Một sinh viên ĐH đã bị trường bắt được khi sử dụng ChatGPT sau khi tham chiếu đến một cuốn sách về lãnh đạo về phù thủy trong bài luận của mình.

Sinh viên này là sinh viên đầu tiên được biết đến ở quốc gia này bị bắt khi sử dụng trí thông minh nhân tạo để gian lận trong bài đánh giá.

Các tài liệu ĐH, được The Tab thu được thông qua yêu cầu Tự do Thông tin, cho thấy ngoài việc trích dẫn một cuốn sách về lãnh đạo phù thủy, sinh viên cũng tham chiếu đến một luận văn từ năm 1952 và một bài báo từ năm 1957.

Không quá bất ngờ khi sinh viên của Đại học Bolton đã trượt bài luận và buộc phải làm lại đánh giá sau khi bị phát hiện bởi Văn phòng chuẩn và nâng cao tiêu chuẩn của trường.

Đại học đã chỉ ra bốn lí do để họ nhận ra sinh viên đã sử dụng ChatGPT.

Được giao nhiệm vụ viết một bài luận về các lý thuyết về lãnh đạo và thực hành của chúng trong thế giới thực, văn phòng chuẩn và nâng cao tiêu chuẩn nói rằng “phong cách viết” của sinh viên khác nhau giữa các phần lý thuyết và thực hành của bài luận.

university student caught ChatGPT

Cuộc điều tra cũng nói: “Một số tuyên bố trong các liên kết phần và phần thực hành không có ý nghĩa”.

Cùng với những phần không có ý nghĩa, bài luận chỉ tham chiếu đến hai tạp chí có sẵn cho sinh viên trên Moodle - hệ thống tích hợp của trường nơi sinh viên truy cập tất cả tài liệu khóa học. Không có nguồn tham khảo nào được dùng từ danh sách đọc của đơn vị.

Thay vào đó, sinh viên đã sử dụng những "tham chiếu tối tân" được các nhân viên điều tra mô tả.

Một trong các tham chiếu này là luận văn của một sinh viên nghiên cứu tiến sĩ ít được biết đến, Edwin Francis Harris 'Đo lường lãnh đạo công nghiệp và các hệ và tác động của nó trong việc đào tạo người giám sát", mà ông viết khi đang học tập tại Đại học Ohio State vào năm 1952.

Một bài báo từ năm 1957, của Howard Baumgartel - 'Phong cách lãnh đạo như một biến số trong quản trị nghiên cứu' cũng được trích dẫn làm tham chiếu trong bài luận.

Cùng với các tham chiếu từ thập niên 1950 là tham chiếu đến cuốn sách của Aditya Simha, Leadership Insights for Wizards and Witches: Khám phá các thực tiễn lãnh đạo hiệu quả thông qua Văn hóa phổ biến của J.K. Rowling.

Cuốn sách, được phát hành vào tháng 5 năm ngoái và có thể thuộc về bạn với giá chỉ 20 bảng từ Amazon, được mô tả là "phác thảo các phong cách lãnh đạo, lý thuyết và khái niệm khác nhau thông qua ống kính sáng tạo của thế giới phù thủy của J.K. Rowling". Cuốn sách có 152 trang "kết hợp bối cảnh truyền tải và quyến rũ" của Harry Potter với "khoa học học thuật lãnh đạo". Mong đợi các phần minh họa về các linh hồn nhỏ trong nhà, tính cách của Gilderoy Lockhart và horcruxes của Voldemort.

ChatGPT có kiến thức có hạn sau tháng 9 năm 2021 và do đó sẽ không thể tham chiếu đến cuốn sách Harry Potter của Simha. Tuy nhiên từ tháng Ba, ChatGPT Plus tiên tiến hơn, của OpenAI, đã có sẵn cho sinh viên sẵn sàng trả 20 đô la một tháng để đăng ký ChatGPT Plus.

Trí thông minh nhân tạo này có thể trích dẫn thông tin mới hơn và sẽ có thể nhớ lại các Thông tin lãnh đạo dành cho Phù thủy và Phù thủy của Simha.

Văn phòng tiêu chuẩn và thăng tiến của Đại học Bolton đã phát hiện ra rằng học viên đã mua bài luận từ một nhà viết luận và kết luận rằng "nhà viết luận đã sử dụng ChatGPT ở một số nơi".

Có những sự tương đồng giữa bài luận của học viên này và thử nghiệm của The Tab bằng cách sử dụng ChatGPT để nộp một bài luận đến một trường đại học Russell Group.

