Giám đốc điều hành cũ của OpenAI, Sam Altman, liên quan đến tiền kỹ thuật số thông qua vai trò sáng lập Worldcoin - nhưng việc ông rời bỏ AI powerhouse OpenAI có những hệ quả riêng của nó.

Altman bị sa thải vào thứ Sáu sau một cuộc đảo chính tại hội đồng quản trị do cáo buộc thiếu trung thực với hội đồng. Altman đã nhận công việc tại Microsoft - và hơn 500 nhân viên OpenAI đã đe dọa từ chức trong bức thư gửi tới hội đồng.

Sản phẩm tiên tiến nhất của OpenAI, mô hình ngôn ngữ lớn ChatGPT (LLM), được sử dụng bởi nhà phát triển tiền kỹ thuật số và trong các ứng dụng tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, niềm tin vào AI startup đã bị lay chuyển bởi những ngày cuồn cuộn gần đây.

Ở những nơi khác, nhóm tiền kỹ thuật số đang cố gắng tạo ra các sản phẩm trí tuệ nhân tạo hoàn toàn phi tập trung - mặc dù việc phát triển các sản phẩm như vậy đang đứng sau rất xa so với công việc của OpenAI.

Đọc thêm: Trí tuệ nhân tạo cần được phi tập trung vì những lý do tương tự như việc tiền cần được

ChatGPT có khả năng viết và khắc phục mã được viết bằng Solidity, ngôn ngữ lập trình cho các hợp đồng thông minh Ethereum, làm cho nó trở thành một công cụ hữu ích có thể giúp đỡ cho các nhà phát triển. Một nhà phát triển giấu tên có tên CroissantETH đã tạo ra một ứng dụng có sử dụng ChatGPT, cho phép tạo ra các token ERC-20 bằng một lệnh chỉ cần một câu.

Antonio Viggiano, người sáng lập của công ty kiểm thử hợp đồng thông minh Fuzzy, đã phát hành một tiện ích mở rộng sử dụng ChatGPT để kiểm tra mã nguồn với các lỗ hổng tiềm năng.

"Tôi tin rằng các nhà phát triển sử dụng ChatGPT rất nhiều, có thể là hàng ngày hoặc nhiều lần trong tuần," Viggiano nói.

Tuy nhiên, vấn đề vẫn tồn tại. Viggiano lưu ý rằng ChatGPT thường cung cấp các phản hồi không chính xác, khiến cho nhà phát triển phải chỉnh sửa mã theo cách thủ công. Fernando Rodriguez Hervias, CEO của studio phát triển Web3 PragmaLayer, cho biết chatbot cuối cùng không đáng tin cậy để giữ cho các hợp đồng thông minh an toàn.

"Nếu [hợp đồng] bị hack thì bạn sẽ đổ lỗi cho AI à?" Hervias nói trong một thông điệp qua Telegram.

Niraj Pant, người sáng lập Ritual, cho biết một phần vì những hạn chế đó mà ChatGPT chưa được sử dụng thông qua các nhiệm vụ quan trọng. Tuy nhiên, trường hợp sử dụng chatbot AI đang ngày càng phát triển, chẳng hạn như đọc tài liệu của một giao thức và có thể khắc phục các vấn đề trong cửa sổ chat với các nhà xây dựng trên nền tảng.

Pant nói rằng những sự thay đổi trong phòng họp của OpenAI nhấn mạnh nhu cầu đa dạng hóa trong lĩnh vực LLMs, hiện đang được chi phối bởi OpenAI.

"Các nhà phát triển mà tôi biết đang xây dựng trên các công cụ của OpenAI thậm chí không chắc rằng ứng dụng của họ sẽ hoạt động vào thứ Sáu sau khi nhân viên rời đi, ít nhất là theo các báo cáo cho biết," Pant nói.

Ritual, startup của Pant, thông báo về việc huy động 25 triệu đô la vào đầu tháng này để giúp các công ty Web3 tương tác với trí tuệ nhân tạo.

Nếu việc sa thải Altman khỏi OpenAI gây ra sự trì trệ cho công ty AI - được cho là đang tìm kiếm huy động vốn tại mức định giá 80 tỷ đô la vào cuối tháng 10 - các dự án trí tuệ nhân tạo của crypto đang phát triển có thể có lợi.

Tuy nhiên, Pant cho biết những nỗ lực để tìm câu trả lời mã nguồn mở cho ChatGPT vẫn đang "bắt kịp" với công việc của OpenAI.

Một nhà phát triển giấu tên có tên Moon Dev, người sử dụng ChatGPT để xây dựng các công cụ giao dịch định lượng cho tiền kỹ thuật số, cho biết trong một tin nhắn trực tiếp rằng họ vẫn chưa hài lòng với các sản phẩm trí tuệ nhân tạo trong tiền kỹ thuật số như hiện nay.

"[Tôi] chưa thấy gì gần đến," họ nói với Blockworks.

Đừng bỏ lỡ câu chuyện lớn tiếp theo - tham gia vào bản tin hàng ngày miễn phí của chúng tôi.