Thế hệ tiếp theo của Trí tuệ Nhân tạo (AI) đã xuất hiện. ChatGPT, được phát triển bởi OpenAI và phát hành vào tháng 11 năm 2022, là hệ thống hiện đại nhất và mới nhất, đang thay đổi công việc và chia sẻ tương lai của công nghệ.

artificial chat illustration

Là một trong những nhà làm phá vỡ những lĩnh vực công nghệ và truyền thông, ChatGPT có thể đạt được điều đó như đỗ kỳ thi, cấp phép y khoa hoặc các chương trình đại học, do đó các doanh nhân, doanh nghiệp và ngành công nghiệp đang thử nghiệm với công nghệ mới này. Hy vọng rằng ChatGPT sẽ nâng cao năng suất và tối ưu hóa quy trình. Với khả năng tối ưu hóa giao tiếp và tương tác trò chuyện, ChatGPT thực hiện một loạt các hoạt động từ viết đến mã hóa và cung cấp định dạng trò chuyện, cho phép giải thích các chủ đề phức tạp, đưa ra câu hỏi theo dõi, thừa nhận sai lầm và có thể từ chối các yêu cầu. Theo lời của Elon Musk, "ChatGPT rất đáng sợ. Chúng ta không còn xa với Trí tuệ Nhân tạo cực mạnh." Và trong khi ChatGPT không hoàn hảo, nó đang gây ra sự lo lắng cho thị trường chứng khoán khi các nhà đầu tư đua nhau để xem đầu tư này có khả thi không.

Cổ phiếu AI tốt nhất để mua: ChatGPT

Giữ vững sự cạnh tranh trong công nghệ có nghĩa là đi qua những tiến bộ kỹ thuật số. Thông qua học máy và trí tuệ nhân tạo, khi công nghệ cách mạng hóa các ngành bằng cách cung cấp các giải pháp đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, tận dụng máy tính để bắt chước trí tuệ con người mang lại lợi thế cạnh tranh mà nhiều doanh nghiệp muốn tận dụng.

Sức mạnh của ChatGPT vẫn đang được phát triển và hiểu biết. Theo như tôi đã đề cập trong Chiến tranh AI vì các ngành công nghiệp: 3 cổ phiếu Công nghệ để mua,

"Công nghệ AI có thể được hưởng lợi từ tăng cường hiệu quả, tiết kiệm chi phí, cải thiện quyết định, khả năng mở rộng, lợi thế cạnh tranh và nâng cao trải nghiệm của khách hàng, làm cho chúng trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư, khách hàng và nhân viên. Ngoài các thị trường cơ sở luôn mở rộng và thích hợp để phát triển, các giải pháp bán hàng chéo, sử dụng đám mây và lợi ích được cung cấp bởi AI như công nghệ tiên tiến nhất đang trở nên sâu sắc hơn trong cơ sở khách hàng và doanh nghiệp của mình."

Và trong khi tác động của ChatGPT đến các ngành công nghiệp yêu cầu nhiều thời gian để xây dựng, một số rủi ro tiềm tàng đối mặt với việc sử dụng ChatGPT bao gồm các nhánh dữ liệu có thể có, vấn đề an ninh mạng, AI thiếu yếu tố con người - trí thông minh cảm xúc - và đạo đức. Một số trường hợp của ChatGPT cung cấp khả năng gian lận trong học thuật, dẫn đến những lo ngại. Và trong khi những lo ngại này có lý, các lĩnh vực công nghệ và truyền thông, mà đã rớt từ đỉnh, vẫn cung cấp các cổ phiếu được đánh giá là Strong Buys.

Khi đầu tư vào AI, chìa khóa là tận dụng nhu cầu phi thường, tìm kiếm cổ phiếu hàng đầu có liên quan đến ChatGPT và xác định xem các tiêu chí cơ bản của công ty có thể phát triển hay không. Bằng cách sử dụng các hệ số định lượng và bảng điểm yếu tố của SA, tôi đã lựa chọn một Công ty Truyền thông hàng đầu và một Công ty Công nghệ hàng đầu giữa các công ty triển khai ChatGPT như những người chiến thắng tiềm năng. Hai cổ phiếu được xếp hạng mua mạnh tập trung vào ChatGPT, một trong số đó là sự phát triển kinh doanh của nó, kết hợp với khả năng tiếp cận quảng cáo số của công ty và đối tác chiến lược với công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft, là một lựa chọn mua tối ưu. Thứ hai là cốt lõi trong việc cung cấp năng lượng cho ChatGPT bằng cách phát triển các hệ thống tiên tiến - cơ sở hạ tầng - cần thiết để AI sinh năng lượng như ChatGPT cần các giải pháp máy chủ và lưu trữ hiệu suất cao.

