Ngày thứ Sáu vừa qua, OpenAI LP đã cải thiện trải nghiệm ChatGPT cho các thành viên đăng ký bằng cách bổ sung khả năng duyệt web và truy cập hơn 70 plugin. Việc ra mắt các tính năng mới thử nghiệm này sẽ cho phép ChatGPT thực hiện nhiều nhiệm vụ hơn trước đây, theo công ty.

ChatGPT là một trò chuyện dựa trên trí tuệ nhân tạo có khả năng tạo ra trả lời cho câu hỏi và khơi gợi đáng kinh ngạc gần như như con người. Tuy nhiên, một trong những giới hạn chính của nó là nó được đào tạo trên các dữ liệu công khai trên internet vào cuối năm 2021, có nghĩa là các câu trả lời của nó không luôn cập nhật. ChatGPT không nhận thức được những sự kiện mới nhất trên thế giới, làm cho các câu trả lời của nó thường thể hiện điều đó.

Với các công cụ chatbot cạnh tranh như Bard của Google LLC có thể kết nối với Internet, ChatGPT đã bị chỉ trích vì đang đi sau. Tuy nhiên, những cập nhật mới nhất có thể thay đổi điều đó. Các plugin ChatGPT là các công cụ được kết nối với Internet có sẵn trong phiên bản beta và được thiết kế để mở rộng chức năng của nó bằng cách thực hiện các nhiệm vụ khác nhau, chẳng hạn như tìm kiếm trên internet, dự báo thời tiết, giúp người dùng mua sản phẩm mới, tìm kết quả thể thao và nhiều hơn nữa.

"Chúng tôi đang triển khai duyệt web và Plugin cho tất cả các người dùng ChatGPT Plus trong tuần tới!" OpenAI thông báo trong một tweet. "Chuyển từ Alpha sang Beta, chúng cho phép ChatGPT truy cập Internet và sử dụng 70 Plugins bên thứ ba".

Các plugin chỉ được phát hành cho các thành viên đăng ký ChatGPT Plus cho đến bây giờ, và phải được kích hoạt trong cài đặt người dùng dưới tùy chọn "Tính năng Beta". Dịch vụ cao cấp này có giá 20 đô la một tháng và cho phép người dùng truy cập vào phiên bản mới nhất của ChatGPT được cung cấp bởi OpenAI’s latest large language mode, GPT-4. OpenAI cho biết họ đã hợp tác với các công ty bên thứ ba khác nhau để tạo ra loại plugin đầu tiên của mình, bao gồm Slack, Expedia Inc., Shopify Inc., Wolfram Alpha LLC, Instacart, Klarna Bank AB và OpenTable Inc.

Với các plugin được kích hoạt, ChatGPT hiện có thể phân tích nội dung web mới nhất, hình dung và phân tích dữ liệu, giúp người dùng tìm việc làm, học một ngôn ngữ ngoại quốc và nhiều hơn thế nữa, theo công ty. Ví dụ, Plugin Kayak của ChatGPT có thể giúp người dùng hình thành ý tưởng nghỉ dưỡng và tìm kiếm vị trí, chuyến bay, khách sạn và nhiều hơn thế. Trong khi đó, Plugin thể thao ndricks tìm kiếm và tổng hợp tin tức thể thao và thông tin khác.

Trong một bài đăng trên blog, OpenAI giải thích rằng tất cả các tính năng mới của họ sẽ được phát hành vào nhiều giai đoạn khác nhau. Trong giai đoạn thử nghiệm Alpha, chỉ một nhóm nhỏ người dùng sẽ có quyền truy cập để kiểm tra ban đầu và đưa ra phản hồi. Sau đó, trong giai đoạn Beta, tất cả các thành viên đăng ký ChatGPT đã đăng ký sẽ có thể truy cập vào các khả năng mới. Cuối cùng, sau khi các lỗi được sửa chữa và tính năng đã được đánh giá đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của OpenAI, tính năng này sẽ có sẵn cho tất cả các người dùng ChatGPT, theo công ty.

Tuần trước, đối thủ của OpenAI là Google đã thông báo về việc phát hành toàn cầu của Google Bard, với tùy chọn truy cập miễn phí đến nhiều tính năng mà chỉ có thể truy cập trên ChatGPT thông qua đăng ký trả phí.

Hình ảnh: Freepik

"TheCUBE là đối tác quan trọng của ngành công nghiệp. Các bạn thực sự là một phần của sự kiện của chúng tôi và chúng tôi sự đánh giá cao của các bạn tham gia và tôi biết rằng mọi người cũng đánh giá cao những nội dung mà các bạn tạo ra" - Andy Jassy

XIN CẢM ƠN