Một phụ nữ trên TikTok đã trở nên nổi tiếng sau khi dùng ChatGPT để đơn phương nghỉ việc, sử dụng nó để tạo ra một email giải thích rằng cô không thể "buồn và nghèo" thêm một tháng nữa.

Trong vài tháng qua, ngày càng có nhiều người bắt đầu sử dụng các sản phẩm được trang bị trí tuệ nhân tạo như ChatGPT của OpenAI.

Người hâm mộ trên toàn thế giới đã sử dụng nó để viết email, lên kế hoạch cho các chuyến đi và nhiều hơn nữa.

TikToker sillyyerba, tên thật là Mari, gần đây đã trở nên nổi tiếng trên ứng dụng video ngắn với cách cô sử dụng ChatGPT để nghỉ việc.

Trong video được đăng lên vào ngày 25 tháng 4 năm 2023, Mari tiết lộ rằng cô đã đưa ra thông báo hai tuần cho sếp của mình nhưng sau đó yêu cầu cô làm việc đến ngày 8 tháng 6 - một tháng lâu hơn so với thời gian mà Mari muốn làm việc.

"Vì vậy, tôi sẽ để ChatGPT viết email phản hồi của tôi gần như nói rằng tôi không thể buồn và nghèo thêm một tháng một cách chuyên nghiệp," cô tiết lộ.

Mặc dù Sillyyerba hy vọng rằng ChatGPT sẽ sửa lại nội dung của yêu cầu của cô nhưng cô bất ngờ khi phần mềm đã quá trực tiếp trong cách nói.

"Mặc dù tôi đánh giá cao sự hiện diện của mình ở đây, tôi không thể buồn và nghèo thêm một tháng," ChatGPT nói trong phản hồi của mình.

Video nhanh chóng trở nên nổi tiếng, thu hút hơn năm triệu lượt xem và hàng ngàn bình luận từ người xem.

"ChatGPT: Không có cách nào khác để nói điều đó, rất tiếc," một người dùng đã trả lời.

Người bình luận khác nói: "Thậm chí ChatGPT cũng như: "Tôi chỉ nói thật, tôi sẽ đặt những lời văn để giảm bớt cam giác nhưng tôi sẽ thẳng thắn. Bạn thực sự không thể buồn và nghèo thêm một tháng."

Không có gì ngạc nhiên khi những doanh nghiệp lớn như Microsoft và Google đang đối xử với các chương trình như ChatGPT một cách nghiêm túc nhất.

Để biết thêm tin tức giải trí và các câu chuyện lan truyền, hãy kiểm tra phần báo động của chúng tôi.