Xin lưu ý: Thông tin được trình bày không thành lập thành tư vấn tài chính, đầu tư, giao dịch hoặc bất kỳ loại tư vấn nào khác và chỉ là ý kiến của người viết.

Gần đây, Polkadot [DOT] đã chia sẻ báo cáo tài chính của mình, mang đến những khám phá thú vị. Tổng lệ phí gây quỹ của giao thức đã trải qua một sự tăng trưởng đáng kể, ghi nhận tỉ lệ tăng trưởng vượt quá 40%. Tuy nhiên, giá trị của nó đã giảm 4% trong vòng 7 ngày qua xuống còn 4,028 đô la.

Vị thế của danh mục đầu tư của bạn có tốt không? Hãy kiểm tra Máy tính Lợi nhuận DOT

Rõ ràng là Polkadot vẫn là một trong những hệ sinh thái blockchain phổ biến nhất. Hiện tại, nó có vốn hóa thị trường là 4,9 tỷ đô la, là đồng tiền điện tử lớn thứ 13.

Trước đây, giá trị của DOT đã tăng 9% trong vòng một ngày sau khi Ripple [XRP] chiến thắng một phần trong cuộc tranh tụng pháp lý với Ủy ban Giao dịch Chứng khoán và Chứng khoán Mỹ vào giữa tháng 7.

Tòa án Quận Nam New York đã ra phán quyết rằng việc bán các đồng token XRP của Ripple trên sàn giao dịch tiền điện tử và qua các giao dịch trên chương trình không cấu thành các hợp đồng đầu tư; vì vậy, trong trường hợp này, nó không phải là một chứng khoán.

Tuy nhiên, tòa án cũng đã quyết định rằng việc bán các đồng token XRP cho các tổ chức vi phạm luật chứng khoán liên bang.

Ngay lập tức, ngành công nghiệp tiền điện tử đã nắm bắt phán quyết này, tạo nên một cuộc tăng giá trên các token. Tuy nhiên, không có đồng tiền điện tử nào có thể duy trì cuộc tăng giá này.

Parachains trên Polkadot

Hệ sinh thái của Polkadot tiếp tục mở rộng khi có thêm các dự án parachains mới được tham gia. Đến cuối quý 1 năm 2023, đã có hơn 40 parachains giành được các vị trí đấu giá mới trên Polkadot, theo thông tin cập nhật quý 1. Các dự án mới bao gồm Zeitgeist và Subsocial, và nhiều dự án khác.

Những dự án parachain mới này có thể tạo áp lực tăng giá cho giá trị token DOT khi chúng thúc đẩy nhu cầu. Đáng chú ý, một nhóm dự án phải giành chiến thắng trong một cuộc đấu giá parachain của Polkadot để kết nối với mạng lõi. Cuộc đấu giá parachain được giải quyết bằng token DOT, và nhóm dự án có thể tìm kiếm DOT từ người nắm giữ cá nhân thông qua quá trình gây quỹ được gọi là "khoản vay đám đông" để giúp bảo đảm các vị trí đấu giá.  

Để hiểu tác động tiềm năng của những dự án mới này đối với giá trị DOT, chúng tôi đã tìm hiểu ý kiến của ChatGPT để có thêm những thông tin tinh vi hơn và đánh giá sự nhận thức của mô hình trí tuệ nhân tạo về hệ sinh thái Polkadot.

Hỏi ChatGPT về quá khứ, hiện tại và tương lai của Polkadot

Bắt đầu bằng những kiến thức cơ bản, chúng tôi đã hỏi ChatGPT giải thích Polkadot là gì và hệ sinh thái của nó hoạt động như thế nào -

Nguồn: ChatGPT

Tóm lại, ChatGPT nói,

"Tổng thể, hệ sinh thái của Polkadot được thiết kế để thúc đẩy sự đổi mới và sự hợp tác giữa các blockchain khác nhau, cung cấp một nền tảng linh hoạt và có khả năng mở rộng cho nhà phát triển để xây dựng một loạt ứng dụng phi tập trung."

"Các ứng dụng phi tập trung" còn được gọi là "parachains." Hệ sinh thái Polkadot đã thêm vào 21 parachains này vào tháng trước, và mỗi nhóm dự án phải giành chiến thắng trong một cuộc đấu giá parachain để được truy cập vào hệ thống cốt lõi trong một khoảng thời gian cụ thể. Đây cũng giống như việc trả tiền thuê trong một khoảng thời gian đã đồng ý.

Để đánh giá thêm sự hiểu biết về Polkadot của mô hình AI, chúng tôi hỏi nó về cách thức đấu giá parachain slot hoạt động -

Nguồn: ChatGPT

"Cấu trúc cho vay đám đông" trong việc thu thập token DOT liên quan đến việc "đặt cược" để giúp một dự án giành chiến thắng trong một cuộc đấu giá. Điều này, đơn giản nói, là thú vị. Bởi vì áp lực quy định của Mỹ hiện tại đối với việc đặt cược tiền điện tử, bất cứ thứ gì được cấu trúc theo cách liên quan đến "đặt cược" có thể thu hút sự quan tâm của cơ quan quản lý.

Ví dụ, gần đây Coinbase nhận được một Thông báo từ SEC. Một trong những đối tượng của vụ kiện tiềm năng được cho là dịch vụ đặt cược tiền điện tử của Coinbase.

