OpenAI, công ty nghiên cứu sáng lập bởi Elon Musk đằng sau sản phẩm ChatGPT đột phá, đang mất tiền nặng vì chatbot được sử dụng rộng rãi này. Những người quen thuộc với tổ chức này đã xác nhận với The Information rằng OpenAI đã tiêu tốn hơn 540 triệu đô la trong năm ngoái để phát triển chatbot của mình, bao gồm tiền để chiêu mộ nhân tài từ Google. Báo cáo này nhấn mạnh rằng việc vận hành và bảo trì công cụ trí tuệ nhân tạo phổ biến này tốn kém. Và chi phí của OpenAI vẫn tiếp tục tăng, điều này có thể khiến công ty trở thành "startup vốn kinh doanh lớn nhất trong lịch sử Silicon Valley", như CEO Sam Altman đã đề cập vào đầu tuần này theo báo cáo.

Chi phí TăngOpenAI đã chi nhiều tiền như vậy trước khi ký thỏa thuận đa năm, đa tỷ đô la với Microsoft vào đầu năm nay. Theo báo cáo của The Information, con số mới nhất này khá tương đồng với việc Fortune đưa ra trong tháng 1 năm nay, cho biết tổng chi phí của công ty năm 2022 là 544,5 triệu đô la, bao gồm "416,45 triệu đô la cho máy tính và dữ liệu, 89,31 triệu đô la cho nhân viên và 38,75 triệu đô la trong chi phí hoạt động không xác định khác."; The Information cũng thông tin vào tháng 4 năm nay, Dylan Patel, nhà phân tích chính tại công ty tư vấn SemiAnalysis, ước tính rằng ChatGPT có thể tốn hơn 700.000 đô la mỗi ngày để vận hành do chi phí máy tính.

Tiền Tựa Như LoquấtCuối năm ngoái, Reuters đưa tin rằng CEO Sam Altman của OpenAI đã đặt mức doanh thu của công ty rất cao trong một cuộc thuyết trình đầu tư, ước tính rằng công ty có thể kiếm được 200 triệu đô la trong năm nay và 1 tỷ đô la vào năm sau. So với 30 triệu đô la doanh thu của OpenAI năm ngoái, theo Fortune, con số đó dường như quá cao để đạt được. Tuy nhiên, The Information cũng đưa tin rằng Altman đã đề xuất trong riêng từng để OpenAI có thể gọi được 100 tỷ đô la khi tiến tới tạo ra trí tuệ nhân tạo cấp độ con người hoặc "trí tuệ nhân tạo tổng quát" - điều này cho thấy rất nhiều về ưu tiên của CEO. Xem thêm thông tin về OpenAI: "Cựu nhân viên nghiên cứu an toàn AI của OpenAI cho rằng có 20% khả năng sự kiện tận thế trí tuệ nhân tạo xảy ra".