Samsung giới hạn việc sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo được gọi là ChatGPT vì công ty phát hiện các dịch vụ này đã bị lạm dụng. Công ty công nghệ Hàn Quốc này xác nhận với CNBC vào ngày Thứ Ba rằng nó đang tạm thời hạn chế việc sử dụng trí tuệ nhân tạo được tạo ra thông qua các máy tính cá nhân của công ty. Samsung đã thông báo cho nhân viên cảnh giới khi sử dụng ChatGPT và các sản phẩm khác bên ngoài công việc và khuyến khích các nhân viên không nên cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân hoặc liên quan đến công ty vào các dịch vụ này

Đội ngũ nhân viên của một trong những bộ phận lớn nhất của Samsung đã được thông báo về việc này trong một văn bản tại cuối tháng Tư, sau khi đã xảy ra những trường hợp lạm dụng công nghệ. Bloomberg đưa tin vào Thứ Ba rằng một số nhân viên đã tải lên mã nhạy cảm lên ChatGPT.

ChatGPT là một chatbot trí tuệ nhân tạo lan truyền khi được đào tạo trên lượng dữ liệu lớn và có khả năng tạo ra câu trả lời cho các yêu cầu từ người sử dụng, đó là một dạng của trí tuệ nhân tạo được gọi là "sáng tạo". Samsung hiện chưa có sản phẩm trí tuệ nhân tạo của riêng mình. ChatGPT được phát triển bởi công ty OpenAI của Mỹ, mà được Microsoft đầu tư, trong khi các sản phẩm trí tuệ nhân tạo khác bao gồm Bard của Google. Việc nhập dữ liệu nhạy cảm của công ty vào những dịch vụ này sở hữu bởi các công ty nước ngoài có thể gây lo ngại về rò rỉ thông tin quan trọng.

We expect chip market to recover in the second half of the year, financial services firm says

Samsung khuyên nhân viên họ nên cẩn thận trong việc sử dụng ChatGPT và các sản phẩm khác bên ngoài công việc và khuyến khích các nhân viên không nên cung cấp bất kỳ thông tin cá nhân hoặc liên quan đến công ty vào các dịch vụ này. Trong cuộc khảo sát toàn công ty Samsung thực hiện vào tháng trước, 65% những người phản hồi cho biết có lo ngại về rủi ro về an ninh khi sử dụng các dịch vụ trí tuệ nhân tạo.

Samsung không phải là công ty duy nhất giới hạn việc sử dụng công nghệ này. Ngân hàng đầu tư của Mỹ, JPMorgan đã được cho là đã hạn chế việc sử dụng ChatGPT cho nhân viên của mình trong năm nay. Và Amazon cũng đã cảnh báo các nhân viên của mình không được tải lên thông tin nhạy cảm và mã độc lập vào ChatGPT.

Các công ty đang đánh giá các cách thức để có thể sử dụng khả năng trí tuệ nhân tạo được tạo ra trong hoạt động của mình. ChatGPT có thể giúp kỹ sư tạo ra mã máy tính để làm tăng tốc độ công việc của họ. Các nhà phát triển phần mềm của Goldman Sachs đã sử dụng trí tuệ nhân tạo sáng tạo để giúp tạo ra mã. Mặc dù có những hạn chế mới nhất, Samsung vẫn đang tìm cách để sử dụng trí tuệ nhân tạo sáng tạo một cách an toàn để nâng cao năng suất và hiệu quả của nhân viên.