Samsung đang hạn chế sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo tự tạo gọi là ChatGPT hoặc tương tự sau khi công ty phát hiện ra rằng các dịch vụ này đã bị lạm dụng.

Ông lớn công nghệ Hàn Quốc đã xác nhận cho CNBC biết vào Thứ Ba rằng nó tạm thời hạn chế sử dụng trí tuệ nhân tạo tự tạo thông qua máy tính cá nhân của công ty.

Nhân viên của một trong các phân vùng lớn nhất của Samsung đã được thông báo về việc này qua một thông báo vào cuối tháng Tư khi đã có những trường hợp lạm dụng công nghệ.

Bloomberg đã đưa tin vào thứ Ba rằng một số nhân viên đã tải mã nhạy cảm lên ChatGPT.

ChatGPT là một trợ lý ảo truyền nhiễm được đào tạo trên các lượng dữ liệu lớn và có khả năng tạo ra phản hồi cho các truy vấn của người dùng. Nó là một hình thức của trí tuệ nhân tạo tự tạo.

Samsung hiện chưa có sản phẩm trí tuệ nhân tạo tự tạo của riêng họ. ChatGPT được phát triển bởi công ty OpenAI của Mỹ được Microsoft hỗ trợ, trong khi các sản phẩm trí tuệ nhân tạo tự tạo khác bao gồm Bard của Google. Nhập dữ liệu nhạy cảm của công ty vào các dịch vụ của các công ty nước ngoài này có thể gây mối lo ngại cho các công ty lo ngại về rò rỉ thông tin quan trọng.

Samsung đã yêu cầu nhân viên cẩn trọng khi sử dụng ChatGPT và các sản phẩm khác ngoài giờ làm việc và đã khuyến khích nhân viên không nhập bất kỳ thông tin cá nhân hoặc liên quan đến công ty nào vào các dịch vụ này.

Trong một cuộc khảo sát công ty Samsung cả trong toàn bộ công ty được tiến hành vào tháng trước, 65% những người đã trả lời cho biết có lo ngại về các rủi ro về an ninh khi sử dụng các dịch vụ trí tuệ nhân tạo tự tạo.

Samsung không phải là công ty duy nhất giới hạn việc sử dụng công nghệ này. Ngân hàng đầu tư của Mỹ JPMorgan, theo thông tin đưa tin vào đầu năm nay đã giới hạn việc sử dụng ChatGPT của nhân viên. Và Amazon cũng đã cảnh báo nhân viên không tải lên thông tin nhạy cảm, bao gồm mã, lên ChatGPT trong năm nay.

Các công ty đang đánh giá các cách thức trí tuệ nhân tạo tự tạo có thể được sử dụng trong kinh doanh của họ. ChatGPT có thể giúp kỹ sư tạo mã máy tính chẳng hạn, để giảm thiểu thời gian hoàn thành nhiệm vụ của họ. Những nhà phát triển phần mềm tại Goldman Sachs đã sử dụng trí tuệ nhân tạo tự tạo để giúp tạo mã.

Mặc dù giới hạn mới nhất này, Samsung đang tìm cách sử dụng trí tuệ nhân tạo tự tạo an toàn để nâng cao năng suất và hiệu quả của nhân viên.

Arjun Kharpal, CNBC