Cập nhật lần cuối: Ngày 15 tháng 5 năm 2023 lúc 14:15 UTC 02:00

Theo báo cáo, Samsung đã hợp tác với Naver để phát triển một nền tảng trí tuệ nhân tạo có khả năng tạo ra nội dung tương tự ChatGPT. Tuy nhiên, khác với ChatGPT, công cụ trí tuệ nhân tạo này sẽ được thiết kế để sử dụng nội bộ bởi nhân viên Samsung.

Gần đây, Samsung đã cảm nhận được nguy hiểm của việc sử dụng ChatGPT trong môi trường doanh nghiệp một cách khó khăn. Một số thông tin mật liên quan đến bán dẫn của công ty đã bị rò rỉ thông qua ChatGPT khi một số nhân viên cố truy cập vào công cụ này nhằm giảm bớt công việc, không nhận ra rằng thông tin và khối mã họ chia sẻ với trí tuệ nhân tạo sẽ trở thành một phần của ChatGPT và được lưu trữ trên các máy chủ từ xa ngoài tầm với của Samsung.

Kể từ đó, Samsung đã cấm sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo có tính năng tạo ra nội dung của ChatGPT cho các nhân viên của hãng. Tuy nhiên, theo báo cáo, công ty không bỏ ý tưởng hỗ trợ nhân viên của mình thông qua sức mạnh của trí tuệ nhân tạo tạo ra nội dung. Theo đó, được biết rằng công ty đã hợp tác với Naver Corp. để phát triển một nền tảng trí tuệ nhân tạo đặc biệt và độc quyền cho người dùng cơ quan của Samsung. (trích từ The Korea Economic Daily)

Được xây dựng bằng thông tin mật và dữ liệu của công ty bán dẫn nhạy cảm

Trí tuệ nhân tạo của Samsung sẽ không được công khai như ChatGPT, mà chỉ dành riêng cho nhân viên của Samsung thuộc phân nhánh Device Solutions Division. Sau khi được kiểm nghiệm trên thực tế, công cụ này có thể trở nên khả dụng cho các nhân viên khác của các phân nhánh khác của Samsung, như phân nhánh Device eXperience, chịu trách nhiệm cho điện thoại di động, các thiết bị gia dụng và những sản phẩm khác.

Bởi vì trí tuệ nhân tạo của Samsung chỉ sử dụng trên máy chủ của công ty và dành riêng cho nhân viên của Samsung, nó có thể được điều chỉnh giúp chúng tôi tốt hơn bao giờ hết. Ví dụ, Samsung sẽ chia sẻ các dữ liệu bán dẫn nhạy cảm cho Naver, nhằm thực hiện thông tin này vào trí tuệ nhân tạo có tính năng tạo ra nội dung này. Làm như vậy sẽ cho phép nhân viên Samsung sử dụng được tiềm năng của trí tuệ nhân tạo mà không cần lo lắng về việc mã nguồn liên quan đến bán dẫn có thể rò rỉ vào không gian đám mây công cộng.

Hơn thế nữa, chatbot trong nội bộ trí tuệ nhân tạo này, được phát triển bởi Samsung và Naver, sẽ hiểu ngôn ngữ Hàn Quốc tốt hơn bất kỳ trí tuệ nhân tạo tạo ra nội dung nào khác.