CivicScience thường xuyên đưa tin về các phát triển công nghệ mới nhất, được cung cấp miễn phí dành cho độc giả đã đăng ký. Để biết thêm thông tin chi tiết, quý khách có thể liên hệ chúng tôi.

ChatGPT đã thay đổi cách thức hoạt động của nhiều nơi làm việc, bao gồm cả chúng tôi, và có thể sẽ tiếp tục ứng dụng vào các lĩnh vực khác trong nhiều năm tới. Mặc dù các công ty đang thu được lợi ích tài chính và hiệu quả sản xuất từ công cụ này, nhưng người Mỹ vẫn có những quan ngại về cách thức nó có thể ảnh hưởng đến việc sử dụng lao động trong một số ngành công nghiệp. Khi CivicScience thăm dò ý kiến vào tháng 4 vừa qua, quy định liên bang đã được sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân Mỹ liên quan đến công nghệ này.

Theo số liệu mới nhất, người Mỹ hiện nay đang quan tâm nhiều hơn đến ChatGPT so với tháng trước. 63% người lớn (tăng 5 điểm phần trăm so với tháng 4) hiện đang phát biểu ít nhất là một cấp độ quan tâm. Có nhiều người Mỹ đã có ý kiến ​​kể từ lần thăm dò trước đó - và họ đang di chuyển vào trại 'quan tâm'.

So với lần cuối CivicScience đo lường mức độ quan tâm của cử tri đã đăng ký có ý kiến, người đảng Dân chủ hiện đang có khả năng bày tỏ mức độ quan tâm cao nhất một cách đáng kể (39% theo dữ liệu tháng 5). Con số này gần bằng với những người đại diện cho đảng Cộng hòa khẳng định rằng họ 'rất quan tâm' (41%), những người có xu hướng quan tâm hơn các cử tri đăng ký của đảng Dân chủ nhất vào tháng 4.

Sự quan tâm cũng khác nhau đáng kể giữa các loại nghề nghiệp - trong số những người có ý kiến - nhưng không nhất thiết là theo cách dự đoán. Ví dụ, người Mỹ làm việc trong các công việc dịch vụ có nhiều khả năng hơn những người trong lĩnh vực kỹ thuật máy tính/y tế để 'rất quan tâm' đến các công cụ trí tuệ nhân tạo như ChatGPT. Những vai trò chuyên nghiệp/quản lý có khả năng cao nhất để 'rất quan tâm' (44%, ngang bằng với người lao động trong ngành dịch vụ), trong khi những người trong các vai trò vận hành và bán hàng có khả năng cao nhất để bày tỏ bất kỳ mức độ quan tâm nào. Những người trong nghề kỹ thuật máy tính/y tế có khả năng thấp nhất để bộc lộ mức độ quan tâm cao nhất, và thợ thủ công/lao động/nông dân là những người kế tiếp ít có khả năng nhất. Mức độ quan tâm cũng cao hơn một chút ở người lớn có việc làm.

Khi ảnh hưởng của ChatGPT tiếp tục mở rộng qua các ngành công nghiệp và thế hệ, CivicScience sẽ theo dõi những thay đổi trong cảm nhận và quan ngại của người tiêu dùng.