm 2021.

    Mặc dù phiên bản kinh điển của ChatGPT không đưa ra bất kỳ dự đoán nào, phiên bản đã được cài đặt sẵn lại cung cấp một dự đoán khiêm tốn về giá XRP. Nó đã dự đoán rằng vào cuối năm 2023, XRP sẽ có giá trị là 2,75 đô la, là tài sản có giá trị nhất trong lịch sử loài người.

    XRP đã kiểm tra lại mức giá cổ phiếu lịch sử và tuy nhiên...

    XRP đã giao dịch thấp hơn mức giá 0,47 đô la trong suốt cả tuần qua. Lúc đăng tin, nó đang giao dịch tại mức 0,426 đô la, thể hiện một sự lao dốc khoảng 7% trong vòng 7 ngày qua.

    Trong lúc đó, chúng ta đang chứng kiến sự giảm nhẹ của cả chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) và khối lượng cân bằng (OBV), cho thấy xu hướng giảm giá trong một thời gian dài.

    Những quan sát này có thể gây ra ảnh hưởng thú vị cho triển vọng ngắn hạn của XRP.

    Đợt tăng giá giữ cuối cùng của XRP đến sau khi Ripple phản ứng trước thư của Ủy ban Chứng khoán và Trao đổi Mỹ (SEC) về ý kiến ​​bổ sung đối với động thái tóm tắt xét xử của mình.

    Bộ các tài sản của bạn đã xanh hay chưa? Hãy kiểm tra Máy tính lợi nhuận XRP.

    Ưu điểm và nhược điểm của ChatGPT

    ChatGPT là một công cụ vô giá, đặc biệt là trong việc phân tích cơ bản và kỹ thuật. Nó có thể giúp rút ra dữ liệu lịch sử và phân tích cơ bản của XRP chỉ trong vài giây. Hơn nữa, nó có thể bỏ qua một số hạn chế của mô hình trí tuệ nhân tạo để đạt được kết quả khiêm tốn, bao gồm dự đoán giá.

    Tuy nhiên, ChatGPT bị giới hạn bởi dữ liệu chỉ lên đến năm 2021, và việc bỏ qua các hạn chế của nó không đảm bảo đầu ra chính xác. Do đó, đầu vào của con người là rất quan trọng trong việc hiểu được một số dữ liệu từ mô hình trí tuệ nhân tạo.

    Kết luận

    ChatGPT đang khá tích cực với Ripple dù thị trường đang đối mặt với sức ép quy định lớn. Mô hình trí tuệ nhân tạo dự đoán XRP có thể tăng lên 1,5 đô-la hoặc 10 nghìn đô-la vào cuối năm 2023.

    ChatGPT có thể cách mạng hóa phân tích giá tiền tệ và giao dịch tiền điện tử. Phân tích cơ bản về XRP có thể giúp những nhà giao dịch mới tiết kiệm thời gian và nỗ lực để hiểu tài sản.

    Vào thời điểm báo chí, XRP đang khá tích cực mặc dù có áp lực bán hàng đang đe doạ trên biểu đồ hằng ngày. Do đó, nó có thể kiểm tra lại mức độ vào tháng 5 năm 2022 và tăng trưởng nếu BTC vẫn duy trì xu hướng lực mua.

    Trong lúc đó, các nhà giao dịch có thể tìm hiểu thêm về ChatGPT để tạo ra và thử nghiệm các chiến lược giao dịch để cải thiện hiệu suất và kết quả giao dịch. Nó có thể mang đến lợi thế cho các nhà giao dịch, đặc biệt là khi giao dịch với các tài sản có rủi ro cao như XRP đang đối mặt với tăng áp lực quy định.