ChatGPT là một trong những nền tảng hấp dẫn nhất trên web, nhưng gần đây, sự riêng tư của nó đã dưới sự quan tâm. Giống như bất kỳ hệ thống AI nào khác, nó sử dụng rất nhiều dữ liệu, vì vậy khi nó có hàng trăm triệu người dùng thường xuyên, toàn bộ quá trình thu thập dữ liệu đó có thể gây nguy hiểm. Nhằm giảm bớt lo ngại đang tăng dần này, OpenAI đã phát hành chế độ "ẩn danh" cho chatbot này.

Chế độ ẩn danh của ChatGPT đã được triển khai vào ngày 25 tháng 4, kèm theo tin tức về một gói dịch vụ kinh doanh sắp tới không sẽ mặc định thu thập dữ liệu người dùng.

Tính năng này thật sự rất hứa hẹn nếu bạn lo lắng về sự riêng tư của mình, nhưng mức độ an toàn của nó ra sao, chính xác như thế nào? Dưới đây là một cái nhìn cận cảnh.

ChatGPT is a chatbot that uses natural language processing and GPT-3 technology to generate responses to the user's input, providing answers in real-time to improve customer support experiences. Full Text: ChatGPT is a chatbot de omer support, conversation, and information gathe nguage processing and GPT 3 technology to genera ed to the user's input. ChatGPT can handle a provide answers in real-time, making it a valuable to improve their customer support experience. < 272 K 9

Thông thường, khi bạn nói chuyện với ChatGPT, nó sẽ lưu trữ các cuộc trò chuyện của bạn để sử dụng chúng để huấn luyện mô hình AI. Những tương tác này giúp cho chatbot trở nên chính xác và trò chuyện hơn, nhưng điều này có nghĩa là nhân viên của OpenAI và bất cứ ai có thể xâm nhập vào máy chủ của họ đều có thể tiềm ẩn nguy cơ xem các cuộc trò chuyện của bạn.

Chế độ ẩn danh mới đảm bảo rằng OpenAI không sử dụng lịch sử trò chuyện của bạn để huấn luyện bot, giảm thiểu những rủi ro này.

Để bật chế độ ẩn danh, trước tiên bạn cần mở tài khoản OpenAI trên trang chủ ChatGPT. Từ đó, nhấp chuột vào ba chấm bên cạnh hồ sơ của bạn:

    Chọn "Cài đặt," sau đó nhấp vào "Hiện" cạnh phần "Kiểm soát dữ liệu". Bạn sẽ thấy một công tắc có tên là "Lịch sử trò chuyện & Huấn luyện". Tắt tùy chọn đó để kích hoạt chế độ ẩn danh.

    Quan trọng, ChatGPT vẫn sẽ giữ lại các cuộc trò chuyện của bạn trong vòng 30 ngày trước khi xóa chúng.

    Các cuộc trò chuyện của bạn sẽ không trải qua bất kỳ quá trình huấn luyện nào, nhưng chúng sẽ được lưu trữ trong khoảng thời gian đó, nơi sự riêng tư của chúng vẫn có thể bị đe dọa.

    Do chế độ ẩn danh của ChatGPT vẫn giữ lại các cuộc trò chuyện trong 30 ngày, nó không phải là một lựa chọn hoàn toàn riêng tư.

    OpenAI K is an artificial intelligence system that is being used to automate tasks. Full Text: OpenAI K

    OpenAI sẽ xóa vĩnh viễn thông tin đó khi nó đạt đến điểm đó, nhưng đó vẫn là một tháng mà có thể xảy ra sự cố. OpenAI nói rằng họ chỉ xem lại các cuộc trò chuyện ẩn danh của bạn khi cần kiểm tra về lạm dụng.

    Tuy nhiên, điều đó vẫn cho phép họ truy cập vào nó. Để đảm bảo an toàn tối đa, yêu cầu giới hạn truy cập vào thông tin nhạy cảm để tìm ra tất cả các truy cập còn lại có thể đặt câu hỏi về riêng tư.

    Điều quan trọng là nhận ra rằng chỉ vì ChatGPT không lưu trữ cuộc trò chuyện của bạn không có nghĩa là nó không giữ lại các dữ liệu khác. Chính sách riêng tư của OpenAI cho biết rằng họ sẽ thu thập địa chỉ IP của bạn, thông tin thiết bị và cookie.

    Điều đó khá phổ biến cho một trang web ngày nay, nhưng bạn nên biết rằng chế độ ẩn danh mới không ảnh hưởng đến các phần thông tin này. Nó chỉ áp dụng cho cuộc trò chuyện của bạn nên đây không phải là một lựa chọn hoàn toàn riêng tư.

    Tổng thể, chế độ ẩn danh của ChatGPT cung cấp nhiều hơn về mặt riêng tư so với các cài đặt mặc định của nó, nhưng nó không phải là một lựa chọn riêng tư như có vẻ.

    logo-pixlr-1.png

    Nếu bạn quan tâm đến dữ liệu của mình khi sử dụng công cụ này, hãy bật chế độ ẩn danh của trình duyệt của bạn cũng như thiết lập mới trên ChatGPT.

    Nó cũng là một ý tưởng tốt để cẩn trọng về những gì bạn gõ vào ChatGPT. Ngay cả khi OpenAI cuối cùng sẽ xóa nó và không chia sẻ với bất kỳ ai, một hacker hoặc kẻ phản bội xấu nhất vẫn có thể truy cập và tiết lộ các cuộc trò chuyện của bạn.

    Chỉ tính riêng trong năm 2022, đã có hơn 1.800 cuộc vi phạm dữ liệu. Với tốc độ đó, an toàn hơn cả là giả sử bất cứ điều gì trên internet đều có thể bị lỗ hổng.

    Trong tình huống đó, hãy cẩn trọng về những gì bạn chia sẻ trực tuyến, ngay cả khi đó chỉ là với một con robot. Không bao giờ tiết lộ cho ChatGPT bất kỳ thông tin cá nhân nào, ngay cả khi bạn đang sử dụng chế độ ẩn danh.

    Tiềm năng của ChatGPT là không thể phủ nhận. Đó là một nền tảng đáng kinh ngạc, nhưng điều quan trọng là hãy nhớ rằng nó thu thập rất nhiều thông tin.

    Khi bạn hiểu được những gì nó thu thập và làm thế nào nó sử dụng dữ liệu đó, bạn có thể đưa ra những quyết định thông thái nhất để giữ an toàn trên mạng.

    Bạn có suy nghĩ gì về điều này? Để lại cho chúng tôi một dòng dưới đây bình luận hoặc tiếp tục thảo luận trên Twitter hoặc Facebook của chúng tôi.