OpenAI đã tung ra ứng dụng ChatGPT cho iOS miễn phí, theo thông báo của công ty vào thứ Năm. Ứng dụng mới này là một cách để sử dụng chatbot AI của OpenAI khi di chuyển.

Việc phát hành ứng dụng iOS bắt đầu ở Mỹ và sẽ mở rộng sang nhiều quốc gia khác trong những tuần tới, OpenAI cho biết. Ứng dụng hoạt động trên iPhone và iPad, hỗ trợ đầu vào giọng nói và đồng bộ lịch sử giữa các thiết bị.

OpenAI cũng cho biết người dùng Android sẽ có phiên bản của riêng họ "sớm".

OpenAI đã khởi động cuộc đua trí tuệ nhân tạo vào cuối năm ngoái với việc phát hành ChatGPT vào tháng 11. GPT-4, một bản cập nhật cho mô hình ngôn ngữ lớn mà cung cấp cho chatbot ChatGPT, đã được phát hành vào tháng 3. Theo OpenAI, GPT-4 có ít lỗi hơn, tạo ra kết quả tinh vi hơn và xử lý các nhiệm vụ phức tạp hơn so với các phiên bản trước đó. ChatGPT sử dụng các bộ dữ liệu lớn được sử dụng để huấn luyện GPT-4 để trả lời các câu hỏi và thực hiện các nhiệm vụ, chẳng hạn như thi đỗ kỳ thi luật sư. GPT-4 có sẵn cho những người trả $20 mỗi tháng cho ChatGPT Plus.

OpenAI đã bắt đầu tung ra các plugin cho ChatGPT vào tháng trước, nhưng đã từ chối cho rằng họ đang làm việc trên GPT-5 sau khi nhận được một lá thư mở gửi bởi Elon Musk, Steve Wozniak và những người khác vào cuối tháng 3.

Lá thư đã yêu cầu các phòng thí nghiệm tạm ngừng phát triển trí tuệ nhân tạo ít nhất sáu tháng do những "nguy cơ sâu sắc" cho xã hội.

Vào tháng 2, Microsoft đã gia nhập lĩnh vực chatbot trí tuệ nhân tạo với Bing AI search, sử dụng ChatGPT, và đang cho ra mắt các widget trên Android và iOS. Cạnh tranh với đó là Google với AI Bard vào tháng 3. Danh sách chờ để thử Bard hiện đã bị loại bỏ, với dịch vụ được cung cấp công khai từ tuần này.

Công ty Alibaba tại Trung Quốc cũng đã ra mắt một đối thủ ChatGPT, với khả năng đọc cả tiếng Trung lẫn tiếng Anh, trong khi nhà sáng lập Tesla và CEO Twitter Elon Musk đã tạo ra một công ty trí tuệ nhân tạo được gọi là X.AI.

CNET đã phân tích ChatGPT, Bing và Google Bard để xác định chatbot trí tuệ nhân tạo nào có ích nhất"

CNET đã tiến hành phân tích và đánh giá ChatGPT, Bing và Google Bard để tìm ra chatbot trí tuệ nhân tạo nào có thể giúp đỡ nhiều nhất.