Một tháng sau khi dữ liệu nhạy cảm nội bộ từ Samsung vô tình bị rò rỉ đến ChatGPT, Samsung đang giám sát việc sử dụng dịch vụ trí tuệ nhân tạo dựa trên việc tạo ra nội dung bất kỳ. Hãng điện tử này đang lên kế hoạch tạm thời cấm sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo tạo ra nội dung bất kỳ trên các thiết bị thuộc sở hữu của công ty, bao gồm máy tính, máy tính bảng, điện thoại, cũng như các thiết bị không thuộc sở hữu của công ty chạy trên mạng nội bộ. Lệnh cấm sẽ không chỉ áp dụng cho ChatGPT, mà còn dịch vụ sử dụng công nghệ này như Bing của Microsoft, cũng như các dịch vụ trí tuệ nhân tạo tạo nội dung bất kỳ khác như Bard của Google.

Lệnh cấm sắp tới ban đầu được Bloomberg đăng tải. Quy định này chỉ áp dụng cho các thiết bị được Samsung cấp cho nhân viên của mình, có nghĩa là người tiêu dùng và những người sở hữu điện thoại Samsung, laptop và các thiết bị kết nối khác sẽ không bị ảnh hưởng. Chưa rõ liệu lệnh có có hiệu lực hay chưa, và nếu không thì sẽ có hiệu lực từ khi nào.

Samsung chưa đưa ra phản hồi ngay khi được yêu cầu bình luận về vấn đề này.

Theo một thông báo từ ngày thứ hai được Bloomberg xem, lệnh cấm sẽ là tạm thời và chỉ kéo dài đến khi xây dựng "biện pháp bảo mật để tạo ra một môi trường an toàn để sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo nội dung bất kỳ nhằm nâng cao năng suất và hiệu suất của nhân viên." Theo báo cáo này, công ty công nghệ có trụ sở tại Hàn Quốc đang phát triển các công cụ trí tuệ nhân tạo trong nhà cho "phát triển phần mềm và dịch thuật".

Trò chuyện chatbot trí tuệ nhân tạo ChatGPT của Open AI đã được phổ biến trên khắp thế giới kể từ khi ra mắt vào tháng 11 năm ngoái, với người dùng dựa vào nó để đưa ra câu trả lời dựa trên văn bản cho mọi thứ, từ nghiên cứu cơ bản đến các tác vụ liên quan đến kinh doanh và nhiều hơn nữa. Nhưng một số người dùng thấy rằng sự bùng nổ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo này đang gặp phải những rào cản đáng kể. Ngoài việc dữ liệu độc quyền bị rò rỉ đến dịch vụ như Samsung đã làm được tháng trước, những người dùng khác đã cho biết vấn đề vi phạm quyền riêng tư dữ liệu, vi phạm bản quyền và tính không chính xác trong các phản hồi của ChatGPT.

Công ty công nghệ ban đầu cho phép nhân viên tại phân khu giải pháp thiết bị (DS) của mình, quản lý việc sản xuất bán dẫn và kinh doanh trên màn hình, sử dụng trí tuệ nhân tạo tạo nội dung bất kỳ từ ngày 11 tháng 3. Sau khi dữ liệu bị rò rỉ, Samsung cũng yêu cầu nhân viên sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo tạo nội dung bất kỳ ở đâu "không nên gửi bất kỳ thông tin liên quan đến công ty hoặc dữ liệu cá nhân", có thể tiết lộ sở hữu trí tuệ của công ty, theo thông báo được xem xét bởi Bloomberg.

Một trong những vấn đề mà Samsung lưu ý là khó "lấy lại và xóa" dữ liệu trên các máy chủ bên ngoài, và dữ liệu truyền tải đến các công cụ trí tuệ nhân tạo này có thể bị tiết lộ cho người dùng khác. Dựa trên khảo sát nội bộ của Samsung vào tháng 4, khoảng 65% người tham gia cho biết sử dụng công cụ trí tuệ nhân tạo tạo nội dung bất kỳ mang lại một rủi ro bảo mật.

OpenAI đã đang làm việc để khắc phục một số vấn đề gây tranh cãi hơn để loại bỏ một số lệnh cấm có tính chất nổi bật hơn. Gần đây nhất, dịch vụ ChatGPT đã được khôi phục lại tại Ý sau khi OpenAI đưa ra kế hoạch giới thiệu các điều khiển quyền riêng tư mới. Các ngân hàng lớn, bao gồm Bank of America, Citi, Deutsche Bank, Goldman Sachs, Wells Fargo và JP Morgan, là một số doanh nghiệp khác đã gần đây hạn chế việc sử dụng ChatGPT của nhân viên.

Ở Hàn Quốc, các công ty công nghệ lớn khác, bao gồm LG và nhà sản xuất chip nhớ SK Hynix, đang khó khăn khi đưa ra các hướng dẫn của riêng họ cho việc sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo tạo nội dung bất kỳ.