[1/2] Reid Hoffman, người đồng sáng lập LinkedIn, đã phát biểu trước khi trao giải Disobedience Award đầu tiên, do ông tài trợ, trong "Defiance!" tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở Cambridge, Massachusetts, Hoa Kỳ, ngày 21 tháng 7 năm 2017. REUTERS / Brian Snyder / File Photo

Ngày 2 tháng 5 (Reuters) - Inflection AI, startup trí tuệ nhân tạo do người sáng lập LinkedIn Reid Hoffman và người sáng lập Google DeepMind Mustafa Suleyman thành lập, đã phát hành sản phẩm chatbot AI đầu tiên của công ty, hãng thông tấn cho biết vào thứ Ba. Tương tự như ChatGPT của OpenAI, chatbot AI của Inflection, được đặt tên là Pi, sử dụng công nghệ AI sinh động để tương tác với người dùng thông qua hội thoại, trong đó mọi người có thể đặt câu hỏi và chia sẻ phản hồi.

Suleyman, Giám đốc điều hành của Inflection AI, cho biết startup đã phát triển công nghệ trong nhà và chatbot Pi của họ được xây dựng dựa trên việc ưu tiên các cuộc hội thoại giống như con người với một mức độ thông cảm cảm xúc cao, bao gồm việc tử tế và ủng hộ. "Nó rất cân bằng và công bằng trong các vấn đề chính trị hoặc chủ đề nhạy cảm, nhưng đôi khi nó cũng có thể vui vẻ, ngớ ngẩn và sáng tạo", Suleyman nói. Chatbot này phù hợp cho nhiệm vụ cá nhân hàng ngày, nhưng không phù hợp cho việc tạo ra mã hoặc bài luận, ông cho biết. Suleyman nói rằng công ty cũng đã dành thời gian để đào tạo ranh giới để đảm bảo AI không vi phạm các chính sách hành vi của mình, bao gồm tham gia cuộc trò chuyện lãng mạn. "Mục tiêu là đảm bảo rằng AI luôn biết mình là một AI và không bao giờ cố gắng bắt chước con người. Vì vậy nó thường xuyên nhắc nhở người dùng rằng nó là một AI ", ông nói. Người dùng có thể tương tác với Pi trên các nền tảng bao gồm trang web, ứng dụng và các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram. Dịch vụ miễn phí và startup có thể ra mắt các gói đăng ký cao cấp trong tương lai, Suleyman cho biết. Pi sử dụng dữ liệu người dùng, bao gồm nội dung hội thoại, để đào tạo các hệ thống AI của mình, theo các điều khoản dịch vụ của nó. Chatbot hiện không được kết nối với Internet.

Chatbot được cung cấp bởi công nghệ AI sinh động đã trở thành một lĩnh vực đông đảo kể từ khi ChatGPT của OpenAI xuất hiện lần đầu vào tháng 11 năm ngoái. Sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn, khai thác lượng văn bản rộng lớn để tóm tắt thông tin và tạo nội dung, các chatbot như Bard của Google và Character.AI cho phép mọi người có cuộc trò chuyện sâu sắc cho cả nhu cầu chuyên nghiệp và cá nhân. Thành lập vào năm 2022, Inflection được ấp ủ bởi công ty tài trợ VC Greylock, đã dẫn đầu khoản đầu tư 225 triệu USD vào startup.

Người sáng lập Hoffman, đồng sáng lập của Greylock và là thành viên Hội đồng Quản trị Microsoft Corp, đã từ chức khỏi Hội đồng OpenAI vào tháng Ba, báo cáo về những xung đột tiềm tàng do công việc của mình với các startup AI.

Báo cáo của Krystal Hu và Jeffrey Dastin

Chỉnh sửa bởi Mark Potter

Tiêu chuẩn của chúng tôi: Nguyên tắc tin cậy của Thomson Reuters.