Al Vallorz, chủ sáng lập sáng tạo của Tony & Alba's Pizza & Pasta, luôn tìm kiếm một lợi thế, một cái gì đó vui vẻ để giữ cho thực khách quan tâm và trở lại thường xuyên.

Trong nhiều năm qua, đầu bếp-chủ nhà hàng San Jose đã thiết kế pizza của tháng - như chiếc pizza xúc xích và gouda phổ biến của tháng 10; kết hợp lượng trái fig và phô mai xanh vào tháng 8; và khi hè tới, một chiếc pizza gà tây, brie và sốt cranberry.

Để duy trì tinh thần cao trong đại dịch, anh ấy chia sẻ đôi chút lời đùa vui với khách hàng. Ông cũng làm món mì pasta kiểu James Bond, một món pasta carbonara "lắc nhưng không khuấy".

Anh ta cũng rất tò mò về công nghệ, vì vậy tháng trước anh ấy bắt đầu đưa yêu cầu vào ChatGPT , yêu cầu nó viết một bài hát về nhà hàng cùng với một vài câu đùa ("không hài hước bằng của tôi, 'anh ấy nói) và một số câu chuyện.

SJM-L-AIPIZZA-0614-1.jpg?fit=620,9999px&ssl=1

Rồi đột nhiên, ý tưởng đã đến với anh ta. Ngày của cha đang đến, và anh ta chưa quyết định chọn pizza của tháng cho tháng 6. Liệu công cụ trí tuệ nhân tạo này có giúp được không? "Thiết kế một chiếc pizza dành cho ngày của cha", anh gõ vào ứng dụng.

"Và bất ngờ - sau 10, 15 giây - nó đã ra sản phẩm. Anh ta nói.

Sốt pizza, phô mai Ý, pepperoni, sườn xông khói, sốt barbecue Memphis, hành tím, ngò rí và một ít chỉ dẫn.

ChatGPT đủ thông minh để tránh cayenne, một trong những nguyên liệu phổ biến nhất của pizza, và thậm chí tránh tranh cãi giữa bánh pizza mỏng, bánh pizza dày và bánh pizza bên trong. Công thức chỉ đơn giản là "bột pizza".

Vallorz ấn tượng. Anh ta cho rằng ChatGPT đã tạo ra ý tưởng về barbecue và thịt từ nội dung của Ngày của Cha mà nó đánh đốc. Bởi vì những người cha luôn ở gần lò nướng barbecue, phải không? Anh ta giữ nguyên công thức, sử dụng liên kết từ Công ty Lạnh phong cách New York ở Sunnyvale và thịt ba chỉ Ý (pancetta). Sau khi nướng, anh ta nhỏ giọt sốt barbecue và rắc rau mùi thơm lên chiếc bánh.

Tony & Alba's Pizza & Pasta has been in business in San Jose since 1982. (Nhat V. Meyer/Bay Area News Group)

"Đó là một chiếc pizza tương lai", vợ chồng Vallorz nói, vì vậy họ đặt tên nó là "Gia đình Jetson", mặc dù hầu hết mọi người chỉ gọi là pizza AI.

Tony & Alba's Pizza & Pasta đã kinh doanh tại San Jose từ năm 1982. (Nhat V. Meyer / Tổng hợp tin tức khu vực Vịnh) Phản ứng của khách hàng đã được dự đoán. "Những người trẻ tuổi thử nó vì nó là AI", Al chia sẻ. "Những người già hơn nói: 'AI là gì'?"

Khi điều đó xảy ra, họ giải thích đó là sự kết hợp nguyên liệu được thiết kế bởi máy tính. Hầu hết những người đặt pizza đều thích nó, Diana chia sẻ.

Người sáng lập nhà hàng 84 tuổi Alba Salciccia, cũng là mẹ của Diana và mẹ chồng của Al, đã xác nhận chiếc pizza AI này khá ngon.

Al đã giới thiệu nó vào ngày 25 tháng 5 và sẽ cung cấp cho ngày của cha và cả tháng 6 - và những tháng tiếp theo, miễn là khách hàng tiếp tục yêu cầu, và anh ta cũng có đủ nguyên liệu.

Al Vallorz, co-owner of Tony & Alba's Pizza and Pasta, adds a drizzle of Memphis barbecue sauce to the pizza, as the ChatGPT recipe called for. (Nhat V. Meyer/Bay Area News Group)

Nhưng pizza của tháng 7 sẽ được tạo ra hoàn toàn bởi con người. Đó là tháng sinh nhật của Diana, vì vậy cô ấy được quyền quyết định về nguyên liệu.

Với tương lai của ChatGPT tại nhà hàng này, vợ chồng Vallorz cho rằng thiếu sự chạm vào con người. Tuy nhiên, Al có thể nhìn thấy mình sử dụng "nhân viên" này để giúp trả lời điện thoại khi nhân viên bận, có thể bằng tiếng nói khác nhau mỗi lần. "Cảm ơn bạn đã gọi Tony & Alba's", anh ta nói giọng hát của Sinatra có thể hát. "Hôm nay bạn muốn gì?"

Alba cắt ngang với lời nói "Dean Martin". Món ăn yêu thích của cô ấy phải được đưa vào chế độ xoay vòng.

Nhưng còn việc lên thêm các công thức nấu ăn cho nhà bếp? Cuộc sống của gia đình có đang gặp nguy hiểm không?

Al lắc đầu. "Bạn không thể thay thế một chàng trai bản địa. Họ luôn mang lại cho bạn món ăn tuyệt vời và một thời gian tuyệt vời."

Chi tiết: 3137 Stevens Creek Blvd., San Jose; https://tonyandalbaspizza.com.

Alba Salciccia, former owner of Tony & Alba's Pizza and Pasta, chats with current co-owner and son-in-law Al Vallorz in the restaurant in San Jose, Calif., on Tuesday, June 13, 2023. (Nhat V. Meyer/Bay Area News Group)

Alba Salciccia, cựu chủ của Tony & Alba's Pizza & Pasta, trò chuyện với cộng sự hiện tại và là con rể Al Vallorz trong nhà hàng ở San Jose. (Nhat V. Meyer / Nhóm Tin tức Khu vực Vịnh)