Tin tức

Samsung cấm nhân viên sử dụng ChatGPT

Hãng sản xuất điện tử Samsung đã thông báo đến nhân viên không nên sử dụng công cụ AI như ChatGPT của OpenAI do lo ngại về riêng tư và an ninh.

Theo một báo cáo của Bloomberg (phải đăng ký mới xem được), nhân viên đã nhận được một thông báo vào cuối tháng trước, yêu cầu dừng sử dụng công cụ AI sinh sản sau khi một nhân viên tải lên mã nội bộ lên ChatGPT.

"Sự quan tâm đến các nền tảng AI sinh sản như ChatGPT đang tăng trên cả bên trong và bên ngoài," theo thông báo đến các nhân viên của Samsung. "Trong khi sự quan tâm này tập trung vào tính hữu dụng và hiệu quả của các nền tảng này, cũng có những lo ngại ngày càng tăng về các rủi ro an ninh do AI sinh sản gây ra."

Chính sách mới này được mở rộng cho tất cả các thiết bị thuộc sở hữu của công ty và việc sử dụng các công cụ AI sinh sản cho các thiết bị cá nhân được kết nối vào mạng nội bộ. Công ty cũng yêu cầu nhân viên không tải lên bất kỳ thông tin nào có thể được coi là nhạy cảm cho các công cụ khi sử dụng thiết bị cá nhân.

"Chúng tôi yêu cầu bạn thực hiện đúng hướng dẫn an ninh của chúng tôi và việc không tuân thủ có thể dẫn đến việc vi phạm hoặc tổn hại đến thông tin của công ty dẫn đến hình thức kỷ luật kể cả chấm dứt hợp đồng lao động," theo thông báo.

ChatGPT lưu trữ các cuộc trò chuyện của người dùng để cải thiện khả năng giao tiếp theo mặc định. OpenAI đã phát hành tính năng ẩn danh để chặn việc thu thập dữ liệu của người dùng. Tuy nhiên, trong thông báo, Samsung cho biết tính năng mới không đủ để giải quyết lo ngại an ninh và riêng tư của công ty.

Về phần mình, Samsung cho biết đang phát triển bộ công cụ AI sinh sản riêng để người dùng tìm kiếm và phát triển mã.

Samsung được tham gia vào một danh sách ngày càng tăng các công ty cố gắng chặn việc sử dụng các công cụ AI sinh sản, bao gồm Amazon và nhiều công ty tài chính nặng ký, bao gồm JPMorgan Chase, Wells Fargo, Bank of America và Citigroup, để kể vài công ty.