Samsung đã áp đặt một lệnh cấm "tạm thời" trên các công cụ trí tuệ nhân tạo tự tạo như ChatGPT sau khi có vẻ như các mã nguồn đã rò rỉ một cách tình cờ.

Một thông báo nội bộ được nhìn thấy bởi Bloomberg cho biết nhân viên không nên sử dụng công nghệ như OpenAI's ChatGPT hoặc Bard của Google vì rủi ro cho sự sáng tạo tài sản của công ty. Hãng tin này cho biết sáng nay rằng thông báo rò rỉ đã được gửi đến một trong những "tổ chức lớn" của Sammy, và cho biết công ty đã xác nhận điều này.

Theo bản thông báo, "Sự quan tâm đến các nền tảng trí tuệ nhân tạo tự tạo như ChatGPT đã phát triển nội bộ và bên ngoài... Trong khi sự quan tâm này tập trung vào tính hữu dụng và hiệu quả của các nền tảng này, đang có những mối quan ngại ngày càng tăng về các rủi ro an ninh được thể hiện bởi trí tuệ nhân tạo tự tạo".

Điều này có vẻ như là sự cấm lại bởi tập đoàn điện tử đến từ Hàn Quốc lớn. Một sự cấm lại trước đó đã được nâng lên vào đầu năm nay trong bối cảnh các báo cáo chưa được xác nhận từ các phương tiện truyền thông Hàn Quốc rằng nhân viên Samsung đã nhập các bí mật của công ty vào chatbot trong một nỗ lực để loại bỏ các lỗi trong mã nguồn "khó chịu", cũng như khi cố gắng tạo ra phút họp, và nhiều lỗi khác được cho là lỗi liên quan. Dữ liệu bị rò rỉ được cho là bao gồm dữ liệu đo lường trang thiết bị và sản lượng từ đơn vị giải pháp thiết bị và bộ phận bán dẫn của chaebol. Chúng tôi đã hỏi Samsung vào thời điểm đó để xác nhận hoặc phủ nhận điều này và đã hỏi lại.

Nếu họ đã làm điều đó, họ sẽ không phải là những kỹ sư đầu tiên cố gắng để chatbot giúp họ với quá trình kiểm tra phần mềm và sửa lỗi mã nguồn. Các nhà nghiên cứu CompSci Chunqiu Steven Xia và Lingming Zhang đã tạo ra một quy trình tự động cho việc này, đã công bố một bài báo cho thấy ít nhất một giải pháp rẻ và hiệu quả. Quy trình của họ, mà họ đã đặt tên là ChatRepair, không chỉ thử nghiệm các bản vá, mà còn học từ những lần thất bại trước đó, trong một bài báo mang tiêu đề "Giữ mối quan hệ: Sửa chữa 162 trong tổng số 337 lỗi cho 0,42 đô la mỗi lần sử dụng ChatGPT".

Còn OpenAI, công ty đằng sau trợ lý dựa trên văn bản đã đang đặt ra một số rào cản của riêng mình khi chatbot thu hút ngày càng nhiều sự chú ý từ các cơ quan qu regulay. Tuần trước, công ty đã phát hành một tính năng cho phép người dùng ngăn ChatGPT từ việc thu thập văn bản được tạo ra trong cuộc trò chuyện riêng tư và sử dụng nó để đào tạo các mô hình ngôn ngữ lớn, chẳng hạn như vậy.

Trong khi đó, dưới các chính sách cập nhật bắt đầu từ ngày 1 tháng 3, OpenAI đã thực hiện hai thay đổi đối với chính sách sử dụng và lưu trữ dữ liệu của mình:

  • Trong EU, Đạo luật AI mới được đề xuất sớm có thể sớm yêu cầu các nhà phát triển để tiết lộ và mô tả bất kỳ dữ liệu được bảo vệ bản quyền được sử dụng để đào tạo các mô hình ML của họ.

IBM, trong khi đó, dường như không quá lo lắng về việc sử dụng công nghệ này. CEO Arvind Krishna của IBM đã nói rằng ông nghĩ đến 30% công việc văn phòng của IBM - khoảng 7.800 người - có thể được thay thế bằng AI.

Samsung được cho là đang làm việc trên các công cụ trí tuệ nhân tạo của riêng mình. ®"