Những người yêu thích trí tuệ nhân tạo có thể sớm có thể trò chuyện với ChatGPT hoặc các hệ thống tương tự trực tiếp.

Công ty mẹ của chatbot, OpenAI, đang hợp tác với một công ty robot học để phát triển các bản thử nghiệm robot hiện đại mới mạnh mẽ được cung cấp bởi các hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến.

Với những hình ảnh tiềm năng của hình dạng người giống nhân tạo, người dùng đang suy nghĩ liệu họ có đang nhìn thấy sự mới lạ của trí tuệ nhân tạo hay không.

OpenAI đã đầu tư 23,5 triệu đô la vào 1X, một công ty kỹ thuật và robot học đặt tại Na Uy cho biết nó đang sản xuất các robot có khả năng vận động và hành vi giống con người.

"Tương tự như cách OpenAI đang xây dựng các hệ thống thao tác thông tin kỹ thuật số (ví dụ ChatGPT) bằng cách nén mất mát dữ liệu Internet, chúng tôi đang xây dựng trí tuệ nhân tạo đa năng để thao tác thông tin vật lý (nguyên tử)", Eric Jang, phó chủ tịch AI của 1X, đã tuyên bố trên Twitter.

Một trong những robot yêu thích của 1X được đặt tên là EVE, ban đầu được thiết kế như một robot nghiên cứu trước khi được thay đổi chức năng để trở thành một robot bảo vệ, Fortune đã báo cáo.

"Nhẹ nhàng mở cửa sổ, kĩ càng đóng gói một chiếc hộp,.. .những kỹ năng motor tinh xảo của cô ấy là một sự ghi nhận cho việc điều khiển melal qua điều khiển VR và AI", báo cáo Medium.

Một nhân viên điều khiển robot sẽ ngồi tại một trung tâm kiểm soát giống như NASA, với một bo mạch chủ có tích hợp máy ảnh, định vị và cập nhật trạng thái thời gian thực về các robot được tự động hóa.

EVE packs a box.

Vì sự di chuyển chính xác của mình, con robocop có thể làm việc bán thời gian trong lực lượng lao động, mà đang được tự động hóa trong mọi lĩnh vực từ các nhà hàng đến kho hàng của Amazon.

"1X đang khám phá cơ hội và ứng dụng trong bán lẻ, logistics và chăm sóc sức khỏe với các khách hàng và đối tác hàng đầu," Arne Tonning, đối tác tại Alliance Venture Capital, công ty đầu tư vào công nghệ 1X đã viết trong một bài đăng trên Medium tháng trước.

EVE moves a box.

Khi các nghiên cứu viên đang nghiên cứu về cách mà trí tuệ nhân tạo thể hiện chính nó trong một hình dạng giống con người, OpenAI sẽ hỗ trợ cho việc sản xuất robot mới mang tên NEO, một con robot dạng mannequin, báo cáo Medium cho biết.

Elon Musk, chủ tịch của SpaceX, có vẻ không hài lòng với các dự án này. Ông ta gần đây đã đề xuất kế hoạch triển khai hàng nghìn robot phục vụ cá nhân cạnh tranh, được biết đến với tên gọi Tesla Bot hoặc Optimus.

George Strakhov, giám đốc chiến lược của công ty quảng cáo DDB EMEA, cho biết rằng công nghệ trí tuệ nhân tạo được tạo ra bởi các hệ thống phiên bản ngôn ngữ lớn sẽ giúp các robot hoạt động đa dạng hơn, phản ứng với các thay đổi của môi trường, lên kế hoạch trước, vv.