Có một cuốn sách Sáng tạo mới với sự tập trung vào động vật trong Truyện Sáng tạo, nhờ vào tổ chức quyền bảo vệ động vật People for the Ethical Treatment of Animals (PETA). PETA đã sử dụng ChatGPT trí thông minh nhân tạo để viết lại cuốn Sách Sáng tạo của Kinh Thánh thành một phiên bản hiện đại và không tàn ác, đầy đủ những giáo điểm ăn chay.

Thông điệp trong cuốn Sách Sáng tạo ban đầu là Ðức Chúa Trời đã tạo ra tất cả các sinh vật có cảm giác, Ngài thấy rằng chúng tốt đẹp và Ngài cung cấp cho chúng các loại thức ăn xanh. Trong phiên bản mới, PETA bao gồm các bài học đạo đức được cập nhật và áp dụng vào thời đại hiện đại thích hợp cho thế kỷ 21.

Sự tôn trọng động vật bắt đầu từ đầu

Trong Sách Sáng tạo của PETA, các động vật được gọi là "thực thể" thay vì "súc vật" hoặc "sinh vật" - và các sợi thực vật, như gai dầu và tre, được sử dụng để thay thế cho da động vật trong quần áo. Trong phiên bản của PETA, không ai có thẩm mỹ hay đạo đức nào sẽ mặc áo da động vật vào thế kỷ 21.

Trong các tạp chí mới khác, trong Chương 22 của Kinh Thánh, Abraham đi đến vùng Moriah và kết bạn với một con cừu dịu dàng để thể hiện sự kính trọng và tôn trọng của mình đối với sự sáng tạo của Ðức Chúa Trời, thay vì giết một con dê để chứng tỏ lòng tin của mình. Điều này được cập nhật vì nó là một hình thức áp bức giống như tế lễ hiến tế con người đã từng là thực tế và hiện nay bị cấm trên toàn thế giới.

VegNews.BabyLamb.Adobe

"Biblia đã lâu đã được sử dụng để bào chữa mọi hình thức áp bức, vì vậy chúng tôi đã sử dụng ChatGPT để làm rõ rằng một Ðức Chúa Trời yêu thương sẽ không bao giờ ủng hộ việc khai thác hoặc tàn ác đối với động vật," ông bà Ingrid Newkirk, Tổng thống của PETA nói trong một tuyên bố.

"Ðức Chúa Trời chỉ mất sáu ngày để tạo ra cả thế giới, nhưng chúng tôi nhận ra rằng mất chúng tôi nhiều năm để viết lại toàn bộ Kinh Thánh, vì vậy chúng tôi đã bắt đầu chỉ với cuốn sách đầu tiên".

Abraham và Sarah nhận nuôi một con chó

Một phần được sửa đổi khác nằm trong Chương 21, khi Abraham và Sarah thêm vào gia đình đang phát triển của họ bằng cách nhận nuôi một chú chó tên là Herbie. Theo Kinh Thánh ban đầu, Abraham và Sarah đã 100 và 90 tuổi, tương ứng, khi họ cảm thai với đứa con của họ, Isaac.

VegNews.Dog.Adobe

“Họ đi bộ với Herbie và nghĩ đến tầm quan trọng của việc nhận nuôi chó từ các trại cứu hộ và tổ chức cứu hộ động vật thay vì mua các chú chó từ các nhà giống, cửa hàng thú cưng," phiên bản của PETA viết. “Họ đã nói về cách mua một chú chó hoặc mèo từ một người nuôi giống hoặc cửa hàng thú cưng đóng góp cho cuộc khủng hoảng quá tải về động vật bạn đồng hành, khi hàng ngàn con chó và mèo tại các trại cứu hộ đang chờ đợi một mái ấm yêu thương trong khi những người nuôi giống tiếp tục sản xuất thêm chó con và mèo con để kiếm lợi nhuận."

PETA mong rằng truyện Sáng tạo mới không tàn ác này sẽ thu hút các thế hệ Z, trong đó có 73% xác định mình là nhà hoạt động quyền động vật và nhắc nhở độc giả để đối xử với mọi sinh vật bằng tình yêu, lòng nhân ái và sự tôn trọng.

PETA thu hút sự chú ý đến ăn chay

PETA tristêm cho các chiêu bài quen thuộc của họ để thu hút thêm sự chú ý đến quyền động vật và ăn chay. Năm 2022, nam diễn viên ăn chay James Cromwell - nổi tiếng với vai diễn trong Babe và Succession - đã tham gia PETA đòi hỏi Starbucks ngừng tính phí thêm đồ chay trong các cửa hàng của mình.

Một đoạn video được phát hành bởi PETA về cuộc biểu tình cho thấy diễn viên này ngồi tại một cửa hàng Starbucks ở Manhattan với tay dán chặt vào quầy. Trong đoạn video, Cromwell chỉ ra rằng Starbucks đã bỏ phụ thu đồ chay tại hơn 1.000 cửa hàng của mình tại Vương quốc Anh và kêu gọi tập đoàn cà phê này mở rộng chính sách này sang các vùng khác, đặc biệt là Hoa Kỳ.

"Trên toàn thế giới, ở Vương quốc Anh, ở Pháp, họ đều tặng những thứ này miễn phí, không tính phí cho nó," Cromwell nói trong cuộc trò chuyện trong video. "Ở đây, tính phí là quá cao. Tại sao? Tại sao, khi giờ đây rất quan trọng để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu? Không có lý do cho nó ngoại trừ lòng tham."

Trong một động thái độc đáo khác sau sự gia tăng của căn bệnh zoonotic COVID-19 vào năm 2020, PETA đã mua các cổ phiếu chiến lược của một số công ty thịt, bao gồm Tyson, Hormel, Sanderson Farms, Maple Leaf Foods, Kraft Heinz (công ty mẹ của Oscar Mayer) và WH Group của Trung Quốc (công ty mẹ của Smithfield).

PETA cho biết họ sẽ sử dụng vị trí cổ đông của mình để tham dự các cuộc họp hàng năm, trao đổi với các cổ đông khác theo quy tắc của Ủy ban Chứng khoán và Trao đổi và trực tiếp thúc đẩy các CEO chuyển đổi tất cả các nhà mổ giết thịt để sản xuất và đóng gói chỉ các món thịt chay. "Cuộc khủng hoảng này đã cho thấy rằng nuôi và giết các loài động vật trong các điều kiện trại trồng nhà máy bẩn thỉu và giết mổ chúng trong các nhà mổ không được quy định tốt tạo ra điểm sinh sản cho các bệnh truyền nhiễm," Newkirk nói trong một tuyên bố đúng thời điểm đó.

VegNews.FactoryFarmPigs.WorldAnimalProtection

"PETA đang thúc đẩy các công ty thịt lớn để đóng các dây chuyền giết mổ và chuyển sang các món thịt chay không bao giờ gây ra một đại dịch," Newkirk cho biết thêm. Một số công ty thịt mà PETA giờ đây nắm giữ cổ phiếu đã sản xuất các sản phẩm thịt chay từ thực vật, bao gồm Smithfield và Hormel.

Đọc tin tức ăn chay mới nhất tại: "