90.9 Cape Girardeau | 88.9-HD Ste. Genevieve | 88.7 Poplar Bluff

Đang phát sóng Hiện đang phát KRCU Mobile

Mỗi tuần, hãy cùng Whitney Quick tìm hiểu cách điều hành cuộc sống như một người tiêu dùng thông minh. Bạn sẽ tìm hiểu mọi thứ để tránh lừa đảo mới nhất, bao gồm thư điện tử lừa đảo, gian lận thiết bị y tế, hiểu về hình thức trả dần, thuê một người chuẩn bị thuế uy tín và thậm chí là dọn dẹp kỹ thuật số. Thêm vào công cụ của bạn và xem Consumer Handbook của bạn vào các ngày thứ Năm trong chương trình Morning Edition của NPR lúc 6:42 sáng và 8:42 sáng, chỉ có trên KRCU.

Nhân vật đang làm việc trên máy tính bảng, trí tuệ nhân tạo, giao tiếp và tương tác với công nghệ, thu thập dữ liệu lớn để xử lý kết quả, chatbot chat với trí tuệ nhân tạo, ứng dụng robot AI

Liệu rằng những con robot đang đến để đánh cắp thời gian, tiền bạc và có thể là trái tim của bạn? Các tiến bộ công nghệ mới đây đã tạo ra những mối đe dọa bảo mật liên quan đến trí tuệ nhân tạo mới, và mặc dù chúng không giống như những gì bạn đã thấy trong phim, bạn có thể đang đứng trước nguy cơ.

Trí tuệ nhân tạo đã tiến xa vượt bậc trong những gì nó có thể làm trong vài tháng qua, với các công cụ như ChatGPT được đưa ra trên toàn cầu. Trí tuệ nhân tạo có thể tạo ra nội dung hữu ích nhưng cũng tạo ra nguy hiểm một cách hoàn toàn mới. Chúng ta không nói về các đội quân robot đi bước chân nhịp nhảy để tiêu diệt nhân loại. Công nghệ không muốn đối đầu với chúng ta, nhưng có một số con người lại muốn, và ChatGPT là một công cụ mới tuyệt đẹp trong bộ sưu tập của một số tội phạm.

Kẻ lừa đảo sử dụng ChatGPT để tạo ra các mối đe dọa độc hại của họ, các nỗ lực lừa đảo bằng phishing và hồ sơ giả có vẻ hợp lệ hơn và tương tác hơn. Bằng cách tạo ra bản sao nội dung viết tốt và phản hồi nhanh, tin cậy cho các thông điệp của nạn nhân, các kẻ lừa đảo sử dụng ChatGPT có thể tạo ra ấn tượng của một người thật sự đang nói chuyện phía bên kia. Điều này có thể làm cho việc nhận ra rằng họ đang bị lừa đánh khó khăn hơn.

Hãy cẩn thận với những lừa đảo tiềm năng này khi sử dụng trí tuệ nhân tạo. Kẻ lừa đảo sử dụng ChatGPT để tạo ra các mối đe dọa lừa đảo hợp lý giống như tổ chức hợp pháp như các ngân hàng, công ty truyền thông xã hội hoặc cơ quan chính phủ. Kẻ lừa đảo gửi một tin nhắn không được yêu cầu đến nạn nhân qua email hoặc ứng dụng nhắn tin, sau đó thúc đẩy họ nhấp vào một liên kết hoặc cung cấp thông tin cá nhân. Tin nhắn có thể có vẻ hợp lý vì ChatGPT có thể tạo ra các thông điệp thú vị được mô phỏng sau nội dung thực sự từ ngân hàng, cơ quan chính phủ hoặc tổ chức khác. Tuy nhiên, nhấp vào liên kết hoặc cung cấp thông tin cá nhân có thể dẫn đến mất danh tính hoặc mất tiền.

Kẻ lừa đảo có thể sử dụng nội dung được tạo bởi trí tuệ nhân tạo để ngụy trang thành đồng nghiệp, cấp dưới hoặc thành viên trong gia đình và thuyết phục nạn nhân cung cấp thông tin nhạy cảm hoặc chuyển khoản tiền. Kẻ lừa đảo tạo ra một cuộc trò chuyện lưu loát và suôn sẻ giống như được tạo ra từ người họ đang ngụy trang, làm cho việc phát hiện lừa đảo trở nên khó khăn đối với nạn nhân.

Facebook

Twitter

LinkedIn

Email