Bài luận đó cũng gặp khó khăn với việc trích dẫn và được giáo viên cảm thấy "lạ" vì không đưa ra tham chiếu trong văn bản và một số tham chiếu được coi là quá cũ.

Giáo sư thừa nhận rằng các giảng viên không kiểm tra tất cả các tham chiếu của học viên, vì vậy "nếu bạn đã đưa vào một số tham chiếu mà có vẻ hợp lý", ông sẽ không đánh dấu bài luận là đáng ngờ và sẽ gần như trao giải cho công việc đạt điểm 2:1.

Đáp lại yêu cầu Tự do Thông tin của The Tab, Đại học Bolton cho biết cho đến nay đã kết thúc hai cuộc điều tra vi phạm học thuật nghiêm trọng liên quan đến việc sử dụng ChatGPT của sinh viên, tuy nhiên, đã thừa nhận: “Chúng tôi nhận thấy có nhiều trường hợp đang được điều tra và tài liệu chưa đến đến chúng tôi.”

Liên quan đến cuộc điều tra khác, trường đại học đã phát hiện phần mềm phát hiện đạo văn, Turnitin, đã "nhầm lẫn" khi cho rằng công việc của học viên đã được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo ở một số nơi.

Thực tế, tác phẩm đó là tất cả công việc gốc của học viên và vì vậy cuộc điều tra đã bị bác bỏ.

Các trường đại học tiếp tục đặt câu hỏi về tính đáng tin cậy của phần mềm phát hiện AI của Turnitin.

Turnitin, được sử dụng bởi hơn 10.000 cơ sở giáo dục đại học trên toàn thế giới, được sử dụng bởi hầu hết các trường đại học ở Anh. Nó hoạt động bằng cách cung cấp một báo cáo tương đồng về công việc của học viên bằng cách so sánh bài đánh giá được nộp với cơ sở dữ liệu của Turnitin bao gồm hàng tỷ trang web, tạp chí học thuật và tất cả các bài luận gửi trước đó bằng Turnitin.

Bản báo cáo tương đồng này sẽ cho thấy đến mức độ nội dung của công việc của học viên đã xuất hiện trước đây ở đâu. Vấn đề mà chatbot AI như ChatGPT gây ra là chúng cung cấp các câu trả lời độc đáo cho người dùng mỗi lần sử dụng.

Đầu tháng 4, Turnitin đã cố gắng giải quyết những lo ngại đó bằng cách ra mắt phần mềm phát hiện riêng biệt cho biết nó có thể cho thấy phần nào của bài luận được sản xuất với AI.

Công ty cho biết đã làm việc trên phần mềm trong hai năm, tự hào cho biết nó có thể nhận dạng văn bản được tạo ra bằng AI với độ tin cậy 98% và còn gửi ra một thông cáo báo chí cho biết “công tắc đã được bật” về phát hiện AI.

“Các chỉ số thông báo có khả năng xuất hiện văn bản được tạo bởi AI không nên được sử dụng như căn cứ duy nhất để cho rằng có hành vi không đúng đắn. Chúng nên được sử dụng để khởi động thảo luận tiếp theo và đôi khi thu hẹp phạm vi điều tra giữa giáo viên và học sinh của họ trong khi nộp bài.

Khả năng phát hiện văn bản bằng trí tuệ nhân tạo của Turnitin không đưa ra quyết định về hành vi không đúng đắn, mà chỉ cung cấp dữ liệu cho giáo viên để đưa ra quyết định được thông tin dựa trên các chính sách học thuật và tổ chức, kiến ​​thức về học sinh và các tham số của bài đánh giá. Trong tất cả các trường hợp, quyết định cuối cùng về xem có xảy ra hành vi không đúng đắn hay không thuộc về người đánh giá / giáo viên là người hiểu rõ nhất về học sinh và công việc của học sinh đó.

Cũng quan trọng lưu ý rằng việc phát hiện văn bản bằng trí tuệ nhân tạo tập trung vào việc nhận dạng các chữ ký thống kê của các công cụ viết AI ngoài ChatGPT, bao gồm một số công cụ dịch và tái diễn giải có thể cho phép theo các tham số của bài đánh giá. Trong những trường hợp đó, kh discretionủ của người đánh giá / giáo viên và các chính sách của họ về việc sử dụng công cụ AI là rất quan trọng đối với thảo luận."