Trong khi lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đang cân nhắc việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo sinh sản, bệnh viện Boston Children đang chuẩn bị tuyển dụng nhân viên để sử dụng ứng dụng AI sinh sản ChatGPT của OpenAI. Bệnh viện đặt ra một bản tin tuyển dụng vào tháng Tư cho một "kỹ sư nhắc nhở AI" để làm việc trên nền tảng đổi mới và gia tăng sức khỏe kỹ thuật số của mình. Người này sẽ thiết kế và phát triển các nhắc nhở AI bằng cách sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn như ChatGPT.

Tiến sĩ John Brownstein, giám đốc sáng tạo tại Boston Children, nói rằng anh ta không mất quá nhiều thời gian để nhận ra tiềm năng của công nghệ. "Ngay khi sử dụng, tôi không nghĩ rằng có gì có khả năng thay đổi đáng kể như iPhone hoặc Google," ông nói.

Brownstein nói về nhu cầu tuyển dụng của mình, đặt ra các rào cản đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và nhiều hơn thế nữa. Cuộc phỏng vấn đã được chỉnh sửa để tóm tắt ngắn gọn.

Bạn nhìn thấy tiềm năng gì trong ChatGPT trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe? Chúng tôi đã đưa AI vào bệnh viện trong nhiều năm qua. Chúng tôi đã xác định hàng loạt ứng dụng trong các lĩnh vực rất cụ thể, chẳng hạn như phân tích hình ảnh chụp tia X hoặc giúp phân loại bệnh nhân. Tôi nghĩ rằng đã có sự nhận thức rằng, chúng tôi đã phân bổ nguồn lực cho nhóm đổi mới và đội ngũ sức khỏe kỹ thuật số để đẩy mạnh con đường này. Chúng tôi đang vượt qua nhiều trường hợp sử dụng, đặc biệt là ở những nơi tiềm năng cho sự kiệt sức của bác sĩ hoặc các nhiệm vụ hành chính lặp đi lặp lại. Trong đời sống cá nhân và chuyên nghiệp của tôi, ChatGPT mang lại một mục đích, cho dù đó là viết thư điện tử hay tóm tắt các văn bản lớn. Khi lợi nhuận bị thách thức và chúng ta đang trong một nền kinh tế khó khăn, có thể sử dụng các công cụ này để nâng cao kỹ năng của nhân viên rất hữu ích.

Nguyên nhân gì khiến bạn quyết định tuyển dụng một người có thể sử dụng ChatGPT? Kỹ năng của thập kỷ tới sẽ là một người có kỹ năng của kỹ sư nhắc nhở. Một người biết cách tương tác với các mô hình ngôn ngữ lớn. Một người biết cách đặt câu hỏi đúng để có được thông tin đúng. Một người biết giới hạn của những thứ này làm việc và không làm việc. Chúng tôi đang trở thành các kỹ sư nhắc nhở nghiệp dư và chúng tôi đang học hỏi. Nhưng một người đã phát triển một kỹ năng rất tinh vi có thể giúp đẩy chúng ta nhanh hơn vào tương lai.