OpenAI, nhà tạo ra Chatbot rất phổ biến ChatGPT, đang đưa Chatbot của họ lên một tầm cao mới với sự giới thiệu của ứng dụng chính thức ChatGPT dành cho iPhone của Apple.

"Kể từ khi ChatGPT ra mắt, chúng tôi đã nghe được phản hồi từ người dùng rằng họ thích sử dụng ChatGPT trên đường đi. Hôm nay, chúng tôi tổ chức phát hành ứng dụng ChatGPT cho iOS," OpenAI nói trong một thông cáo báo chí.

Giới thiệu ứng dụng ChatGPT cho iOS! Chúng tôi đã hoạt động ở Hoa Kỳ và sẽ mở rộng sang các quốc gia khác trong các tuần tới. Android là tiếp theo!

Theo OpenAI, ứng dụng được tải về miễn phí sẽ cho phép người dùng đồng bộ lịch sử của họ trên các thiết bị. Những người dùng của OpenAI có một phiên bản đăng ký Plus sẽ được tiếp cận với các tính năng sớm, thời gian phản hồi nhanh hơn và truy cập vào GPT-4 ngay từ iPhone của họ.

Không muốn bỏ qua người dùng Android, OpenAI cho biết phiên bản Android sẽ sớm ra mắt.

Cho đến nay, bất kỳ ai muốn sử dụng các chức năng của ChatGPT đều cần phải tải xuống một ứng dụng bên thứ ba sử dụng API hoặc xem trang web của công ty qua trình duyệt web trên điện thoại của họ.

"Với ứng dụng ChatGPT cho iOS, chúng tôi đang tiến thêm một bước trong sứ mệnh của mình bằng cách biến nghiên cứu tiên tiến thành các công cụ hữu ích giúp người dùng tạo nên sức mạnh, đồng thời liên tục làm cho chúng trở nên dễ dàng hơn," công ty nói.

Việc phát hành ứng dụng chỉ cách đây chưa đầy một tháng sau khi OpenAI cập nhật nền tảng ChatGPT để bao gồm các tính năng riêng tư tốt hơn như khả năng xóa lịch sử trò chuyện và từ chối sử dụng dữ liệu người dùng để huấn luyện AI.

Trong tuần này, công ty đã thêm một tính năng duyệt web để chống lại Google Bard và Bing của Microsoft.

Trong một cuộc so sánh song song của Decrypt, ba chatbot - ChatGPT, Bard và Bing - đã được yêu cầu cung cấp giá hiện tại của Bitcoin. Kết quả cho thấy một số khác biệt về khả năng của chúng. Trong khi ChatGPT cung cấp một phản hồi gần đúng bằng cách sử dụng Coinbase làm tham chiếu, Bard đưa ra một kết quả dựa trên nguồn của riêng nó, và Bing tham khảo dữ liệu từ Google và CoinMarketCap, kể cả tỷ giá USD sang đồng Real của Brasil vì truy vấn được thực hiện từ Brasil.