Vì vậy, chúng tôi đã hỏi ChatGPT điều gì là crowd loan và tình trạng hợp pháp của nó ở Mỹ. Sự giải thích rõ ràng, nhưng mô hình AI không thể khẳng định liệu crowd loan có hợp pháp ở Mỹ hay không.

Nguồn: ChatGPT

Đây là phân tích về tính hợp pháp của các khoản vay cộng đồng tại Hoa Kỳ từ ChatGPT.

Nguồn: ChatGPT

Ở điểm này, có một điều rõ ràng như nước cất. Sự phát triển của parachains có thể thúc đẩy nhu cầu về DOT token vì các nhóm dự án cần chúng để giành được một phiên đấu giá parachain slot. Dựa vào điều này, 21 parachain mới đã được thêm vào sẽ ảnh hưởng như thế nào đến giá trị của DOT?

Đây là câu trả lời của mô hình trí tuệ nhân tạo -

Nguồn: ChatGPT

Chúng ta cần đưa ra một số con số về sức ép tăng lên có thể xảy ra đối với giá trị DOT do việc thêm các parachain mới. Chúng tôi đã thu thập dữ liệu giá trị lịch sử về DOT để giúp dự đoán giá trị trong tương lai. Một số kết quả của ChatGPT đã không chính xác, chênh lệch rộng so với dữ liệu giá trị được thu thập từ TradingView.

Ví dụ, ChatGPT nói rằng DOT đạt mức cao nhất là 52 đô la vào tháng 12 năm 2021. Trái lại, dữ liệu của TradingView cho thấy là 39 đô la vào ngày 1 tháng 12 năm 2021.

Nguồn: ChatGPT

Mô hình trí tuệ nhân tạo bị hạn chế không thể dự đoán giá trị, vì vậy chúng tôi đã mở khoá nó thông qua các kỹ thuật jailbreak để có được các giá trị dự đoán nhỏ cho DOT. Chúng tôi đã phải yêu cầu mô hình trí tuệ nhân tạo phân tích dữ liệu giá trị lịch sử về DOT trong năm 2021 để sử dụng cho dự đoán.

Ngạc nhiên thay, kết quả đã khác so với đầu ra trước đó.

Nguồn: ChatGPT

Kết quả ghi nhận sự chênh lệch nhỏ so với dữ liệu của TradingView, so với các kết quả trước đó. Phiên bản jailbreak được biết đến cung cấp thông tin sai lệch, nhưng trường hợp cụ thể này lại khác nhau một chút.

Trong khi đó, phiên bản cổ điển đã chuyển sang gắn liền một liên kết trực tiếp từ CoinMarketCap để giúp theo dõi dữ liệu giá cả lịch sử.

Nguồn: ChatGPT

Tuy nhiên, đáng lưu ý rằng mô hình AI theo dõi các trang web khác nhau để tập hợp dữ liệu về giá tiền điện tử. Những trang web này đôi khi có các giá trị giá thời gian thực khác nhau cho tài sản điện tử và có thể giải thích sự chênh lệch giá mà chứng kiến ở các kết quả ban đầu và thứ hai.

Tiếp theo, chúng tôi nhấn mạnh ChatGPT dự đoán giá DOT vào cuối năm 2023 và 2024 dựa trên dữ liệu giá cả lịch sử trên.

chatgpt polkadot

Mặc dù ChatGPT chỉ đưa ra câu trả lời dự đoán, lần này, nó đã cung cấp một con số đầy đủ là $50-.

Nguồn: ChatGPT

Chúng tôi mở rộng ChatGPT để suy diễn dữ liệu tương tự và cho ra giá trị trung bình khiêm tốn của DOT vào cuối năm 2024. Bot AI dự đoán giá DOT sẽ tăng lên $100-$150.

chatgpt polkadot

Nguồn: ChatGPT

Không phải ai cũng có kiên nhẫn để chờ đợi triển vọng dài hạn. Vì vậy, triển vọng ngắn hạn và trung hạn của DOT như thế nào? Biểu đồ hàng ngày có thể đưa ra một số gợi ý.

Nhìn vào biểu đồ giá hàng ngày của DOT

Nguồn: DOT/USD, TradingView

chatgpt polkadot

Khi bài viết được đăng tải, DOT đang giao dịch ở mức $4.028.

Trong khi Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) của nó nằm dưới mức trung lập 50, Chỉ số Dòng tiền (MFI) của nó lại nằm cao hơn rất nhiều. Trong khi đó, Khối lượng cân bằng trên sàn (OBV) của nó đăng ký một sự sụt giảm đáng kể.

Liên quan đến DOT, gấu và bò đang tham gia vào một cuộc đấu kéo.

Tuy nhiên, chúng ta phải theo dõi sát sao các diễn biến mới trong ngành có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của nó.

Đọc Dự đoán giá Polkadot’s [DOT] 2023-2024

Kết luận

Là một công cụ AI, ChatGPT có khả năng hiểu thông tin kỹ thuật phức tạp. Nó có thể hiểu về hệ sinh thái Polkadot và cách phát triển của các parachain ảnh hưởng đến hoạt động giá cả của DOT.

Tuy ChatGPT dự đoán rằng giá của DOT vào năm 2024 có thể đạt 100 đô la hoặc thậm chí là 150 đô la, chỉ thời gian mới có thể cho biết liệu dự đoán này có chính xác hay không.