1. Perion Network Ltd. (NASDAQ:PERI)

Vốn hóa thị trường: 1,54 tỷ đô la.

Đánh giá Quant: Mua mạnh

Đánh giá Quant của ngành (đến ngày 15/5/23): 13/252

Đánh giá Quant của ngành công nghiệp (đến ngày 15/5/23): 2/35

Perion Network, nhà cung cấp công nghệ truyền thông quảng cáo của Israel và Mỹ, cung cấp các giải pháp số hóa để tận dụng các khía cạnh bao gồm tìm kiếm, mạng xã hội và hiển thị / CTV. Với danh mục đầu tư phân tán, tập trung vào việc thu hút người dùng mới, tương tác với họ và thuyết phục họ rằng tập trung vào tương lai và công nghệ của Perion mang lại lợi thế cạnh tranh, sử dụng AI để tạo lợi nhuận từ website của họ giúp tìm kiếm lưu lượng thông minh và sự xuất hiện của các nền tảng độc đáo của Perion giúp bảo vệ họ khỏi sự đình trệ của thị trường.

Sau những kết quả lợi nhuận liên tiếp vượt mong đợi, việc tích hợp trí tuệ nhân tạo sinh sản (generative AI) được sử dụng để tạo ra văn bản, đáp ứng phương tiện và tối ưu hóa công việc giao tiếp là một tiến bộ công nghệ cho thấy một tiến bộ đáng kể trong quá trình của người dùng và trải nghiệm. Khả năng tạo ra văn bản, hình ảnh và nội dung chất lượng cao trong một phần của thời gian cung cấp khả năng thu hút nhiều người dùng hơn và đáp ứng các người dùng hiện tại trong kỳ vọng tạo ra thêm sự phát triển và lợi nhuận.

Tăng trưởng và tính lợi nhuận của cổ phiếu Perion Network

Perion Network đã trải qua sự tăng trưởng đáng kinh ngạc. Như thể hiện trong 16 cú đạp vượt qua cả đường trên và đường dưới, kết quả lợi nhuận mới nhất bao gồm một EPS là 0,48 đô la, tăng 0,07 đô la và doanh thu là 145,15 triệu đô la, vượt qua gần 16% so với cùng kỳ năm trước và lợi nhuận ròng tăng 45%, dẫn đến năm nhà phân tích của Wallstreet điều chỉnh lại ước tính của mình trong vòng 90 ngày qua. Hạng mục điểm đánh giá tuyệt vời, đánh giá các đặc điểm đầu tư của một cổ phiếu trên cơ sở tương đối thuộc ngành, hạng mục tăng trưởng của PERI được nêu bật ở dưới đây, cùng với các yếu tố tăng trưởng chính của nó.

PERI Stock Growth Grades

Cổ phiếu PERI có điểm đánh giá tăng trưởng tuyệt vời, với các điểm A trong hầu hết các mục.

Xếp hạng tăng trưởng cổ phiếu Perion Network (SA Premium)

Ngoài tăng trưởng doanh thu và EBITDA vượt trội hơn so với các đối thủ trong ngành, một số yếu tố tăng trưởng giúp đỡ công ty bao gồm:

  • - CodeFuel, còn gọi là phân khúc công nghệ tìm kiếm của Perion, tạo ra gần một nửa doanh thu và lợi nhuận của Perion bằng cách tận dụng tìm kiếm, quảng cáo, mua sắm và tin tức để kiếm tiền.
  • - Quảng cáo trả lời trực tiếp
  • - Giải pháp bán lẻ
  • - SORT® - Giải pháp quảng cáo không sử dụng cookie của Perion kết nối với khán giả tại điểm chính xác để xem quảng cáo.
  • - Nền tảng video - Sử dụng khái niệm Vidazoo của mình, mục tiêu là tiếp thị thông qua công nghệ video trên một nền tảng duy nhất.
  • - iHUB - Tối ưu hóa công nghệ chủ đề

