Cổ phiếu của công ty công nghệ giáo dục Chegg đã mất gần một nửa giá trị của nó chỉ trong một ngày

Cổ phiếu của công ty công nghệ giáo dục Chegg mất nửa giá trị của nó vào thứ Ba sau khi CEO của nó cảnh báo rằng dịch vụ miễn phí ChatGPT của OpenAI đang cắt giảm sự phát triển của công ty này.

CEO của Chegg, Dan Rosensweig, cho biết với nhà đầu tư trong một cuộc gọi hội nghị vào thứ Hai rằng, đầu năm, công ty đang đáp ứng kỳ vọng về số lượng đăng ký mới cho các dịch vụ giáo dục của mình. Nhưng điều đó đã thay đổi trong những tháng gần đây.

"Kể từ tháng ba, chúng tôi đã thấy một sự gia tăng đáng kể về sự quan tâm của sinh viên đến ChatGPT", Rosensweig nói. "Chúng tôi hiện nay tin rằng điều đó đang ảnh hưởng đến tỷ lệ tăng trưởng khách hàng mới của chúng tôi."

Cổ phiếu của Chegg đã giảm mạnh 50% trong phiên giao dịch cuối cùng, xuống mức 8,00 đô la mỗi cổ phiếu. Cổ phiếu này đã được giao dịch trên mức 100 đô la vào đầu năm 2021 khi hầu hết các sinh viên vẫn bị mắc kẹt ở nhà tham dự lớp học trực tuyến trong đại dịch.

Rosensweig cho biết những sinh viên thường trả phí sử dụng dịch vụ của Chegg vào giữa kỳ thi hoặc cuối kỳ thi bây giờ đang ngại trả phí cho các gói đăng ký này khi có một trang web miễn phí mà họ có thể sử dụng.

ChatGPT nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu sau khi được ra mắt vào tháng 11. Một số học khu đã chặn truy cập vào nó vì nó đã khiến một số giáo viên hoảng loạn với sự dễ dàng của nó trong việc trả lời các câu hỏi trong bài kiểm tra và hỗ trợ trong các bài tập.

Khi các trường học mở cửa cho năm học mới, thành phố New York, Los Angeles và các học khu công cộng lớn khác đã bắt đầu chặn việc sử dụng nó trong lớp học và trên các thiết bị của học sinh.

Đầu năm nay, OpenAI đã cố gắng kiểm soát danh tiếng của ChatGPT như một công cụ gian lận bằng một công cụ mới có thể giúp giáo viên phát hiện xem liệu một sinh viên, hoặc trí tuệ nhân tạo, đã làm bài tập về nhà hay không. OpenAI cảnh báo rằng công cụ mới không phải là tuyệt đối đáng tin cậy.

Tháng trước, Chegg đã thông báo rằng họ đang ra mắt một trợ thủ trí tuệ nhân tạo riêng của mình gọi là CheggMate, được hỗ trợ bởi mô hình trí tuệ nhân tạo mới nhất và tiên tiến nhất của OpenAI, GPT-4.

Chegg, có trụ sở tại Santa Clara, California, cho biết sự kết hợp giữa nền tảng học tập cá nhân hóa của công ty, bộ dữ liệu độc quyền và khả năng giải quyết các vấn đề của GPT-4 "sẽ giúp các sinh viên học tập trong thời gian thực hiệu quả hơn và chính xác hơn bao giờ hết".