Hình ảnh từ Future

Chức năng duyệt web đang được chờ đợi lâu của ChatGPT cuối cùng cũng đang bắt đầu đồng loạt triển khai rộng rãi. Tính năng kết nối chatbot OpenAI với internet giúp mở khóa truy cập vào thông tin hiện tại hơn đã có sẵn trong Bing Chat. Nó vẫn còn ở phiên bản alpha và ban đầu được triển khai dần dần cho các thuê bao ChatGPT Plus. Một trong những lí do quan trọng mà bạn nên sử dụng Bing Chat hơn là ChatGPT ngay bây giờ, đặc biệt nếu bạn là người dùng mới hoặc ít đặt vấn đề hơn, đó là Bing Chat được kết nối với công cụ tìm kiếm Bing. Điều này cho phép trích xuất thông tin hiện tại từ web và trộn chúng với đáp án của AI GPT-4 khi sản xuất ra các phản hồi của nó.

OpenAI and ChatGPT

ChatGPT đã hứa hẹn một tính năng tương tự và giờ đây, cuối cùng, nó đang bắt đầu triển khai. Điều kiện để sử dụng tính năng này là bạn phải có thuê bao ChatGPT Plus 20 đô la một tháng và ngay cả khi bạn nằm trong danh sách đăng ký chờ đợi, OpenAI cũng sẽ quyết định khi nào bạn sẽ nhận được nó. Tính năng duyệt web vẫn đang ở phiên bản alpha, nhưng khi bạn có quyền truy cập vào nó, một mô hình mới sẽ được cung cấp: "GPT-3.5 với duyệt web".

Vì tôi không thể cho bạn xem thực tế, tôi sẽ giới thiệu cho bạn tài khoản @VisualVichaar trên Twitter, người đã viết một chuỗi nhận xét đầu tiên.

Chế độ mặc định của ChatGPT hiện đã bao gồm chế độ Duyệt web được bật cho người dùng thuộc nhóm Plus. Một số quan sát và thí nghiệm luận trình này. @Scobleizer @DataChaz @aidfulAI @_ Borriss_ pic.twitter.com/c0spxxmlSY27 tháng 4 năm 2023

Có một số điều cần lưu ý. Thứ nhất, nó không sử dụng tìm kiếm Google, thay vào đó là Bing (như bạn mong đợi). Vì vậy, điều đó chắc chắn khiến nó trở nên tương đương với Bing Chat, dù hiện tại sử dụng GPT-3.5 thay vì GPT-4 như Microsoft đang sử dụng cho chatbot của riêng mình.

Thứ hai là bạn không cần phải sử dụng tính năng duyệt web nếu bạn muốn giữ kết nối ngắt của ChatGPT, bạn có thể chọn một trong những mô hình không có tính năng duyệt web cho phiên của mình. Điều này sẽ trở về ChatGPT thông thường, trong đó thông tin của nó chỉ cập nhật đến cuối năm 2021.

ChatGPT sẽ thông minh đi tìm kiếm trên Internet là một phần của yêu cầu của bạn, và nó còn có một loạt các tính năng nâng cao mà người dùng có thể triển khai để tùy chỉnh rất cụ thể loại tìm kiếm mà họ muốn thực hiện.

Bing Chat đã có đầy đủ khả năng duyệt web để cung cấp cho bạn thông tin mới nhất. (Hình ảnh từ Windows Central)Chuỗi trên Twitter ở trên cũng gợi ý rằng để đưa mình vào hàng đợi để sử dụng tính năng này, đăng ký danh sách chờ plugin và chọn Duyệt Web là trọng tâm của bạn có thể là một ý tưởng tốt.

Bing Chat producing a table comparing the XPS 13 and Lenovo X1 Carbon

Dù sao đi nữa, nó đang đến, và dần dần nó bắt đầu triển khai rộng rãi hơn đến với người dùng. Tôi vẫn cho rằng Bing Chat dễ sử dụng hơn, đặc biệt là với người dùng mới hoặc ít đặt vấn đề hơn, và hiện tại ít nhất là bạn không phải trả 20 đô la một tháng để được đặc quyền sử dụng. Nhưng ChatGPT là một trong những người đáng yêu nhất trong không gian này và đây là một tính năng thực sự thú vị để được thêm vào.