SEOUL, ngày 4 tháng 5 (UPI) - Samsung Electronics đang cấm nhân viên sử dụng các trợ lý ảo có trí tuệ nhân tạo (AI), sau khi phát hiện ra những rò rỉ dữ liệu nội bộ. Công ty đã phát đi cảnh báo vào tuần trước, cấm nhân viên sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo sinh ra trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại thông minh thuộc sở hữu của công ty cho bất kỳ mục đích gì.

"Kể từ tháng 5, nhân viên bị cấm sử dụng các công cụ AI sinh ra trên máy tính của công ty," thông báo nói. "Vui lòng tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn về bảo mật."

Samsung Electronics đóng trụ sở tại Hàn Quốc, là nhà sản xuất chips bộ nhớ lớn nhất thế giới, đã phát hiện vào cuối tháng trước rằng một số kỹ sư trong kinh doanh bán dẫn của họ đã tải lên thông tin nhạy cảm của công ty, sau đó trở thành một phần của mã nguồn trên ChatGPT.

Sự cố này đã khiến công ty tiến hành một cuộc khảo sát nội bộ và phát hiện ra rằng hai phần ba người tham gia lo lắng về các rủi ro an ninh phát sinh từ việc sử dụng ChatGPT cho công việc.

Nhận thấy rằng các kỹ sư của mình có thể đã sử dụng chương trình này để tăng hiệu quả làm việc, Samsung cho biết công ty sẽ làm việc để phát triển một công cụ AI thay thế cụ thể cho việc sử dụng nội bộ.

Quy định của Samsung Electronics này làm theo một động thái tương tự của Sk hynix, nhà sản xuất chip bộ nhớ thứ hai thế giới.

Các tập đoàn tài chính lớn của Mỹ như JP Morgan và Goldman Sachs cũng đã ra các biện pháp phòng thủ. Chính phủ Ý cũng đã cấm việc sử dụng ChatGPT vì lo ngại về việc vi phạm dữ liệu. Những quốc gia khác đang xem xét các biện pháp tương tự.

Tại Hoa Kỳ, Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo công nghệ vào ngày Thứ Năm này. Nhà Trắng đang tìm cách thực hiện các quy định liên bang mới về AI để đảm bảo công nghệ phát triển "chịu trách nhiệm".

Từ khi ChatGPT được OpenAI giới thiệu vào cuối năm ngoái, chương trình trò chuyện trợ lý ảo này đã được sử dụng bởi hàng triệu người trên toàn thế giới, vượt xa mong đợi ban đầu.

Google đã tung ra chương trình AI của riêng mình là Bard, trong khi Microsoft, một nhà tài trợ tài chính của OpenAI, cho biết nó đang thêm chức năng ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing của mình.

Những lo ngại ngày càng tăng lên về an ninh và các vi phạm dữ liệu.