Tăng hơn 80% trong năm qua, PERI đã được hưởng lợi từ nhu cầu, khi các nhà quảng cáo sẵn sàng chi tiền để thu hút khách hàng. Mở rộng biên lợi nhuận thông qua việc sử dụng iHUB thông minh của PERI phân tích và tối ưu hóa xu hướng để tăng khả năng thu hút khách hàng và các yếu tố tăng trưởng khác giúp định tuyến khán giả từ các kênh khác nhau.

Perion Network Ltd. (<a href='https://seekingalpha.com/symbol/PERI' _fcksavedurl='https://seekingalpha.com/symbol/PERI' title='Perion Network Ltd.'>PERI</a>) 1-year Trading Chart

Biểu đồ giao dịch Perion Network Ltd. trong 1 năm

Biểu đồ giao dịch Perion Network Ltd. (PERI) trong 1 năm (SA Premium)

Vượt trội so với S&P 500 và các công ty cùng ngành khác, giá cổ phiếu của Perion đã tăng mạnh và duy trì đà tăng tích cực. Với đà tăng giá trong 9 tháng đã đạt tới 55% so với mức trung bình của ngành là -16%, cổ phiếu này được đánh giá là một mã cổ phiếu mạnh mẽ và được đề xuất nên xem xét mua.

Định giá & Đà tăng giá của cổ phiếu PERI

Với đà tăng trưởng lâu dài, PERI không chỉ cung cấp "đà tăng giá" mà còn cho thấy tăng trưởng mạnh mẽ so với các đối thủ cùng ngành, và khung định giá của công ty cũng được đề xuất là có giá trị đầu tư khi so sánh với giá cả của ngành.

Sở hữu tỷ lệ P/E tiên tiến với số liệu là 14,11x so với giá trung bình của ngành là 18,72x và forwards PEG giảm tới -68% so với ngành, như đã được thể hiện bởi giá cổ phiếu, là tăng trưởng 32% YTD và lên tới hơn 80% trong năm qua, với một mô hình kinh doanh độc đáo, tập trung vào sự đổi mới liên tục như việc triển khai ChatGPT mới nhất, cổ phiếu này rất hấp dẫn đối với nhà đầu tư mong muốn có cơ hội tăng trưởng trong khi mua cổ phiếu giá rẻ.

PERI Stock Momentum

Mặc dù công ty đã gặp một số khó khăn, bao gồm việc thay đổi CEO và thị trường khó khăn, nhưng PERI vẫn đang tiến bộ bằng cách tận dụng tiềm năng của ChatGPT. Với lợi nhuận ròng (ttm) đạt 16%, ROE (ttm) đạt 19,59%, ~13% ROC và ROA (ttm), như CEO của Perion Network - Doron Gerstel đã nói trong cuộc họp báo Báo cáo thu nhập Q4 năm 2022,

"ChatGPT là câu chuyện về công nghệ số một của năm... Công nghiệp quảng cáo đang đứng trước một cuộc cách mạng lớn khi tiến bộ trong AI sinh sản đang định hình lại cách các thương hiệu tiếp cận và tương tác với khán giả mục tiêu của mình. Khả năng này có tiềm năng để giảm thiểu quá trình sinh sản quảng cáo đáng kể và mở ra những con đường mới cho sự biểu hiện sáng tạo. Về phía tìm kiếm, kỳ vọng của chúng tôi là ChatGPT sẽ cách mạng hóa khả năng tìm kiếm Bing bằng cách cung cấp trải nghiệm tìm kiếm nâng cao và thông minh hơn cho người dùng, đáp ứng nhu cầu và mong đợi của họ tốt hơn. Chúng tôi tin rằng kết quả tìm kiếm tốt hơn như vậy sẽ làm tăng chi phí quảng cáo của các nhà quảng cáo và kết quả là chúng tôi mong đợi sẽ có một tác động tích cực đối với kinh doanh tìm kiếm của chúng tôi."

