ChatGPT chắc chắn là một trong những ứng dụng trí tuệ nhân tạo nói chuyện phổ biến nhất mà chúng ta đã từng thấy. Điều đó cũng có nghĩa là nhiều người dùng đang cố gắng sử dụng sức mạnh của ChatGPT ở mọi nơi có thể, bao gồm tình huống cá nhân và chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, có vẻ như có nghi ngờ về việc sử dụng ChatGPT trên Mac. Hầu hết mọi người tìm kiếm ChatGPT trên Mac App Store và cài đặt một trong số kết quả ban đầu. Nhưng như những báo cáo gần đây đề xuất, đó là một thói quen bạn nên tránh xa.

Các Ứng Dụng ChatGPT Lừa Đảo Đang Tràn Ngập Trên App Store

Apple đề xuất Mac App Store là một trong những cách an toàn nhất để tải xuống và cài đặt ứng dụng. Thực tế, điều đó đúng trong hầu hết trường hợp. Tuy nhiên, vì sự phổ biến nhanh chóng của ChatGPT, các nhà phát triển đang tràn vào Mac App Store với các ứng dụng ChatGPT gian lận và lỗi thời. Nhiều trong số những ứng dụng này cũng có các yếu tố thường được sử dụng để lừa đảo người dùng.

ChatGPT results on Mac App Store

Tình trạng này đã được bộ phận phát hiện nhờ bài viết trên Medium của Alex Kleber. Tác giả đã phát hiện ra rằng các kết quả phổ biến cho các thuật ngữ như ChatGPT và OpenAI đều là các ứng dụng gian lận không đáp ứng những gì họ hứa.

Ví dụ, nhiều ứng dụng bị chặn bởi hàng rào phí hoặc không hoạt động hoàn toàn. Trong khi một số ứng dụng hoạt động trong vài phút đầu tiên, bạn sẽ nhận được một thông báo mua trong ứng dụng trên màn hình.

Nghiên cứu sâu hơn về vấn đề cũng cho thấy rằng hầu hết các ứng dụng "ChatGPT" gây vấn đề này đến từ các nhà phát triển tương tự hoặc giống nhau. Do đó, tác giả tin rằng những ứng dụng này là một phần của mạng lưới lừa đảo muốn kiếm tiền từ nhu cầu tăng đáng kể cho các dịch vụ kiểu GPT.

Để tạo ra cảm giác hợp pháp, các ứng dụng này tái sử dụng logo và các yếu tố thiết kế của OpenAI và ChatGPT. Nó xảy ra ngay cả khi OpenAI không có một ứng dụng ChatGPT native cho macOS.

Mặc dù chỉ có Apple mới có thể làm gì đó để giảm thiểu vấn đề các ứng dụng gây vấn đề này, bạn nên hạn chế xa khỏi các ứng dụng ChatGPT trên Mac App Store.

Mặc dù có nhiều ứng dụng ChatGPT đáng ngờ, có hai cách để truy cập ChatGPT trên Mac của bạn một cách an toàn:

    1. Sử Dụng Giao Diện Web

    Giao diện web của OpenAI là cách an toàn nhất để sử dụng ChatGPT trên Mac của bạn. Xem xét rằng OpenAI vẫn chưa phát triển một ứng dụng native cho macOS, Windows, iOS hoặc Android, giao diện web dường như là sự lựa chọn tốt nhất cho hầu hết mọi người.

    Và trong khi ChatGPT có vấn đề, ứng dụng web hoạt động tốt hầu hết thời gian. Bạn có thể truy cập giao diện web của ChatGPT của OpenAI bằng cách truy cập chat.openai.com.

    ChatGPT web interface on Mac

    Bạn cần đăng ký tài khoản nếu bạn chưa có tài khoản. OpenAI cũng cho phép bạn chọn giữa phiên bản miễn phí và trả phí của ChatGPT.

    2. Sử Dụng MacGPT

    Nếu bạn muốn có một trải nghiệm native hơn với ChatGPT trên Mac của bạn, bạn nên xem xét MacGPT. Đó là một trong số ít các ứng dụng hợp pháp giúp bạn tích hợp ChatGPT vào Mac của bạn. Ví dụ, bạn có thể làm cho MacGPT hoạt động như một ứng dụng trên thanh menu macOS.

    Giao diện thanh menu này sẽ giúp bạn tương tác với ChatGPT mà không cần mở cửa sổ trình duyệt riêng biệt. Cùng một ứng dụng cho phép bạn tìm kiếm sự trợ giúp của ChatGPT với các trường văn bản khác nhau và cả giao diện Tìm Kiếm Spotlight. Chỉ với một từ kích hoạt, bạn có thể để ChatGPT gõ tất cả các từ.

    MacGPT running on Mac

    Chúng tôi cần nhấn mạnh rằng cài đặt này đòi hỏi nhiều hơn là đăng nhập vào tài khoản OpenAI của bạn. Để cài đặt ứng dụng MacGPT trên Mac của bạn, bạn cần tạo ra một khóa API ChatGPT từ trang web OpenAI và dán nó vào màn hình chính của ứng dụng. Hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về các API ChatGPT sẽ giúp bạn làm được điều đó.

    Bạn có thể tải xuống MacGPT từ trang web chính thức của nó. Tuy nhiên, bạn sẽ cần ChatGPT Plus để có trải nghiệm tốt nhất từ ứng dụng.

    Tải về: MacGPT (Miễn Phí)

    Không có nghi ngờ gì về việc ChatGPT có thể giúp bạn tăng năng suất và đơn giản hóa quy trình làm việc của mình. Đó cũng chính là lý do tại sao bạn có thể muốn có một cách tiện lợi để truy cập nó trên Mac của mình. Nhưng điều quan trọng là bạn phải hiểu các khía cạnh khác nhau của dịch vụ trí tuệ nhân tạo này, bao gồm các tác động đối với quyền riêng tư, trước khi bắt đầu sử dụng.