PETA đã tạo ra phiên bản "ăn chay" của Sách Sáng Thế trong Kinh Thánh, sử dụng ChatGPT để tái hiện câu chuyện và "truyền tải thông điệp quyền bảo vệ động vật đầy đủ và giảng dạy chế độ ăn chay".

Trong phiên bản ăn chay của Kinh Thánh của PETA, động vật được đề cập như là "chính thực vật" thay vì "loài vật" hoặc "những tạo vật", và cây như gai dầu và tre được dùng để làm quần áo thay vì da động vật vì "không ai có cả khái niệm thời trang và đạo đức sẽ mặc da động vật trong thế kỷ 21".

PETA serves veggie hot dogs at event

"Kinh Thánh đã lâu được dùng để biện minh cho mọi hình thức chủ nghĩa áp bức, vì vậy chúng tôi đã sử dụng ChatGPT để làm rõ ràng rằng một Thiên Chúa yêu thương sẽ không ủng hộ khai thác hoặc độc ác với động vật" - Tổng thống PETA, Ingrid Newkirk, cho biết. "Đã mất Thiên Chúa chỉ sáu ngày để tạo ra toàn thế giới, nhưng chúng tôi đã nhận ra rằng sẽ mất nhiều năm cho chúng tôi để viết lại toàn bộ Kinh Thánh, vì vậy chúng tôi đã bắt đầu chỉ với quyển đầu tiên".

Vegan

PETA hy vọng phiên bản "không độc hại" của Kinh Thánh sẽ thu hút được 73% thế hệ Z được cho là nhà hoạt động quyền bảo vệ động vật, theo thông cáo báo chí của tổ chức này.

The OpenAI logo on a smartphone

Phiên bản ChatGPT của PETA về Sáng Thế cũng có sẵn để mua từ cửa hàng trực tuyến của tổ chức với giá 3,99 đô la.