PERI Stock Profitability

Việc bổ sung ChatGPT sẽ giúp gia tăng chi tiêu quảng cáo của khách hàng, từ đó tăng cường cho doanh nghiệp tìm kiếm và sự thực hiện. Mặc dù Microsoft Bing chỉ chiếm 3% thị phần tìm kiếm toàn cầu, theo Perion, nếu xu hướng ChatGPT phối hợp với Bing phát triển mạnh mẽ và ngay cả khi các bước tăng trưởng nhỏ hơn xảy ra, Perion - một cổ phiếu vốn hóa nhỏ - có thể được thiết lập để vượt trội hơn nữa trong ngành công nghệ quảng cáo, tiếp tục phản ánh sức mạnh của mô hình kinh doanh, tương tự như một lựa chọn tốt nhất của tôi - Super Micro Computer Inc.

2. Super Micro Computer, Inc. (NASDAQ:SMCI)

Vốn hóa thị trường: 7,06 tỷ đô la

Điểm định lượng: Mua mạnh

Hạng ngành định lượng (kể từ 15/5/23): 6 trong số 590

Hạng ngành định lượng (kể từ 15/5/23): 1 trong số 31

Công ty Super Micro Computers Inc. và các chi nhánh của nó đã làm rất tốt trong việc giành được thị phần trong ngành công nghiệp trí tuệ nhân tạo, tập trung vào lõi của nó là phát triển và sản xuất các giải pháp máy chủ và lưu trữ hiệu năng cao cho các công việc trọng tâm như trí tuệ nhân tạo và máy tính hiệu năng cao (HPC). Những tiến bộ quan trọng này trong giải pháp máy chủ và lưu trữ là chìa khóa để cung cấp năng lượng cho ChatGPT. SMCI, gần đây đã hợp tác với công ty bán dẫn NVIDIA (NVDA) đã công bố một nền tảng phát triển Trí tuệ nhân tạo mới để phù hợp với GPU hiệu năng cao nhất thế giới. Như Kingsley Park Research đã viết:

"Super Micro đang ở giữa một làn sóng lớn của trí tuệ nhân tạo do mối quan hệ cực kỳ gần gũi với Nvidia (NVDA). Làn sóng này đã tiếp diễn, với cổ phiếu NVDA tăng đáng kể và các báo cáo về thiếu hụt máy chủ trí tuệ nhân tạo vào tháng 3 khi các doanh nghiệp lớn và các startup đầu tư mạnh vào trí tuệ nhân tạo."

Tôi vừa mới viết về cổ phiếu này vì nó tuyệt vời và đã có nhiều làn sóng hỗ trợ. Trong khi một số nhà đầu tư cho rằng mặc dù đầy đủ động lực tăng, chỉ số vượt ngưỡng ngày 52 tuần qua và có thể sụp đổ, tôi vẫn đặt mua cho Super Micro. SMCI mạnh mẽ trên mỗi chỉ số của nó về định giá, tăng trưởng, sửa đổi và tính lợi nhuận, là một biểu hiện của một công ty công nghệ thông tin phát triển nhanh và hiệu quả. Mặc dù cổ phiếu đã tăng 64% YTD và 162% trong năm qua, SMCI vẫn được định giá rất thấp.

SMCI Factor Grades

Bảng điểm SMCI Factor Grades (SA Premium)

Định giá cổ phiếu SMCI & Giao dịch MOMENTUM: Với tỷ lệ P/E tiến tới của SMCI ở mức rất thấp so với ngành với tỷ lệ 12,98x so với 22,18x của ngành, chênh lệch -41% so với ngành và chênh lệch tỷ lệ PEG tiến tới (giá trị PEG) ở mức A(-74%). Làn sóng tăng trưởng mạnh mẽ, cho sự yêu cầu các giải pháp HPC phù hợp với các ứng dụng AI và sự đẩy mạnh chung đối với ChatGPT, mang lại lợi thế cạnh tranh cho SMCI, đặc biệt là khi có các đối tác quan trọng như NVIDIA, Intel và AMD.

