OpenAI đã gần đây đăng tải nhật ký phát hành cho biết, "Chúng tôi đang triển khai duyệt web và Plugins cho tất cả người dùng ChatGPT Plus trong vòng một tuần tới! Chuyển từ alpha sang beta, chúng cho phép ChatGPT truy cập internet và sử dụng 70 plugins bên thứ ba." Bản cập nhật mới này sẽ cho phép người dùng ChatGPT Plus trong beta thử nghiệm duyệt web và các plugins của họ, và nó sẽ tạo ra một số cập nhật lớn cho phân tích SEO và sao chép SEO. Duyệt web sẽ cho phép ChatGPT tìm kiếm trên internet để cung cấp câu trả lời cho các chủ đề và sự kiện gần đây. Các plugins sẽ cho phép người dùng kết nối đến ba công cụ bên thứ ba khác nhau thông qua trò chuyện để cung cấp các sửa đổi cụ thể và tập trung cho kết quả.

Vì vậy, ChatGPT sẽ được truy cập tùy chọn vào internet - điều đó có nghĩa là gì?

Nó có nghĩa là nó sẽ cho phép câu trả lời lấy thông tin thời gian thực từ internet, thay vì mô hình hiện tại chỉ có thể cung cấp thông tin từ một tập dữ liệu cố định, không vượt qua tháng 9 năm 2021. Sau khi triển khai, ChatGPT sẽ có thể cung cấp cho người dùng câu trả lời cập nhật và chính xác cho các truy vấn của họ về dự báo thời tiết, những gì đang xảy ra trong tin tức và rất nhiều điều khác nữa. Điều này mở ra rất nhiều ứng dụng mới tiềm năng cho ChatGPT và AI. Sau đây, chúng tôi sẽ tập trung vào cách nó sẽ ảnh hưởng đến phân tích SEO và chiến lược kỹ thuật số của chúng ta với vai trò là những nhà tiếp thị kỹ thuật số và chuyên viên bán hàng.

Sao chép SEO động:

Cập nhật này mở khóa tiềm năng tạo nội dung động. Với việc truy cập internet, ChatGPT sẽ có thể tạo ra nội dung đưa thông tin từ các sự kiện, xu hướng và hành vi tìm kiếm hiện tại. Điều này lợi ích rất lớn trong lĩnh vực tiếp thị máy tìm kiếm để duy trì các chiến lược SEO của chúng ta mạnh mẽ, vì các nghiên cứu cho thấy rằng sự tươi mới đóng vai trò quan trọng trong SEM và xếp hạng tìm kiếm. Với các nền tảng viết AI có thể đáp ứng hành vi tìm kiếm và đưa ra các sở thích hiện tại, điều này sẽ giảm bớt nhiều công đoạn viết nội dung cho những nhà viết nội dung truyền thống và những người sao chép SEO. Nó sẽ cho phép tạo nội dung thời sự và hấp dẫn dễ dàng phù hợp với các xu hướng tìm kiếm hiện tại.

Nghiên cứu từ khóa được cải tiến:

Kết nối của ChatGPT đến internet có thể cho phép chúng tôi tiến hành nghiên cứu từ khóa thời gian thực, xác định các từ khóa phổ biến và đang thịnh hành cho các chủ đề khác nhau qua trò chuyện AI. Điều này sẽ giúp người tạo nội dung và các chuyên gia SEO tối ưu hóa nội dung cho các máy tìm kiếm, cho phép nội dung leo thang trong xếp hạng kết quả. Khả năng phân tích dữ liệu tìm kiếm thời gian thực có thể cách mạng hóa cách các nhà tiếp thị thực hiện nghiên cứu từ khóa. Nó sẽ giúp cho việc theo kịp cảnh quan tìm kiếm đang liên tục thay đổi, đồng thời giảm các rào cản trong việc tìm kiếm thông tin này. Chúng ta có thể mong đợi các trang legacy nghiên cứu từ khóa sẽ đưa AI vào cùng với các công cụ mới xuất hiện sử dụng AI để thực hiện thêm nghiên cứu SEO và phân tích, nhưng chúng ta cũng có thể nhìn thấy sự đột phá nghiêm trọng nếu bạn có thể thực hiện loại nghiên cứu này trực tiếp thông qua ChatGPT. Có khó đối đầu với ChatGPT nếu nó thu được hàng chục loại từ khóa dài hoàn hảo trong vài giây.

