OpenAI đã thông báo rằng họ tung ra một ứng dụng iPhone dành riêng cho dịch vụ ChatGPT của mình. Ứng dụng, có sẵn thông qua App Store, cho phép người dùng sử dụng ChatGPT qua một ứng dụng native trên iPhone của họ. Ứng dụng miễn phí tải xuống và không có quảng cáo. Nó hiện chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ, nhưng OpenAI cho biết tính sẵn có sẽ mở rộng "trong những tuần tới".

Như được thông báo bởi OpenAI trong một bài đăng trên blog, ChatGPT cho iPhone sẽ cung cấp cùng một bộ tính năng như phiên bản web của dịch vụ. Điều này bao gồm hỗ trợ ChatGPT Plus, cho phép người dùng đăng ký trả tiền cho các phiên bản nâng cao hơn của dịch vụ.

Ứng dụng sẽ đồng bộ lịch sử ChatGPT của bạn trên tất cả các thiết bị của bạn, bao gồm cả web. Nó cũng bao gồm hỗ trợ cho Whisper, hệ thống nhận dạng tiếng nói mã nguồn mở của OpenAI. Việc tích hợp này với Whisper cho phép đầu vào giọng nói cho ứng dụng ChatGPT trên iPhone. Ứng dụng ChatGPT cũng hoàn toàn không có quảng cáo.

Do ChatGPT ngày càng trở nên phổ biến trong sáu tháng qua, một số ứng dụng sao chép và lừa đảo đã xuất hiện trên App Store. Apple đã tăng cường kiểm soát các ứng dụng này, một phần bằng cách chặn các ứng dụng sử dụng "GPT" trong tên của họ. Bằng cách tung ra phiên bản ChatGPT riêng của mình cho iPhone, OpenAI hy vọng sẽ kiểm soát trực tiếp trải nghiệm sử dụng dịch vụ trên iPhone.

Ngoài ra, ứng dụng Bing của Microsoft cho iPhone đã tăng đáng kể trong sự phổ biến khi tích hợp ChatGPT.

ChatGPT cho iPhone đang được triển khai bắt đầu từ hôm nay cho người dùng ở Hoa Kỳ. Sự sẵn có của OpenAI sẽ "mở rộng sang các quốc gia khác trong những tuần tới".