Lake Charles, LA (KPLC) - Từ Siri và Alexa đến ô tô tự lái và quản lý chăm sóc sức khỏe, trí tuệ nhân tạo đang thay đổi cuộc sống của chúng ta trong nhiều cách khác nhau.

Ngay cả thanh thiếu niên cũng đang sử dụng AI để đơn giản hoá cuộc sống, nhưng liệu ChatGPT (hộp trò chuyện trí tuệ tự nhiên) có giúp hay gây hại cho học sinh?

ChatGPT dễ sử dụng - bạn gõ câu hỏi hoặc yêu cầu vào hộp văn bản và AI sẽ phân tích và trả lời. ChatGPT cũng có thể viết email hoặc một bài luận hoàn chỉnh cho bạn, một số học sinh bắt đầu phụ thuộc vào AI để làm bài tập cho họ.

Học sinh có thể nghĩ rằng ChatGPT sẽ giúp cải thiện kiến thức của họ, nhưng một số giáo viên không nghĩ như vậy.

"Tôi biết họ nghĩ đây là điều tuyệt vời nhất, nó sẽ làm mọi thứ cho tôi. Về mức điểm có thể đúng như vậy trong tâm trí của họ, nhưng đó là điều kinh khủng. Bạn không học hỏi gì cả. Bạn đang cho phép một máy móc suy nghĩ cho bạn", giáo viên tiếng Anh Andrea McFarlain của Sulphur High School nói.

Các giáo viên cũng phụ thuộc vào công nghệ để bắt những học sinh nộp bài tập được tạo ra bởi AI.

"Họ được thông báo rằng bài của họ sẽ được kiểm tra bằng ChatGPT, nhưng có một số học sinh vẫn sử dụng, như bạn có thể thấy trên màn hình của tôi. Đó là những gì được tạo ra bởi AI", giáo viên tiếng Anh Wendy Turner của Sulphur nói.

Có một số học sinh nhận thấy hậu quả của việc sử dụng ChatGPT.

"Tôi nghĩ ChatGPT là một điều tốt và một điều xấu. Đó là một điều tốt đối với công việc ngoài trường học, nhưng nếu bạn đang cố gắng hoàn thành một bài tập cho trường học, nó sẽ trở thành một cái gậy cho bạn", giáo viên tiếng Anh John Magness cho biết rằng trí tuệ nhân tạo sẽ thay đổi diện mạo của giáo dục.

"Điều tốt nhất chúng tôi có thể làm là giới thiệu khái niệm này đến sinh viên, giảng dạy cho họ về các điểm nguy hiểm có thể xảy ra, cố gắng giúp họ sử dụng công nghệ một cách tốt nhất có thể", Magness cho biết.

"Tôi nghĩ rằng có một chỗ cho trí tuệ nhân tạo", giáo viên tiếng Anh April Dodd cho biết. "Nó là một phần của thế giới của chúng ta và không biến mất. Đó là chỗ chúng ta đứng trên công nghệ. Tôi chỉ không nghĩ đó là nơi trong lớp học khi muốn nộp bài tập, bởi vì điều đó lấy đi cơ hội học tập và phát triển học thuật của học sinh".

Những nhà phát triển của ChatGPT đang làm việc để đóng dấu chú thích vào những văn bản được tạo ra bởi AI để chống lại việc đạo văn.

Bản quyền 2023 KPLC. Đã đăng ký bản quyền.