Cá tính trí tuệ nhân tạo của Snapchat được cung cấp bởi ChatGPT đang mở rộng cho tất cả người dùng của ứng dụng. Phiên bản nâng cấp của "Cá tính trí tuệ nhân tạo" trong ứng dụng, trước đây chỉ giới hạn cho thuê bao Snapchat, hiện đã được phát hành toàn cầu, theo thông báo của Snap CEO Evan Spiegel tại sự kiện Partner Summit của công ty.

Với sự mở rộng này, Cá tính trí tuệ nhân tạo có nhiều tính năng mới cùng với các đặc trưng đặc thù của Snapchat. Nó có thể cung cấp cho người dùng Snapchat đề xuất các nhà hàng và hoạt động khác dựa trên những gì phổ biến trên Bản đồ Snap và có thể đề xuất ống kính thực tế tăng cường. Người dùng cũng có thể thêm AI vào các cuộc trò chuyện nhóm và đặt tên và hình đại diện tùy chỉnh (qua Bitmoji) cho nhân vật AI. Cá tính trí tuệ nhân tạo cũng có thể trả lời đối với các ảnh và video. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, nó chỉ trả lời với tin nhắn văn bản, nhưng Snap cho biết sớm sẽ có thể trả lời các ảnh và video với nghệ thuật được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo của chính nó. (Tính năng này sẽ chỉ dành riêng cho Snapchat.)

Trong khi việc triển khai của Cá tính trí tuệ nhân tạo đã bị giới hạn cho đến nay, công ty cho biết rằng Cá tính trí tuệ nhân tạo đã trở thành một hiện tượng với những người dùng, họ trao đổi 2 triệu tin nhắn mỗi ngày với bot. Việc sử dụng công nghệ OpenAI của Snap cũng đã bị chỉ trích. Tờ Washington Post cho biết bot sử dụng các cuộc trò chuyện không thích hợp và đưa ra lời khuyên đáng ngờ cho các nhà nghiên cứu giả vờ là thiếu niên.

Bây giờ, Snap cho biết Cá tính trí tuệ nhân tạo sử dụng "Công nghệ kiểm duyệt bổ sung" để tạm thời hạn chế người dùng nếu họ "sử dụng dịch vụ một cách sai lầm." Công ty cũng cho biết trí tuệ nhân tạo đã được đào tạo để xem xét tuổi của người dùng đang trò chuyện để giúp ngăn ngừa các cuộc trò chuyện đi vào lãnh thổ không an toàn. Ngoài ra, cha mẹ sẽ cuối cùng có thể sử dụng tính năng kiểm soát của ứng dụng, Trung tâm Gia đình, để theo dõi thời gian mà con cái của họ dành cho cuộc trò chuyện với người bạn trí tuệ nhân tạo mới của họ.

Tuy nhiên, Snap dường như đã nhận thức được giới hạn của Cá tính trí tuệ nhân tạo của mình, công ty đã mô tả trước đó là "dễ bị ảo giác." Ngay cả Spiegel, người đã đề xuất rằng tương tác với trí tuệ nhân tạo như ChatGPT sẽ sớm trở thành một hoạt động hàng ngày, cũng như đã cẩn trọng trong lời chứng thực của mình: "Cá tính trí tuệ nhân tạo của tôi chắc chắn đã mắc phải rất nhiều sai lầm, vì vậy bạn không thể tin tưởng nó để lấy lời khuyên, nhưng nó chắc chắn có tính giải trí," ông nói.