Sự xuất hiện của ChatGPT đã gây ra một sự hoang mang cho các trường đại học, lo sợ rằng học sinh sẽ không học được cách nghiên cứu và viết. Giáo viên hiện nay hiểu rằng cấm các chương trình trí tuệ nhân tạo khỏi lớp học không phải là câu trả lời. Một giáo viên tại Trường Đại học Wright State đã sẵn sàng chuẩn bị cho các học sinh một tương lai viết với các chương trình trí tuệ nhân tạo. David Seitz có câu chuyện này.

Alan Knowles đã bắt đầu nghiên cứu tác động của Trí tuệ nhân tạo trong việc viết từ năm năm trước. Lúc đầu, ông lo lắng về việc học sinh gian lận và lan truyền thông tin sai lệch. Kể từ đó, ông đã đưa trí tuệ nhân tạo vào các lớp viết kỹ thuật tại Trường Đại học Wright State.

Knowles nói, "Sau khi tôi bắt đầu nhìn thấy học sinh sử dụng các công cụ này và những gì họ có thể làm với chúng, nỗi lo của tôi thực sự đã giảm đi."

Sinh viên học được rằng cần phải nỗ lực để đạt được kết quả tốt. Lauren Eiffert là một sinh viên viết kỹ thuật. Cho một bài tập, cô ấy đã viết một hướng dẫn sử dụng cho máy pha cà phê tại nơi làm việc của mình. ChatGPT không hữu ích lắm. Eifert nói rằng ChatGPT "đáp ứng như một công suất của Mr. Coffee coffee pot thay vì một máy pha cà phê trị giá năm nghìn đô la phức tạp và phức tạp."

Knowles cho biết sinh viên vẫn cần có kiến ​​thức chuyên môn về một chủ đề để đạt được việc viết mạnh mẽ với các công cụ trí tuệ nhân tạo. "Nếu bạn là một giáo sư lịch sử, bạn vẫn có thể sử dụng ChatGPT để viết một bài luận tốt hơn học sinh lịch sử của mình vì bạn biết nhiều hơn về nội dung. Vì vậy, bạn sẽ có thể khởi động trí tuệ nhân tạo tốt hơn học sinh của mình tại điểm này. Bạn cũng sẽ có thể kiểm tra sự thật về những gì nó tạo ra tốt hơn học sinh của bạn, và điều đó đòi hỏi rất nhiều công việc."

Setting and watercolor art, three young adults and a robot sitting at a table working on laptops, office workspace.png

ChatGPT và các công cụ viết trí tuệ nhân tạo khác là một mô hình ngôn ngữ lớn, một cơ sở dữ liệu lớn của văn bản internet trước đây. Các mô hình ngôn ngữ lớn không nghĩ bằng từ. Chúng ta đưa chúng các từ và chúng xử lý chúng như các mã thông báo. Sau đó, trí tuệ nhân tạo chuyển đổi chúng trở lại ngôn ngữ của chúng ta. "Chúng đang bắt chước ngôn ngữ của chúng ta," ông Knowles nhận xét. "Nói chung, đó là một mô hình thống kê về ngôn ngữ. Đối với mỗi từ hoặc mã thông báo, nó sẽ có một tỷ lệ xác suất của từ tiếp theo."

Trí tuệ nhân tạo cần khởi động cẩn thận, để nó không tạo ra thông tin sai lệch. Knowles giúp vợ mình sử dụng trí tuệ nhân tạo để viết một lá thư gây quỹ để mua thiết bị y tế mới cho một bệnh viện. Đầu tiên, họ đưa trí tuệ nhân tạo một danh sách tóm tắt thông tin.

"Chúng đã giữ cho tất cả thông tin mà chúng tôi đưa cho nó trong giản đồ chi tiết của mình," ông Knowles nhận xét. "Vì vậy, trong trường hợp này, chúng tôi không sử dụng trí tuệ nhân tạo để cung cấp thông tin cho chúng tôi hoặc tạo ra những sự thật cho chúng tôi. Chúng tôi sử dụng nó cụ thể như một trợ lý viết để làm một số công việc cho chúng tôi."

Knowles nói rằng trí tuệ nhân tạo có thể giúp các tổ chức phi lợi nhuận nhỏ không đủ tiền để thuê nhà văn chuyên nghiệp. Ông cũng đang dạy cho sinh viên viết kỹ thuật cách huấn luyện trí tuệ nhân tạo. Đây là một kỹ năng mới gọi là "kỹ thuật kích thích." Lauren Eifert đã làm việc với một nhóm để tạo ra các bài đăng trên mạng xã hội để quảng bá cho Wright State. Nhóm đã học được rằng trí tuệ nhân tạo cần phải được kích thích nhiều hơn.

"E nó đã cho chúng tôi một địa điểm không tồn tại," Eifert nói. "Vì vậy, sau đó, bạn biết, bạn phải đi qua và nói, 'Ổn, hãy viết một tweet về thư viện của Wright State và nói về các khu vực nghiên cứu hoặc điều gì đó giống như thế.' Đôi khi, đội tìm thấy rằng chỉnh sửa công việc của trí tuệ nhân tạo là dễ dàng hơn mà Eifert thừa nhận "chân thực trong nhiều tình huống mất ít thời gian hơn so với cố gắng đi qua và nói,'Không, cho tôi cái này.'"

Tom Webb, Director of Disability Studies at WSU, with his son Howie.

Knowles nhìn thấy một tương lai trong đó trí tuệ nhân tạo can đảm cho các học sinh cần giúp đỡ trong việc cải thiện kỹ năng viết của họ. Tom Webb nhìn thấy những lợi ích bổ sung khác. Ông là giám đốc của Văn phòng Dịch vụ Tàn tật tại Trường Đại học Wright State. Webb bị liệt sỹ. Ông nhớ lại những năm 80 khi các giáo viên của mình yêu cầu ông sử dụng một máy đánh chữ. Sau đó, ông học được về các chương trình chuyển đổi giọng nói sang văn bản đang nổi lên.

Webb mô tả, "Mọi người không có ý tưởng hoặc khái niệm về những gì công nghệ đó có thể cung cấp cho học sinh khuyết tật, nhưng tôi đã sử dụng nó từ rất sớm và thấy rằng đó là một lợi thế lớn của tôi."

Sớm thôi, trí tuệ nhân tạo sẽ ghi chép lại cho những học sinh mù, điếc hoặc có khuyết tật về thể chất. Các công cụ viết trí tuệ nhân tạo cũng sẽ hỗ trợ sinh viên sở hữu các tính cách khác nhau. Knowles nói rằng các công cụ viết trí tuệ nhân tạo hiện tại được tốt nhất ở việc tóm tắt, phác thảo và xem lại. Tom Webb tưởng tượng sinh viên sẽ khởi động trí tuệ nhân tạo để cung cấp các câu hỏi mẫu thi dựa trên ghi chú lớp học. "Nó cho phép họ biết điều gì để tập trung vào," Webb nói. "và làm thế nào để chuẩn bị cho bài kiểm tra đó. Tôi nghĩ rằng đó là một công cụ lớn, và tôi không thấy điều đó là một lợi thế không công bằng."

Khi Dịch vụ Tàn tật tự động hóa nhiều nhiệm vụ lớp học này cho sinh viên của họ, họ có thể tập trung hơn vào tư vấn và mối quan hệ con người. Webb nói rằng sau đó "Chúng tôi tham gia thực tập, cài đặt lâm sàng, xây dựng học sinh lên đến mức họ bắt đầu sự nghiệp của họ, chúng ta có thể cung cấp cho họ những gì để họ thành công."