"Yêu cầu khách hàng tăng về lớp giải pháp PnP của chúng tôi và mở rộng liên tục và chuyển từ một nhà sản xuất phần cứng máy chủ / lưu trữ sang một nhà cung cấp giải pháp IT toàn diện. Với các ứng dụng như ChatGPT phụ thuộc mạnh vào các mô hình ngôn ngữ lớn hoặc LLM và trí tuệ nhân tạo tạo ra, thị trường cơ sở hạ tầng AI đã tăng nhanh chóng. Làn sóng trí tuệ nhân tạo này đã mang lại nhiều lợi ích cho Supermicro khi chúng tôi triển khai nhiều cụm GPU quy mô lớn và hàng đầu trên thế giới," đã phát biểu Charles Liang, Đồng sáng lập và CEO của Super Micro.

SMCI Factor Grades

Với một dòng sản phẩm đang mở rộng và các giải pháp hữu ích cho cơ sở hạ tầng tính toán trí tuệ nhân tạo (AI), SMCI tiếp tục phát triển và tận dụng xu hướng công nghệ như ChatGPT và những xu hướng khác.

Tăng trưởng và lợi nhuận của cổ phiếu SMCI

SMCI đã liên tiếp đánh bại ước tính lợi nhuận nhưng chỉ đạt được EPS 1,63 USD trong quý ba, thấp hơn 0,08 USD. Mặc dù EPS không đạt yêu cầu, doanh thu vẫn tăng hơn 5% so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù môi trường khó khăn. Nhưng với đà tăng trưởng tích cực, các sản phẩm tiên tiến liên quan đến AI được thúc đẩy bởi các liên kết quan trọng, SMCI đã chứng tỏ mình là một trong những công ty có tăng trưởng và lợi nhuận nổi bật.

Điểm tăng trưởng của cổ phiếu SMCI (SA Premium)

Với sự tăng trưởng liên tục, việc mở rộng biên lợi nhuận và dòng tiền mạnh mẽ từ hoạt động, SMCI đang phát triển mạnh mẽ với tốc độ kỷ lục về thiết kế GPU và đơn đặt hàng tăng dần khi khách hàng chuyển sang giải pháp máy chủ/lưu trữ lớn hơn. SMCI đã sẵn sàng chiếm lĩnh thị trường trong khi triển khai các giải pháp tổng thể IT của mình. Khi SMCI trở nên ngày càng trở thành một trong những nhà cung cấp giải pháp tính toán tổng thể lớn nhất trên toàn cầu, sức mạnh của các sản phẩm, công nghệ và sự đổi mới liên tục đang giúp đẩy mạnh doanh thu tăng trưởng của công ty. Điều đó cũng đúng với Perion Network. Nếu bạn muốn đầu tư vào một số công ty tốt nhất và sáng tạo nhất tận dụng xu hướng ChatGPT đang dẫn đầu, hãy xem xét cả hai công ty này.

SMCI Stock Growth Grade

Kết luận

Perion Network và SMCI đã lên đường với xu hướng ChatGPT. Khi trí tuệ nhân tạo ngày càng phổ biến, doanh thu cốt lõi và tăng trưởng của từng công ty dựa trên sự thành công của xu hướng trí tuệ nhân tạo. Với việc đánh bại liên tiếp các lợi nhuận như trên cả Doanh thu và lợi nhuận ròng, các ưu điểm độc quyền và đa dạng, việc sử dụng các công nghệ đổi mới trong tối ưu hóa mỗi doanh nghiệp của họ để tận dụng xu hướng tăng trưởng, đã làm nổi bật lý do tại sao cả hai công ty này đều là các cổ phiếu hàng đầu trong ngành và các lĩnh vực của mình.

Khi ChatGPT đang ngày càng phổ biến, các công ty sẵn sàng đầu tư để tiến hóa được hy vọng sẽ có lợi từ trải nghiệm tự động bao gồm các thuật toán xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tối ưu hóa các quy trình lặp lại và tương tác với khách hàng. Với nhu cầu mạnh mẽ tiếp tục, cả PERI và SMCI đã duy trì sự sinh lợi xuất sắc, đà tăng trưởng liên tục, các sửa đổi của nhà phân tích lên trên và tăng trưởng mạnh mẽ, tất cả đều được giao dịch với chiết khấu. Hãy xem xét cả hai cổ phiếu cho danh mục đầu tư của mình, vì chúng tôi tại hỗ trợng chúng ái tin rằng đây là hai trong số những cổ phiếu AI tốt nhất để mua trong thời gian hiện nay.