Cải tiến phân tích SEO và tối ưu hóa nội dung:

Khi sự hiểu biết của ChatGPT về thuật toán máy tìm kiếm và hành vi người dùng được cải thiện, nó có thể hỗ trợ kiểm định và tối ưu SEO trên trang để cải thiện xếp hạng máy tìm kiếm. Ngoài các từ khóa được thảo luận trên, điều này sẽ bao gồm tạo meta tags, title tags, kiểm tra mật độ từ khóa và có thể đánh giá các yếu tố khác như văn bản thay thế hình ảnh và vị trí từ khóa. Nó có thể thậm chí còn đưa ra khuyến nghị về các yếu tố nằm ngoài danh sách kiểm tra đăng bài SEO điển hình của chúng ta, vì nó có thể cung cấp phân tích SEO cho tập dữ liệu lớn của các trang web. Điều này có thể giúp nhà viết nội dung và người sao chép SEO tiết kiệm được một lượng đáng kể thời gian bằng cách tự động hóa các nhiệm vụ SEO tẻ nhạt, cho phép họ tập trung hơn vào các khía cạnh chiến lược cao hơn của các chiến dịch (hoặc chỉ giành thời gian để bắt kịp với các mục trong danh sách việc làm tiếp theo). Các yếu tố khác biệt với bổ sung này cho các mô hình ngôn ngữ là nó có thể kiểm định và cải thiện ở cùng một nơi. Khả năng hợp nhất hai mặt đồng xu thành một nền tảng là một cải tiến đẹp mắt riêng. AI có thể đưa ra các gợi ý rất cụ thể và sau đó tiến hành triển khai chúng... điều này thực sự là một cuộc cách mạng.

AI và SEO: Tương lai của Tiếp thị Nội dung

Các nền tảng AI như ChatGPT và Jesper.AI đã có tác động lớn đến sao chép và viết lại. Với kết nối web duyệt sắp tới của nó, AI đang ở vị trí để trở thành công cụ chính cho phân tích SEO, nghiên cứu từ khóa và kiểm định SEO trên trang. Nó cũng có thể giảm thiểu đáng kể các rào cản trong việc tạo nội dung thực sự đạt xếp hạng tốt trên kết quả tìm kiếm. Những kiến thức về SEO bị giảm thiểu yêu cầu trở thành những chuyên gia có kiến thức để có kênh trực tiếp với cộng đồng của họ. Điều này thật sự là hứng thú vì nhiệm vụ của chúng tôi tại MarketScale là giúp các chuyên gia trở thành những người tạo nội dung để cải thiện cộng đồng của họ.

"Việc cập nhật này chắc chắn là một trong những thứ cần xem xét kỹ lưỡng. Khi nó được triển khai, chúng ta cần xem ChatGPT có thể truy cập và hiểu được bao nhiêu thông tin và khả năng của nó. Tuy nhiên, nó có tiềm năng cung cấp lợi thế ngay lập tức cho các nhà tiếp thị và thực sự cho bất kỳ người sáng tạo nào sử dụng nó để cải thiện khả năng hiển thị trên web. Hãy quan sát tài khoản của bạn để cập nhật, vì nó có thể cách mạng hoá cách chúng ta tiếp cận phân tích SEO và chiến lược tiếp thị nội dung.

Theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội để nhận các cập nhật mới nhất về B2B! "