Samsung đang cấm sử dụng ChatGPT và các công cụ AI tạo ra trên các thiết bị công ty sau khi ít nhất ba nhân viên đã sử dụng nó để khắc phục mã nguồn độc quyền và tóm tắt ghi chú cuộc họp nội bộ.

Theo Bloomberg đưa tin vào thứ Hai, công ty có trụ sở tại Hàn Quốc thông báo cho nhân viên của họ về quyết định của mình để "tạm thời hạn chế việc sử dụng AI dạng sinh học." Bên cạnh ChatGPT, đó có thể là các chatbot đối thủ như Google Bard và Microsoft Bing AI.

"Thông tin về các nền tảng AI tạo ra tăng trưởng từ bên trong và bên ngoài," Samsung nói. "Trong khi sự quan tâm này tập trung vào tính hữu ích và hiệu quả của các nền tảng này, cũng có những lo ngại ngày càng tăng về các rủi ro bảo mật được trình bày bởi AI dạng sinh học."

Các nhà quản lý của Samsung lo ngại ChatGPT sẽ lưu trữ dữ liệu nội bộ và không cung cấp tùy chọn để xóa nó trước khi chatbot AI đưa nó ra như phản hồi cho người dùng trên toàn thế giới, theo thông điệp. Samsung nói rằng nhân viên tiếp tục sử dụng ChatGPT sẽ đối mặt với "hành động kỷ luật từ đến việc chấm dứt việc làm," Samsung nói.

Trong khi đó, Samsung cho biết đang tạo ra các công cụ trong nhà để thay thế các công dụng thông thường của ChatGPT, như dịch, tóm tắt ghi chú và sửa mã nguồn lỗi. Chế độ "không giám sát" mới mà OpenAI vừa thêm vào tuần trước, Reuters đưa tin không đủ.

"Trụ sở chính đang xem lại các biện pháp bảo mật để tạo môi trường an toàn để sử dụng AI sinh học để nâng cao năng suất và hiệu quả của nhân viên," thư cho biết.

Các công ty lớn khác đã cấm hoặc hạn chế việc sử dụng ChatGPT. Vào tháng Ba, các nhà quản lý ở phân nhánh kỹ thuật phần mềm của Walmart đã đưa ra cảnh báo ChatGPT cùng với một bộ hướng dẫn sử dụng nội bộ, the US Sun đưa tin. Verizon và các ngân hàng lớn như JP Morgan cũng đã làm điều tương tự, theo(Opens in a new window) Wall Street Journal.

ChatGPT đã thu hút hàng triệu người dùng, đặc biệt là các kỹ sư phần mềm sử dụng nó để viết các chương trình đơn giản và giảm thời gian để xác định và sửa các vấn đề trong mã lỗi. Người dùng khéo léo thậm chí đã tìm cách sử dụng nó để tạo ra toàn bộ trang web(Opens in a new window).

Nhận ra cộng đồng người dùng lớn này, Google mới đây đã cập nhật Bard với khả năng lập trình trên hơn 20 ngôn ngữ.